Tin tức - pháp luật 2010-11-25 04:01:14

Cha mẹ bé gái bị bạo hành đau đớn khi xem clip


Chị Thanh, mẹ bé Ngân chỉ dám liếc vội qua màn hình máy tính đang chiếu clip rồi nước mắt nghẹn ngào. Bố của bé bàng hoàng trước cảnh con gái bé bỏng bị bạo hành dã man.




Bàng hoàng trước cảnh con bị hành hạ


Căn nhà rộng chừng 12m vuông chật cứng khi có hàng chục người cùng dãy trọ ngồi xem clip cảnh tượng hành hạ của bảo mẫu Trần Thị Phụng với bé gái 3 tuổi Hồ Thị Thuý Ngân.

Vừa xem, nhiều người có con nhỏ đi cùng đã thốt lên trong đau đớn khi được tận mắt chứng kiến bà bảo mẫu thượng cẳng chân, hạ cẳng tay, túm giật tóc, hắt từng ca nước vào mặt bé.

Mẹ bé, chị Nguyễn Thị Thanh, 28 tuổi, quê gốc huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) chỉ dám liếc vội qua màn hình vi tính rồi ngoảnh mặt đi chỗ khác. Với chị, những hành động của bà bảo mẫu như vết dao cứa sâu vào tận đáy lòng của người mẹ đứt ruột đẻ đau.

Cảnh tượng bảo mẫu "thượng cẳng tay, hạ cẳng chân" với cháu Ngân trong lúc tắm

Khi chúng tôi cố gợi lại hình ảnh bà Phụng, chị Thanh giọng đứt quãng: “Sáng nào vợ chồng tôi cũng thay phiên nhau đưa đến gửi tại nhà bà Phụng. Sau mỗi giờ tan ca, khi đến đón, hỏi tình hình của con thì bà Phụng luôn miệng bảo cháu rất ngoan, ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi rất đúng giờ giấc”.

Tuy nhiên, chị Thanh cũng như anh Hồ Minh Lực, chồng chị đều khẳng định: "Hơn 1 năm rưỡi nay, từ lúc vợ chồng chị đưa đến gửi tại điểm giữ trẻ này, bé Ngân thường xuyên có biểu hiện tâm lý bất ổn và nhiều triệu chứng rất lạ".

“Có khi đi học về, cháu bị sốt, ngồi xuống nhưng không thể đứng dậy được, đêm ngủ thường hay giật mình. Thậm chí, có lần đi ngang qua nhà bà Phụng cháu khóc thét lên nhưng chúng tôi vẫn không để ý đến biểu hiện đó. Thời gian gần đây, thấy cháu thường xuyên ốm liên tục, vợ chồng thay phiên nhau đưa đi khám", anh Lực cho biết.

Sáng 24/11, khi đang làm việc tại công ty, anh được công an và chính quyền liên hệ báo tin vụ việc, anh ngỡ ngàng không tin nổi. Bỏ dở công việc, anh vội vàng về tìm đến nơi gửi bé Ngân.

Trong lúc chờ đợi các cơ quan chức năng đưa đi giám định thương tật tại Bệnh viện đa khoa huyện Thuận An, anh đứng ngồi không yên.

Anh Lực đau xót khi nhận được kết quả từ bác sĩ. Trên nét mặt, bé Ngân vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ.

Bác sĩ Võ Minh Tiến - quyền Trưởng khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa huyện Thuận An cho biết, kết quả chẩn đoán ban đầu, bé Ngân bị viêm đường hô hấp do sặc nước. Bé nhập viện với các triệu chứng như: họng đỏ, ho, nhưng cháu tỉnh táo, trả lời được tên tuổi, chưa phát hiện thương tích gì… và tim bình thường, có dấu hiệu tăng tuần hoàn phổi. Điều này phù hợp với hình ảnh clip ghi được khi hành động bà Phụng liên tục dội nhiều lần ca nước vào mặt cháu bé.

Khi có kết quả của bác sĩ anh càng thấy đau và bức xúc hơn khi chứng kiến hình ảnh con gái mình bước ra từ phòng khám, ánh mắt lấm lét, sợ sệt.

Cuộc sống cơ cực của cha mẹ em bé bị bạo hành

Cũng giống như nhiều ông bố, bà mẹ khác có cùng cảnh ngộ làm công nhân, anh Lực, quê gốc Vĩnh Long và chị Thanh quen biết nhau khi về tìm việc tại Công ty Hải Mỹ (KCN Bình Chiểu, huyện Thuận An). Và họ nên duyên vợ chồng vào năm 2007.

Cuộc sống chật vật của hai vợ chồng công nhân với đồng lương ít ỏi càng đè nặng khi bé Ngân chào đời. Được hơn 1 tuổi, anh chị buộc phải gửi bé Ngân ở điểm trông giữ trẻ để lo cuộc mưu sinh.

Nhiều người dân ở cùng dãy trọ khi xem toàn bộ nội dung đoạn video clip rất phẫn nộ về hành vi bạo hành trẻ em của bảo mẫu Trần Thị Phụng.

Chị Thanh nghẹn ngào: “Vì không có điều kiện gửi con ở các trung tâm nuôi giữ trẻ của Nhà nước nên khi biết có bà Phụng nhà gần dãy trọ nhận nuôi giữ trẻ, giá cả lại phù hợp nên vợ chồn tôi bàn tính gửi cháu ở đó. Hơn nữa, nếu gửi con ở chỗ bà Phụng thì vợ chồng mới có điều kiện làm tăng ca. Anh nhìn vào gia cảnh thì thấy đó, nếu tháng nào cả 2 cùng tăng ca thì may ra được 5 triệu đồng. Trong đó phải lo tiền nhà, tiền điện, mua sữa, đám cưới…cũng vừa hết. Tháng nào không tăng ca chỉ hơn 4 triệu thì đôi khi không có tiền mua sữa cho con”.

