Tâm sự - chia sẻ 2012-02-23 01:57:28

CÂY TÁO - CÂY ĐỜI - CHA MẸ CHÚNG TA


Một thời gian dài trước đây,có một cây táo lớn. Một cậu bé rất yêu thích và hay đến chơi xung quanh nó hàng ngày.cậu leo lên nó, ăn quả, và ngủ trưa dưới bóng mát của cây… cậu yêu cây và cây cũng rất yêu,thích được chơi với cậu. Thời gian trôi qua… cậu bé ngày nào đã trưởng thành và cậu không còn chơi bên cây hằng ngày nữa.

Một ngày nọ, cậu trở lại bên cây và cậu nhìn cây thật buồn.
“Hãy đến và chơi với tớ đi”,cây gọi cậu bé.
“Tớ không còn là một bé,nên tớ không chơi bên cây nữa đâu” cậu bé trả lời. “Tớ muốn chơi đồ chơi và Tớ cần tiền để mua chúng”.
“ Xin lỗi, tớ không có tiền. nhưng cậu có thể hái tất cả những quả táo của tớ và bán chúng. Như vậy cậu sẽ có tiền để mua thứ mà cậu thấy thích”.
Cậu bé cảm thấy rất vui mừng. cậu trèo lên và hái tất cả những quả táo trên đó rồi bước đi trong vui vẻ.
Đã rất lâu kể từ ngày những quả táo trên cây được cậu bé hái hết mà không thấy cậu quay trở lại,cây buồn lắm.

Thời gian trôi đi cậu bé ngày ấy bây giờ trở thành một chàng thanh nhiên trưởng thành.
Một ngày,cậu quay trở lại bên cây,thấy cậu cây vui mừng lắm.
“Đến đây và chơi với tớ đi nào”,cây nói.
“Tớ không có thời gian để chơi nữa rồi. Tớ phải làm việc vì gia đình của mình. Tớ cần một căn nhà để sinh sống. Cây có thể giúp tớ được không!?”
" Xin lỗi, tớ không có nhà đâu. Nhưng cậu có thể chặt các nhánh của tớ để xây thành tổ ấm cho cậu”. và sau đó chàng thanh niên chặt tất cả các nhánh của cây và bước đi trong hạnh phúc. Cây vui mừng lắm khi trông thấy chàng trai hạnh phúc, nhưng từ đó không thấy chàng trai quay trở lại nữa. Cây là một lần nữa cô đơn và buồn.
Vào một ngày hè nóng nực, chàng thanh niên ngày ấy bây giờ đã trở thành một người đàn ông và quay trở lại,cây thấy thế nên lấy làm rất vui mừng.
“Hãy đến và chơi với tôi nhé!”,cây nói. “Tôi sắp già rồi. Tôi muốn đi chèo thuyền để thư giãn sau những năm tháng mệt mỏi .Cây có thể cho tôi một con thuyền được không?” người đàn ông nói.
“Hãy lấy thân cây của tôi để làm con thuyền cho cậu. Cậu có thể đi được xa hơn và sẽ cảm thấy hạnh phúc”. Người đàn ông cắt thân cây để làm cho mình một chiếc thuyền. Ông chèo thuyền đi và không thấy quay trở lại vào một thời gian dài.

Cuối cùng, người đàn ông trở về sau nhiều năm.
“Xin lỗi, cậu bé của tôi. Nhưng tôi không còn bất cứ điều gì cho cậu nữa. Không có táo cho cậu”,cây nói.
“Không thành vấn đề vì tôi không còn răng để ăn nữa đâu”,người đàn ông đáp.
“Không có thân cây dài cho cậu leo lên”,cây nói.
“Tôi đã quá già và không đủ sức để làm việc đó nữa rồi”,Người đàn ông đáp.
“Tôi thực sự không thể cho cậu bất cứ thứ gì được nữa… Điều duy nhất còn lại là cái rễ chết này của tôi cây nói trong nước mắt”.
“Bây giờ tôi không cần điều gì cả, tôi chỉ cần một nơi để nghỉ ngơi. Tôi mệt mỏi sau những năm tháng dài mà tôi phải trải qua” người đàn ông đã trả lời.
“ Vậy thì hay lắm! Rễ cây già này sẽ là nơi lý tưởng để cậu tựa vào và nghỉ ngơi trong phần còn lại của cuộc đời, đến đây, hãy đến đây và ngồi xuống bên tôi nào”.Người đàn ông lặng lẽ ngồi xuống cạnh cây và cây vui mừng lắm,sự vui mừng được hòa lẫn trong nước mắt…


- Cây táo giống như cha mẹ của chúng ta vậy. Khi còn trẻ, chúng ta thích vui đùa bên bố và mẹ. Khi lớn lên, chúng ta rời xa họ… chỉ trở lại khi chúng ta cần thứ gì đó hoặc gặp rắc rối. Dù có gì đi chăng nữa, cha mẹ sẽ luôn ở đó và trao cho chúng ta mọi thứ họ có, chỉ để làm ta vui,ta hạnh phúc. Có thể bạn sẽ nghĩ, những hành động của cậu bé thật độc ác, nhưng không, vì đó chính là những việc mà chúng ta thường đối với cha mẹ. Hãy trân trọng tất cả những gì bậc sinh thành đã cho ta trước khi muộn màng. Yêu thương cha mẹ, dù họ có ra sao đi chăng nữa !
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)