Ôtô - xe máy 2012-04-06 00:50:22

Cận cảnh chiếc ô tô bay trị giá 6 tỉ


[size=2]Chiếc ô tô bay bản thương mại đầu tiên trên thế giới Terrafugia Transition cho mức tiêu thụ nhiên liệu 11,7 lít/100 km. 10 chiếc đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào năm 2013.[/size]


Video cận cảnh ô tô bay Terrafugia Transition.
Là chiếc ô tô bay đầu tiên được phép lưu hành trên phố, Terrafugia Transition trở thành tâm điểm của làng xe hơi trong những ngày qua, bởi bất cứ ai cũng tò mò muốn biết xem hình dáng của nó ra sao và cơ chế vận hành như thế nào. Chiếc xe có vẻ bề ngoài khá cồng kềnh này đã được vận chuyển đến New York và sẽ được chính thức giới thiệu đến khách thăm quan tại triển lãm New York bắt đầu từ hôm nay (6/4).

Sở hữu một bộ cánh khổng lồ và thân hình không lấy gì làm thon, Terrafugia Transition gợi cho người ta nhớ đến những ý tưởng ô tô bay điên rồ của thập niên 50-60, nhưng điểm khác biệt nằm ở chỗ, chiếc xe trị giá 279.000 USD này là một sản phẩm mang tính ứng dụng cao.

Đối tượng khách hàng của Terrafugia được cho là những doanh nhân giàu có - những người sẽ dùng chiếc ô tô bay như một máy bay cá nhân, sau đó khi hạ cánh lại có thể gập gọn cánh lại và di chuyển trên đường phố đến các địa điểm mà mình mong muốn.



Về thiết kế, Transition được làm chủ yếu bằng vật liệu sợi carbon, hợp kim nhôm và titan, cho trọng lượng siêu nhẹ. Nếu đi trên phố, nó giống như một chiếc coupe với hai ghế ngồi và khoang hành lý tương đối chật hẹp. Transtion cũng không phải là một chiếc máy bay thuộc dạng “tên lửa”, khi tốc độ tối đa của nó chỉ là 170 km/h (so với mức khoảng 220 km/h trên các máy bay cá nhân thông thường). Mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc ô tô bay này là 11,7 lít/100 km trên không và 6,7 lít/100 km trên mặt đất.

Terrafugia hiện đã nhận đặt hàng trước sản phẩm độc đáo này, và chiếc ô tô bay đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào năm sau. Tuy nhiên, hãng này sẽ cho biết chỉ có khoảng 10 chiếc Transition được xuất xưởng trong năm 2013, trong khi số lượng đơn đặt hàng đã lên đến hàng trăm chiếc.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)