Chuyện lạ 2010-07-01 12:40:28

Chân dung tuyệt đẹp từ... đinh


Tranh bằng… đinh? Ắt hẳn nhiều bạn chưa biết.

Với những chiếc đinh bằng thép, nhà điêu khắc người Anh Marcus Levine đã tạo nên những bức vẽ chân dung tuyệt đẹp. Anh vẽ bằng cách đóng từng chiếc đinh thép vào những tấm gỗ trắng. Công việc này không hề dễ dàng, nhưng Marcus vẫn có thể khắc họa từng đường nét trên cơ thể người một cách vô cùng sinh động.

Marcus Levine, 42 tuổi, người vùng Yorkshire, cảm thấy thật sự thoải mái với cuộc sống của mình khi được sáng tạo nghệ thuật theo ý muốn. Ý tưởng dùng đinh và búa để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật đã được Marcus ấp ủ từ 15 năm trước, kể từ khi anh làm việc như một nhà thiết kế đồ họa cho một đài truyền hình, rồi sau đó tham gia vào việc kinh doanh xưởng in của gia đình.


Đóng từng chiếc đinh một …]

Điều thú vị ở những bức vẽ đó là những đường nét vô cùng tinh tế khắc họa những đường cong trên cơ thể con người lại được tạo ra bằng một chất liệu lạ lùng mà mới nghe có vẻ thô kệch và cứng rắn – những chiếc đinh. Levine tin rằng "sự kết hợp giữa những chiếc đinh cứng rắn và nhọn hoắt với những đường cong mềm mại uyển chuyển của cơ thế con người" là "điều gây ấn tượng một cách kỳ diệu".




Zoom kỹ vào những cái đinh nhé


Điểm đặc biệt khác ở những bức vẽ này đó là khi ánh sáng mặt trời thay đổi từ sáng đến chiều, những hiệu ứng bóng đổ khác nhau sẽ được tạo ra trên các bức vẽ, làm cho chúng lúc thì nhạt như một bức phác họa bằng bút chì, lúc lại đậm giống như được vẽ bằng than.

Mỗi khi một tác phẩm mới ra đời, "tay nghề" của Marcus dường như ngày càng được hoàn thiện. Những đường nét trên các bức vẽ bằng đinh của anh trở nên sống động hơn rất nhiều.

Từ ngày 27/3/2010, Marcus Levine sẽ có một buổi triển lãm các tác phẩm tranh vẽ bằng đinh của mình tại Gallery 27, số 27 Cork Street, gallery nghệ thuật lừng danh ở Mayfair, London, Anh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)