Máy tính - phần mềm 2009-01-05 13:42:42

CES 2009: Intel sẽ trình làng laptop màn hình cảm ứng


CES 2009: Intel sẽ trình làng laptop màn hình cảm ứng
[19.12.2008 09:46]

Tháng tới, gã khổng lồ chip sẽ vén màn công bố thiết kế laptop Classmate thế hệ mới - với màn hình cảm ứng và nhiều tính năng mới phục vụ giới học sinh - sinh viên.

Intel đã lựa chọn CES 2009 - Triển lãm điện tử và công nghệ lớn nhất trong năm, luôn thu hút tới hàng trăm ngàn khách tham quan, để ra mắt sản phẩm mới. Theo lịch, CES 2009 sẽ diễn ra từ ngày 8-11/1 tới đây tại Las Vegas.

Tương tác hơn

Với tên gọi Convertible Classmate, đây là một cỗ máy tính bảng với màn hình cảm ứng có thể xoay ngang (như thiết kế dao gấp), cho phép nhập liệu dữ liệu dễ dàng hơn.

Intel luôn quảng cáo Classmate là một dòng laptop giáo dục, nhắm đến đối tượng người dùng là thanh thiếu niên ở các nước đang phát triển.

Tuy nhiên, Classmate cũng sẵn sàng phục vụ thị trường đại trà chứ không bó hẹp như Laptop 100 USD của dự án OLPC.

"Màn hình cảm ứng sẽ giúp cho các phần mềm trở nên tương tác và dễ sử dụng hơn, nhất là với bọn trẻ", đại diện Intel tin tưởng.

Trên thực tế, Intel chỉ chịu trách nhiệm thiết kế ra Classmate mà thôi. Công đoạn sản xuất và xuất xưởng sẽ do các hãng máy tính trên toàn thế giới đảm trách.

"Kế hoạch xuất xưởng của Convertible Classmate sẽ được các hãng PC công bố cũng tại CES, nhưng nếu không có gì thay đổi, chắc chắn chúng sẽ đáp xuống thị trường ngay từ đầu năm 2009", đại diện Intel nói thêm.

Với thiết kế vỏ gập và màn hình 8,9 inch, người dùng có thể nhập dữ liệu hoặc bằng bút cảm biến, hoặc bằng tay.

Intel đã trang bị cho dòng máy này vi xử lý Atom và cho phép người dùng lựa chọn giữa hệ điều hành Windows hoặc Linux.

Chưa hết, Convertible Classmate còn sở hữu một số tính năng "hoa lá cành" khác như tự động thay đổi màn hình theo chiều ngang hoặc dọc, tùy theo vị trí của laptop.

Vượt trước đối thủ

Với phiên bản Classmate mới, Intel đang tỏ ra nhanh chân hơn đối thủ chính của hãng - dự án Mỗi trẻ em một laptop (OLPC).

OLPC dự định trang bị giao diện màn hình cảm ứng cho XO thế hệ thứ 2, theo lịch sẽ xuất xưởng vào năm 2010.

So với phiên bản Classmate PC hiện hành (được biết đến rộng hơn với cái tên Classmate 2), Convertible cũng có nhiều điểm cải tiến đáng kể.

Classmate 2 không được trang bị màn hình cảm ứng và chỉ phục vụ được những ứng dụng hết sức cơ bản như lướt Net, kiểm tra email mà thôi.

Với mức giá quanh quẩn 300 USD, dù sao Classmate cũng là một sự lựa chọn khá hợp lý, bởi bạn có thể tìm thấy nhiều tính năng cơ bản trong laptop ngày nay như cổng USB và mạng không dây ở nó.

Tại Ấn Độ, hãng HCL đang phân phối laptop Classmate với giá khởi điểm 350 USD. Hãng Olidata chịu trách nhiệm bán Classmate tại khu vực châu Âu dưới nhãn hiệu JumPC.

Tương tự, Classmate được bày bán tại Mỹ dưới nhãn hiệu 2go PC của Computer Technology Link.

Tính tới thời điểm này, có vẻ như Intel đã khá thành công với ý tưởng máy tính Classmate. Đầu năm 2008, hãng tuyên bố sẽ bán khoảng 500.000 máy cho sinh viên thông qua chính phủ Bồ Đào Nha.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)