Chuyện lạ 2010-07-14 10:49:30

Cây có nhiều màu như cầu vồng


ây cầu vồng giống như một tác phẩm nghệ thuật do bàn tay con người tạo nên.
Nhìn thân cây kỳ lạ này trông giống như một tác phẩm nghệ thuật được tô vẽ bằng tay. Tuy nhiên, những ’lớp sơn’ đầy màu sắc đó lại là một sản phẩm tuyệt vời mà đấng tạo hoá đã ban tặng.
Bạch đàn cầu vồng (hay còn gọi là khuynh diệp cầu vồng) là loài bạch đàn duy nhất trồng được ở phía Bắc bán cầu. Chúng mọc nhiều nhất tại New Guinea, New Britain và Philippines. Bạch đàn cầu vồng có chiều cao khá ấn tượng, khoảng 70 m. Nó thường được trồng để lấy gỗ làm bột giấy.
Rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi: Tại sao thân cây bạch đàn cầu vồng lại có nhiều màu sắc đến như vậy? Và câu trả lời thực sự khá đơn giản. Hàng năm, loài bạch đàn cầu vồng thường có hiện tượng bong những lớp vỏ, vẩy đã ’già nua’ hoặc ’hư hong’ trên thân cây, thay vào đó bằng một lớp vỏ bọc mới. Tuy nhiên, thời điểm thay ’áo mới’ lại diễn ra liên tục quanh năm, tại từng vị trí khác nhau. Những lớp vỏ mới có màu xanh non nhạt, trải qua thời gian nó sẽ chuyển dần sang màu cam, tím, nâu và cuối cùng là màu hạt dẻ. Chính điều này đã tạo nên sắc cầu vồng rực rỡ trên thân cây.








Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)