Teen 24h 2014-03-26 08:03:48

Chàng trai muốn chết vì ảnh tự sướng không hoàn hảo, không đẹp@@@@ zai này hâm quá


Danny Bowman, 19 tuổi, dành 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày để chụp khoảng 200 tấm ảnh tự sướng bằng điện thoại di động.
Mắc chứng nghiện chụp ảnh tự sướng, Danny bỏ học ở trường từ năm 16 tuổi, chỉ quanh quẩn ở nhà suốt 6 tháng và sụt gần 13 kg sau nhiều ngày vùi đầu cố gắng chụp cho được một tấm ảnh tự sướng hoàn hảo.
Sau khi được mẹ đưa vào viện trong tình trạng sốc thuốc, Danny đã dần hồi phục và chia sẻ câu chuyện của mình với tờ Mirror: "Tôi không ngừng tìm kiếm một bức ảnh selfie hoàn hảo và khi nhận ra mình không thể, tôi đã muốn chết đi. Tôi đã đánh mất bạn bè, việc học, sức khỏe và gần như cả cuộc đời".
Nghiện chụp ảnh tự sướng, quá mức chú ý đến ngoại hình có thể đem đến những hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: Telegraph
Danny được coi là người Anh đầu tiên mắc chứng nghiện chụp ảnh selfie và đang được điều trị để thoát khỏi tâm lý lo lắng quá mức về ngoại hình của mình.
Danny Bowman bắt đầu đăng tải những tấm ảnh tự sướng lên Facebook từ năm 15 tuổi. Một số lời chê bai khiến Danny ngày càng cố gắng chụp nhiều hơn để mong nhận được lời khen: "Tôi sẽ rất vui khi ai đó khen ngợi nhưng khi bị họ chê thì tôi rất tức giận".
Sau đó, niềm ham thích chụp selfie của Danny dần trở nên mất kiểm soát, nhất là sau khi Danny bị loại khỏi cuộc tuyển chọn người mẫu cho một công ty năm 2011. Cậu chụp ảnh mọi lúc mọi nơi, nhìn ngắm hàng giờ liền để xem chỗ nào chưa được hoàn hảo. Danny luôn thấy mình xấu xí và lo lắng ánh nhìn của mọi người. Cậu chỉ dám ăn chút xíu mỗi ngày để mong có dáng đẹp, da đẹp. Khi cha mẹ Danny lấy điện thoại không cho cậu chụp thì Danny nổi giận và hung hãn với cha mẹ.
Từ vài tấm, mấy chục tấm, Danny đã chụp đến 200 tấm ảnh selfie mỗi ngày, bỏ cả học để trốn trong toilet chụp ảnh. Ảnh: Mirror
Tiến sĩ David Veal, nhà tâm thần học ở bệnh viện London, cho biết: "Trường hợp của Danny rất nghiêm trọng. Những người như cậu ấy dù khỏe mạnh về thể chất nhưng lại có tỉ lệ tự tử rất cao".
Sau khi được điều trị, Danny cho biết mình rất hối hận và hy vọng câu chuyện của mình có thể giúp những người khác không bị hủy hoại cuộc sống bởi sự mê muội chụp ảnh selfie và mạng xã hội.
Danny chia sẻ: "Mọi người không nhận ra khi chúng ta đăng tải một bức ảnh lên Facebook hay Twitter, nó có thể nhanh chóng vượt tầm kiểm soát, trở thành một nhiệm vụ để giành được lời khen ngợi và nó có thể hủy hoại bất cứ ai".  
Danny hiện tại, sau khi đã trở lại cuộc sống bình thường. Ảnh: Mirror
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)