Bóng đá 2012-08-05 07:31:30

Chelsea tập huấn tồi, Stamford Bridge căng thẳng


(BongDa168.com) - Các nhà đương kim vô địch Champions League Chelsea đã có sự chuẩn bị không thể tệ hơn cho mùa giải mới khi chỉ biết đến hòa và thua trong 3 trận giao hữu gần đây nhất.



Giấc mơ Champions League của Abramovich cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực sau khi Chelsea đánh bại Bayern Munich trên chấm 11m trong trận Chung kết ở Allianz Arena mùa trước. Tuy nhiên, vị tỷ phú người Nga không vì thế mà cảm thấy thỏa mãn và "thả lỏng" Chelsea như nhiều người lo sợ. Tham vọng tiếp theo của ông là Chelsea trở thành đội đầu tiên bảo vệ được chức vô địch Champions League, và họ phải làm điều đó theo cách thuyết phục hơn so với những gì đã thể hiện ở mùa trước.

Đó là lý do "The Blues" đã có những bước đi rất mạnh mẽ và nhanh gọn trên thị trường chuyển nhượng. Ngay từ khi phiên chợ cầu thủ mùa Hè còn chưa chính thức mở cửa, đội bóng thành London đã đón về 2 tân binh chất lượng là Marko Marin và Eden Hazard, trước khi đón thêm ngôi sao trẻ người Brazil Oscar và em trai của Eden, Thorgan Hazard. Quan sát những động thái ấy của ban lãnh đạo Chelsea, người ta đã sớm hình dung ra đội hình và lối chơi mà đội quân của Di Matteo sẽ trình diện trong mùa giải mới; đó chắc chắn phải là một Chelsea mềm mại hơn nhiều so với hình ảnh thường thấy ở đội bóng này.



Tuy nhiên, trong khi ban lãnh đạo đã có sự chuẩn bị rất tốt, thì ban huấn luyện của Chelsea lại không làm được điều đó. Như nhiều đội bóng lớn ở Anh, Chelsea cũng chọn cách kết hợp giữa du đấu ở bên ngoài biên giới nước Anh với giao hữu cùng các đối thủ trong nước. Tuy nhiên, cho tới giờ, dù là trong hay ngoài nước, thì kết quả mà họ thu về là rất tệ: Sau chiến thắng duy nhất trước Seattle Sounders, một đội bóng trung bình ở MLS, Chelsea đã hòa trong thế thua trước một PSG chưa có đầy đủ các tân binh đắt giá, thua một Milan đang trong cảnh tan tác vì các trụ cột đi hết, trước khi thua đau đớn đội bóng hạng Nhất Brighton 1-3.

Nếu ở hai trận đầu tiên, Di Matteo còn có nhiều lý do để bào chữa cho những kết quả tiêu cực, thì ở trận thua Brighton tối qua, HLV người Italia đơn giản là chỉ còn biết cúi đầu chấp nhận thất bại. Đó là một trận đấu mà Chelsea có đầy đủ tất cả các lợi thế. Về lực lượng, Chelsea gần như đã có thể tung ra sân đội hình tốt nhất, với Cech, Cahill, Terry, Cole, Meireles, Essien, Lampard, Ramires, Fernando Torres và cả tân binh Hazard trong đội hình xuất phát. Ngoài ra còn có David Luiz và Mikel từ băng ghế dự bị. "The Blues" thậm chí còn có lợi thế về tinh thần khi sớm có bàn dẫn trước nhờ công của Lampard. Vậy mà cuối cùng họ lại phải muối mặt ra về sau khi phải nhận tới 3 bàn thua mà không ghi thêm được bàn thắng nào.



Điều tệ hại hơn cả với Chelsea là những gương mặt được kỳ vọng là sẽ mang tới những nét mới trong mùa bóng sắp diễn ra như tân binh Hazard hay tiền đạo Fernando Torres đều không tạo được nhiều ấn tượng tích cực trong những trận đấu họ có mặt trên sân. Thực tế thì cho tới thời điểm này, cầu thủ để lại nhiều dấu ấn nhất vẫn là Frank Lampard, vốn bị xem là hết thời và không còn phù hợp với triết lý tấn công trẻ trung mà Chelsea đang theo đuổi. Lão tướng người Anh hiện đang là "Vua phá lưới" mùa Hè của Chelsea với 3 bàn. Sau Lampard là tiền đạo trẻ Lukaku, người đang trên đường rời Stamford Bridge để tích lũy kinh nghiệm. Đó chắc chắn không phải là điều mà Abramovich chờ đợi.

Mổ xẻ quá nhiều những trận giao hữu trước mùa giải không phải là điều thực sự phải làm. Bởi dù gì thì đây cũng chỉ là một trận giao hữu, được tổ chức khi các ngôi sao còn chưa thực sự vào phom, và tất nhiên họ cũng không chơi với tinh thần quyết tâm cao nhất. Tuy nhiên, nếu xét từ ý nghĩa quan trọng nhất của giai đoạn tập huấn trước mùa là chuẩn bị cho mùa giải mới, thì rõ ràng Chelsea đã thất bại. Họ đang có một sự chuẩn bị quá tồi. Không trình làng được những phương án chiến thuật mới. Không giới thiệu được những gương mặt mới. Và tinh thần tất nhiên cũng không được chuẩn bị tốt nhất. Niềm tin nào cho Torres và đồng đội khi đối mặt với M.U, M.C hay Liverpool, khi mà ngay cả một đội hạng Nhất cũng có thể đánh họ tơi tả?

Danh sách Chelsea trận gặp Brighton

Chelsea: (4-3-3): Cech (Turnbull 64); Ivanovic, Cahill, Terry © (David Luiz 60), Cole; Meireles (Mikel h/t), Essien, Lampard; Ramires, Torres (Lukaku 78), Hazard
Dự bị không sử sụng: Ferreira, Hutchinson, Benayoun, Piazon.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)