Tâm sự - chia sẻ 2013-05-25 07:45:29

Chia tay vì vợ quá bẩn


Đọc xong những dòng tâm sự trong bài viết “Quá mệt mỏi vì vợ đoảng” của bạn Quân tôi có một vài lời chia sẻ như thế này. Một người vợ đoảng, vô ý, vô tứ đến nỗi bày bừa quần áo, giày dép mỗi chỗ một tí, khắp nhà chỗ nào cũng thấy tanh bành, rác rưởi… Sống với một người vợ bừa bộn đến mức ấy thì không sớm thì muộn cũng sinh chuyện mà thôi. 
[justify]Vẫn vô tư coi nhà chỗ nào cũng như cái bãi rác thì lúc này ta nên đóng gói, chuyển thẳng bảo vệ[/justify]
Thậm chí cả những món đồ nhạy cảm nhất của người phụ nữ đó là quần chíp và áo hai dây vợ bạn cũng có thể ngang nhiên thả tự do ở phòng khách thì quả là hết thuốc chữa rồi.
 
Chính vì thế bạn phải có phương pháp dạy dỗ, điều chỉnh cách suy nghĩ, lối sống của vợ bạn một cách hợp lý nếu không muốn đẩy gia đình mình vào ngõ cụt, đứng trên bờ vực thẳm của hạnh phúc.
 
Tôi nghĩ để xảy ra sự việc như ngày hôm này chắc cũng tại bạn nhu nhược, hoặc dành quá nhiều thời gian cho công việc mà quên mất một điều rằng bên cạnh mình còn có một người vợ cần được bảo ban, uấn nắn từng ngày. Nên giờ đây mới thế chứ còn một người đàn ông biết dạy vợ ngay từ những ngày đầu mới bước chân về nhà chồng thì đâu để chuyện tệ thế diễn ra được.
 
Nhưng thôi chuyện cũ ta cho qua, không truy cứu thêm nữa. Vấn đề bây giờ cần giải quyết đó là ở chỗ làm thế nào để từ nay vợ bạn thay đổi được tật xấu mà ngăn nắp hơn, gọn gàng hơn đó mới là vấn đề.
 
Theo tôi thì cũng không thể nóng vội mà muốn giải quyết ngay được. Cái này yêu cầu chắc cũng phải có thời gian để thực hiện, thử nghiệm. Ban đầu bạn hãy thông báo cho vợ mình biết rằng  bạn muốn mời bố vợ, anh em đằng nhà vợ đến nhà bạn ăn nhậu một bữa tơi bời. Thử thế một vài lần để kiểm tra cô ấy có dọn dẹp ngăn nắp nữa không có chuyển biến gì so với trước không? 
 
Kế đến nữa là thỉnh thoảng bạn lấy cớ tiếp bạn bè, đối tác làm ăn mà mời họ về nhà một vài lần ăn uống tưng bừng. Kết hợp với việc nhẹ nhàng góp ý kiến của mình về nỗi khổ tâm bạn phải chịu đựng trong suốt thời gian qua. Đến nước này rồi mà vợ bạn vẫn cứ trây ì, vẫn cứ vô tư không biết thứ gì thi ta nên xem lại. Có lẽ sẽ phải cho một vài cái bạt tai sẽ làm cho vợ bạn ngoan ngoãn, biết nghe lời hơn. 
 
Làm tất cả mọi điều như thế mà vợ bạn vẫn không thể tiếp thu được nhiều hơn, vẫn vô tư coi nhà chỗ nào cũng như cái bãi rác thì lúc này ta nên đóng gói, chuyển thẳng về nơi sản xuất yêu cầu duy tu bảo dưỡng lại cho nó lành. Khi nào cảm thấy tốt, ngon lành thì đón về nhà chăm sóc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)