Truyện tranh 2012-01-30 15:09:54

Cảnh báo tới cộng đồng fan DC (nói chung) và ở Việt Nam (nói riêng) về hành vi phi đạo đức được lấy cớ vì xem anime TTLD Conan!!


[size=3]Tờ Sin Chew Daily ngày 8/1/2012 vừa đăng một mẩu tin với cái tít gây shock, làm cộng đồng fan DC khắp nơi phẫn nộ. Chính vì vậy CNATeam lập tức tiến hành dịch thuật Hoa-Việt với mong muốn cảnh báo các bạn fan DC ở Việt Nam. Tiêu đề của bài báo là:

[/size]

Vụ án mạng 1 gia đình 4 người _ Hung thủ thiếu niên mô phỏng phim hoạt hình_ Xem phim hoạt hình TTLD Conan học cách giết người.




Nội dung của bài báo nói về hành vi giết người man rợ của một thiếu niên 17 tuổi. Trong lúc hắn đang ăn trộm, vô tình bị cụ bà 76 tuổi xuống lầu xem xét, hắn đã xông tới giết hại bà cụ. Tiếp đó 1 người khác trong nhà cũng xuống lầu tìm hiểu chuyện gì xảy ra trong nhà, và cũng bị hắn giết chết. Tàn nhẫn hơn là hắn tiếp tục đi lùng sục và ra tay sát hại 3 đứa trẻ khác ở lầu trên và lầu dưới, dẫn đến trong 3 đứa trẻ, 2 chết, 1 trọng thương.

Tên hung thủ trẻ tuổi dã man này khai với cảnh sát là hắn thích nhất là xem anime Thám tử lừng danh Conan vì trong phim có miêu tả các vụ án mạng. Hắn cũng học được cách giết người từ trong phim.

Qua vụ án thương tâm này, CNATeam mong muốn đọc giả của TTLD Conan nói riêng và của bất cứ loại sách nào khác nói chung. Xin hãy chọn lọc điều đúng đắn để học tập. Đừng có những suy nghĩ sai lệch dẫn đến hành vi sai lệch, gây nguy hại tới cộng đồng và xã hội.

Và cũng qua đây, xin nhắn gửi đến những người bạn chưa đọc qua bộ truyện TTLD Conan, đó là đừng hiểu sai ý nghĩa của Conan và các bộ truyện trinh thám. Chúng tôi (những người hâm mộ TTLD Conan), qua bộ truyện, đã học được rằng: mạng sống vô cùng có ý nghĩa, bất cứ ai dù với bất cứ lí do gì cũng không được phép thực hiện hành vi man rợ như giết người. Và chúng tôi cũng tin tưởng một điều, dù thủ đoạn của hung thủ có tinh vi, có léo lắt như thế nào, thì Chân tướng cũng chỉ có một, chắc chắn hắn sẽ bị vạch trần.

[size=2]Mọi trích dân xin ghi rõ nguồn [[/size][size=2]http://cnateam.com[/size]


CNATeam
KiraChen
(Tổng hợp)



Source: http://www.sinchew.com.my/node/232814?tid=1



ý kiến của mình…

Hắn sao có thể nói những lời đáng xấu hổ như thế ? Loại người gì đây ko biết ?
Cỏ cây còn có khao khát được sống, được sinh sôi, huống chi con người. Lấy quyền gì mà tước đoạt đi khao khát sống của người ta. 4 mạng người, đây không phải là TRÒ TIÊU KHIỂN đâu !!!!! Lại còn ngụy biện cho hành động giết nguời dã man của mình nữa là do đọc Conan chứ. Nếu đọc Conan chỉ để rút ra cách giết người dã man thì tại sao sensei còn để Ran đã cứu tên ác quỷ đường phố - một kẻ trước đó còn có ý định hại Ran. Bởi vì với sensei mạng người quan trọng biết nhường nào. Em còn nhớ mình đã đọc được những câu nói đáng quý của sensei trong bài phỏng vấn mà Team mình đã trans

Hắn thực sự không xứng để cầm trên tay Conan, cầm trên tay tâm sức của sensei, không hề xứng đáng. Dù bất kì lí do gì thì giết người vẫn là giết người, hắn ko thể lấy gì ra để ngụy biện đâu ! Hi vọng luật pháp trừng trị tên này thích đáng.
Hi vọng sensei đừng đọc được bài báo này. Bác ấy sẽ buồn lắm khi có người lại nhẫn tâm chà đạp lên tâm sức của mình. Cố lên sensei, còn có những otaku khác luôn ủng hộ sensei !!!
*Xin lỗi mọi người nếu mình nói hơi quá, thực sự mình rất rất rất rất bất bình*
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)