Tin tức - pháp luật 2010-06-26 05:06:43

Chiến tranh đang đến gần


thêm 1 vài chi tiết


Chiến sự bùng nổ trên bán đảo Triều Tiên cách đây 60 năm nhưng chưa kết thúc trên danh nghĩa. Dưới đây là những bức ảnh chưa từng được biến đến về cuộc chiến này.
> Cuộc chiến Triều Tiên
> Mỹ lo Triều Tiên thử tên lửa

Ở phương Tây, cuộc chiến tranh do Liên Hợp Quốc tiến hành và là "hành động hòa bình" cho các quốc gia thuộc khối, trong đó có Mỹ. Đối với người Bắc Triều Tiên, đó là cuộc chiến giải phóng dân tộc. Khoảng 40.000 binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong cuộc chiến này. Trong ảnh là một binh sĩ Mỹ tại Triều Tiên năm 1952.
Binh sĩ Mỹ rút lui sau trận chiến ở hồ Chosin. Một nhóm binh sĩ đi bộ, theo sau chiếc xe tải chất đầy xác những người thiệt mạng.
Các binh sĩ Mỹ đi tuần tại Triều Tiên năm 1952.
Khoảng 240 km phía sau chiến tuyến, giữa vùng rừng núi và thung lũng là một cuộc chiến khác trong lòng cuộc chiến mà tổng thống Mỹ Dwight Eisenhower không bao giờ nhìn thấy. Nữ phóng viên ảnh của LIFE Margaret Bourke-White (thứ hai từ phải sang) đã chứng kiến binh sĩ Hàn Quốc mang kẻ thù của họ về chôn hoặc xét xử. Đôi khi họ chỉ là chiếc đầu nếu việc mang cả phần thi thể gặp khó khăn.
Phút thư giãn trong lòng chiến sự. Các binh sĩ Mỹ và lực lượng của Liên Hợp Quốc ngồi xem chương trình Jack Benny tháng 7/1951.
Một người đàn ông bế đứa trẻ vượt sông từ Bắc Triều Tiên sang Hàn Quốc tháng 3/1951.
Một nhóm lính thủy đánh bộ nhìn xe tăng tràn vào thành phố Seoul tan hoang vì chiến trận.
Máy bay chiến đấu F 86 Sabres lần đầu tiên được đưa vào chiến đấu khi hoạt động oanh kích được tăng cường năm 1952.
Chiến sự trên bán đảo Triều Tiên kéo dài khoảng ba năm, từ 1950 đến 1953 và chấm dứt khi chỉ huy lực lượng của Liên Hợp Quốc, Quân đội Nhân dân Bắc Triều Tiên và lực lượng tình nguyện Trung Quốc ký thỏa thuận ngừng bắn. Tuy nhiên, tổng thống Hàn Quốc khi đó là Syngman Rhee từ chối ký văn bản này, do vậy trên danh nghĩa, cuộc chiến Triều Tiên chưa kết thúc dù 6 thập kỷ đã qua.
Ngọc Sơn (Ảnh: BILNKEY)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)