Chuyện lạ 2015-04-14 02:55:09

Cận cảnh xác ướp nhà sư 17 năm gần như còn nguyên vẹn


Thân thể của nhà sư Trung Quốc vẫn giữ được làn da nâu bóng, râu tóc bạc trắng, mắt mũi còn nguyên chỉ có cơ bị teo lại, gần như chưa bị phân hủy sau 17 năm qua đời.


Ông Wu Yunqing sinh ra ở làng Yuding, thành phố Huỳnh Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Sau khi cha mẹ qua đời lúc ông 15 tuổi, ông xuất gia đi tu tại chùa Qinghua, tỉnh Thiểm Tây, phía Tây Bắc nước này.

Sau khi qua đời các đệ tử đã đưa thi thể đặt nghiêm trang trong một quan tài lớn. Sau đó chuyển qua quan tài bằng gốm khác. Sau khi niêm phong cả hai, họ chôn cất sư phụ trong chùa Lingquan, tỉnh Hà Nam


Vào tháng 12/2014, chính quyền địa phương đã quyết định tiến hành khai quật ngôi mộ. Toàn bộ thi thể không khác nhiều như khi ông còn sống, chỉ có điều do bị mất nước nên các cơ phần nào đã bị teo bớt.

Theo các chuyên gia ở Đại học y dược cổ truyền Hà Nam, sở dĩ thân thể nhà sư giữ được nguyên vẹn có thể là do được ngâm trong phooc-mon. Điều đó khiến protein trong cơ thể thay đổi, biến tình và giữ khỏi sự phân hủy.


Sau đó, thân thể nhà sư được bảo quản trong lồng kính và sắp tới sẽ được đem trưng bày cho khách thăm quan.
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Shanghaiist, một phần của Gothamist LLC, mạng lưới được truy cập nhiều nhất trong số blog của các thành phố hiện nay. Được thành lập vào năm 2005, Shanghaiist là một trong những trang web tiếng Anh phổ biến nhất về Trung Quốc, cung cấp thông tin về địa phương, tin tức, sự kiện, thực phẩm và vui chơi giải trí.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)