Bóng đá 2012-08-30 23:25:50

Cầu thủ số 1 Châu Âu: Gọi tên Iniesta


[size=3]Tiền vệ Iniesta đã vượt qua Ronaldo, Messi để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu.[/size]






Hướng tới cuộc bầu chọn cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu năm 2012, Ronaldo và Messi đang được đánh giá khá cao với rất nhiều bàn thắng ghi được trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên những lá phiếu của 53 nhà báo thể thao đại diện cho mỗi liên đoàn thành viên của UEFA đã ủng hộ Iniesta.



Với tổng cộng 19 trên tổng số 53 lá phiếu, Iniesta đã vượt qua bộ đôi Ronaldo và Messi một cách ngoạn mục với đúng 2 phiếu bầu. Trong khi đó, cuộc chiến giữa CR7 của Real và số 10 của Nou Camp vẫn diễn ra vô cùng quyết liệt khi cả 2 cùng nhận được 17 phiếu bầu.

Dễ hiểu cho điều này, bởi trong mùa hè vừa qua, tiền vệ của Barca đã tỏa sáng giúp ĐT Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch Euro. Kết thúc giải đấu, Iniesta cũng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất.





Iniesta có vinh dự trong năm bầu chọn thứ 2



Trong khi đó, ở màu áo CLB, Iniesta cũng trải qua một mùa giải thành công. Ngoài 8 bàn thắng sau 47 trận đấu, ngôi sao sinh năm 1984 cũng có những đóng góp đáng kể giúp Barca giành chức vô địch Cup nhà Vua.

Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu ra đời dựa trên ý tưởng của chủ tịch UEFA, Michel Platini. Tiền thân của giải thưởng này chính là Quả bóng vàng Châu Âu, nhưng kể từ khi sát nhập với danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA” thành Quả bóng vàng FIFA, UEFA đã mất đi một giải thưởng cá nhân uy tín. Và kể từ năm ngoái, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu đã ra đời. Giải thưởng này được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng vừa qua đang thi đấu cho một trong các liên đoàn thành viên của UEFA (không tính quốc tịch).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)