Hơn 1 năm nay, ngày nào cũng vậy, cứ sáng thì 2 vợ chồng công nhân này luân phiên đưa con đi gửi đến 8h tối mới có điều kiện đón con về. Tuy nhiên, riêng chuyện con gái mình bị hành hạ thì chị Thanh, anh Lực dù đau xót nhưng cũng khá ngỡ ngàng. Bởi, hầu như mỗi lần gặp bà Phụng, hỏi thăm tình hình, bà Phụng luôn bảo cháu ngoan lắm.

Có lần thấy trên cơ thể bé Ngân có vết trầy xước, thâm tím, chị Thanh hỏi bà Phụng thì được biện hộ: “Cháu nó hiếu động, hay nghịch ngợm với các bạn khác nên bị vậy đó, anh chị cứ yên tâm đi. Tôi giữ trẻ 7-8 năm nay rồi, thấy chưa có ai phàn nàn hết”.

Chị Thanh nghẹn ngào khi biết được thông tin suốt hơn 1,5 năm, con gái của mình bị hành hạ.

Lời động viên, trấn an của bà Phụng khiến anh chị cũng an tâm phần nào khi gửi con tại đây.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Lực cho biết, trước mắt chị Thanh phải tạm xin nghỉ việc ở nhà chăm sóc con. Cả hai vợ chồng vì cuộc mưu sinh vẫn phải chấp nhận đem con đi gửi các điểm trông giữ trẻ khác: “Tôi cũng đang rất lo sợ, nhưng lần này sẽ cẩn thận hơn và phải tìm hiểu kỹ càng trước khi đem con đi gửi”, anh Lực nói.

Bảo mẫu khai hành hạ cháu bé suốt hơn 1, 5 năm

Theo một nguồn tin của cán bộ điều tra công an huyện Thuận An, trong buổi chiều làm việc với cán bộ điều tra, bà Trần Thị Phụng đã thừa nhận hoàn toàn việc hành hạ bé Ngân.

Bà Phụng cũng thừa nhận, do bé Ngân rất hay sợ nước nên mỗi lần tắm cháu thường vùng vằng làm té nước lên người bà. Để dễ dàng “tắm cho cháu sạch sẽ”, bà đã dùng chiêu thức chân giậm lên người, tay túm tóc, giật ngược cháu bé, múc từng ca nước xối vào mặt bé để tắm.

Tại cơ quan điều tra chiều ngày 24/11, bà Phụng khai đã dùng hình thức "tra tấn" nói trên để tắm cho bé Ngân suốt hơn 1,5 năm qua.

Với cách thức tắm như “tra tấn” này, bà đã qua mặt được vợ chồng anh Lực, chị Thanh. Thậm chí, trên cơ thể của cháu có một số vết trầy xước, thâm tím cũng là do nguyên nhân từ kiểu tắm nói trên.

Ở một diễn biến khác, nguồn tin của công an huyện Thuận An cũng cho biết với hành vi trước đó đã 2 lần bị chính quyền địa phương kiểm tra, xử phạt hành chính vì trông giữ trẻ trái phép, CQĐT công an huyện sẽ tiến hành lấy lời khai, củng cố thêm tài liệu. Và có thể sau khi hoàn tất điều tra sẽ chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân huyện Thuận An để đề nghị truy tố bà Trần Thị Phụng.

Hiện, bà bảo mẫu này đang bị tạm giữ tại công an huyện Thuận An để tiếp tục làm sáng tỏ thêm hành vi ngược đãi, hành hạ trẻ em.

Bảo mẫu hành hạ bé Ngân đối mặt với tội danh nào?

Dù chưa có kết quả giám định thương tật cuối cùng nhưng vụ cháu bé Hồ Thị Thuý Ngân đã được nhiều người so sánh với vụ bảo mẫu Quản Thị Kim Hoa (Đồng Nai). Trong vụ án của bảo mẫu Hoa, dù cơ quan chức năng giám định thương tật của các cháu bị hành hạ là 1%, và 3% nhưng dù tỷ lệ thương tật của các cháu thấp, bà Hoa vẫn bị khởi tố vì hành vi cố ý gây thương tích.

Dư luận đặt câu hỏi, đối với vụ việc của bà Trần Thị Phụng cũng có hành vi tương tự với cháu Ngân, và kết quả khám sức khoẻ bé Ngân bước đầu được chẩn đoán cháu bị viêm đường hô hấp do sặc nước, có dấu hiệu tăng tuần hoàn phổi và chẩn đoán bước đầu bé bị viêm đường hô hấp trên do sặc nước….liệu bà Phụng có phải chịu trách nhiệm xử lý hình sự từ các cơ quan thi hành pháp luật?.

Tại điều 110 (Bộ luật hình sự) quy định về tội hành hạ người khác. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

Khoản 2 của điều luật cũng quy định: Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;

b) Đối với nhiều người. hụ nữ có thai hoặc người tàn tật;

Như vậy, nếu chiếu theo các điều trong Bộ luật hình sự quy định thì nếu trong quá trình điều tra, CQĐT làm rõ được hành vi phạm tội của bà Trần Thị Phụng thì sẽ bị khởi tố về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)