Bóng đá 2012-07-17 04:50:13

Casillas tự loại mình khỏi cuộc đua Quả bóng vàng


Trả lời phỏng vấn trong chuyến thăm đất nước Venezuela hôm qua, thủ môn người Tây Ban Nha cho rằng có 4 ứng cử viên thực sự xứng đáng cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm.

"Tôi không phải là ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng vàng. Vị trí đó thuộc về Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và 2 đồng đội của tôi ở đội tuyển Tây Ban Nha là Xavi Hernandez và Andres Iniesta", Iker Casillas chia sẻ.


Thủ môn số một đội tuyển Tây Ban Nha.


Nhận xét trên của thủ môn 31 tuổi không hề quá lời bởi 4 cầu thủ trên đều thi đấu rất tốt từ đầu năm 2012. Messi, cầu thủ đoạt Quả bóng vàng cả 3 năm trước, đã ghi 73 bàn cho Barca trong mùa giải vừa qua, giúp Barca đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha, Siêu Cup châu Âu, FIFA Club World Cup và Cup Nhà vua Tây Ban Nha. Tương tự tiền đạo người Argentina, Ronaldo đã ghi hàng chục bàn thắng, góp công lớn đưa Real Madrid đoạt chức vô địch La Liga và đội tuyển Bồ Đào Nha vào bán kết Euro. Iniesta và Xavi không ghi được nhiều bàn thắng như 2 cầu thủ trên nhưng có đóng góp quan trọng vào thành tích của Barca và chức vô địch Euro của đội tuyển Tây Ban Nha. Đặc biệt, Iniesta đã nhận được danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải vô địch châu Âu ở Ba Lan - Ukraine.

Trong chuyến thăm Venezuela với tư cách đại sứ giải vô địch Tây Ban Nha, Casillas cũng bàn về khả năng cản phá và cơ hội trở thành thủ môn đầu tiên giành Quả bóng vàng kể từ thời Lev Yashin. Ngôi sao 31 tuổi một lần nữa tỏ ra khiêm tốn: "Tôi nghĩ có rất nhiều thủ môn chơi tốt, không chỉ ở châu Âu".

Cuộc bình chọn Quả bóng vàng sẽ lấy phiếu bầu của HLV và thủ quân đội tuyển các quốc gia thuộc FIFA cũng như các nhà báo do tạp chí France Football lựa chọn. Với tư cách thủ quân đội tuyển Tây Ban Nha, dĩ nhiên Casillas có 1 phiếu bầu.

"Thời gian đến tháng 12 còn nhiều. Tôi sẽ phân tích kỹ để đưa ra lựa chọn xứng đáng cho 3 vị trí dẫn đầu", Casillas cho biết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)