Tin tức - pháp luật 2010-11-23 01:52:40

Cháy lớn ở nhà phố cổ Hà Nội


Khoảng 7h tối 22/11, thần hỏa đã viếng thăm căn nhà cổ được xây từ những năm 1945 trên phố Nguyễn Đình Chiểu.

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ tầng 2 khu nhà cổ 3 tầng ở số 27 Nguyễn Đình Chiểu. Đây là một khu nhà xây dựng vào năm 1945 với vật liệu chủ yếu làm bằng gỗ nên rất dễ bắt lửa. Khu nhà có lối vào và cầu thang hẹp, có 10 hộ dân với khoảng 50 nhân khẩu đang sinh sống.

Các vật liệu gỗ bắt lửa, cháy trong không gian hẹp khiến cho khói bốc mù mịt, rất nhiều người dân trong đó có người già và trẻ em đã bị choáng, ngạt thở và rơi vào hoảng loạn. Người dân đã tìm đường thoát ra ngoài theo nhiều cách, cháy bùng phát ở tầng 2, nhiều người ở tầng 3 căn nhà đã thoát ra ngoài bằng cách trèo qua lối cửa sổ.



Khu nhà cổ có đường vào hẹp gây nhiều khó khăn cho việc chữa cháy

Ngay lập tức, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy đã có mặt tại hiện trường cùng xe chuyên dụng, tìm nhiều phương án để dập tắt đám cháy. Lực lượng công anh cùng dân phòng đã phối hợp để bảo vệ hiện trường, bảo vệ sự an toàn cho người dân xung quanh. Do lối vào duy nhất khá chật hẹp, khu nhà được bao quanh bởi rất nhiều nhà cao tầng, các vật liệu gỗ bắt lửa nên phải mất khoảng 2 tiếng, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Thậm chí, khi lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy chuẩn bị rời khỏi hiện trường thì người dân lại phát hiện thêm có dấu hiệu cháy âm ỉ và khói bốc ở một số chỗ trong ngôi nhà.



Hiện trường phía bên trong ngôi nhà cổ sau khi ngọn lửa được dập tắt

Đám cháy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi đồ đạc của nhiều hộ gia đình. Đám cháy sẽ còn gây ra rất nhiều khó khăn cho cuộc sống của những hộ dân ở đây khi ngôi nhà cổ đã bị thần hỏa làm cho hư hại nặng.

Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy chưa được xác định và cơ quan an ninh vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)