Chuyện shock 2013-12-03 15:56:00

Cán bộ đưa hạt đậu cho trẻ uống khăng khăng bảo là Vitamin A


Sự việc hy hữu vừa xảy ra tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khi vị cán bộ y tế phát Vitamin A cho trẻ em nhưng nhầm hạt đậu giống.
Sáng 3/12, Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung, ông Bùi Xuân Định cho biết, sự việc hy hữu xảy ra vào sáng 1/12 tại hội quán thôn 10, khi cán bộ y tế thôn bản là anh Võ Văn Hùng cấp phát cho trẻ em uống Vitamin A nhưng nhầm hạt đậu đen.

Đối tượng được thông báo đến nhận uống Vitamin A là trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi của thôn 10.


Những hạt đậu mà cán bộ y tế thôn bản nhầm là Vitamin A nên phát cho trẻ em uống.


Sau khi nhận Vitamin A, thấy giống hạt đậu, một số phụ huynh thắc mắc, cho rằng là hạt đậu thì ông Hùng khẳng định: “Đây là thuốc ngoại, rất cứng, nếu cháu nào không uống được thì cha mẹ hãy nhai nhỏ cho các cháu uống”.

Cuộc tranh cãi không ngã ngũ, một số người dân đã gọi điện thoại cho lãnh đạo xã, cán bộ Trạm y tế xã đến kiểm tra.

Ông Nguyễn Văn Dục, Trạm trưởng trạm y tế xã Cẩm Trung xác nhận: “Sáng 1/12, tôi nhận được phản ánh của người dân về việc cấp nhầm vitamin A, tôi đã xuống ngay tại cơ sở để xác minh. Sau khi biết đó là việc có thật, tôi đã cho dừng ngay việc cấp thuốc. Theo ông Dục, nguyên nhân dẫn tới sự nhầm lẫn là do sau khi nhận được thuốc vitamin A từ trạm y tế xã, ông Hùng lại để thuốc trong tủ, ngay cạnh túi đậu giống nên sáng sớm đã “cầm nhầm”.  

Còn ông Bùi Xuân Định cho biết: "Khi chúng tôi đến kiểm tra thì đúng đó là hạt đậu thật, nên bắt ngừng phát và không để trẻ em uống. Không hiểu tại sao anh Hùng lại có thể nhầm lẫn ngớ ngẩn như thế được. Sự việc chúng tôi đã yêu cầu anh Hùng viết tường trình và tự kiểm điểm. Anh này là cán bộ thôn bản mới được nhận làm việc chưa được một năm nhưng năng lực kém quá. Rất có thể chúng tôi phải cho thôi việc".


Vitamin A 'xịn'.


Việc cấp vitamin A là chương trình vì chất dinh dưỡng của mục tiêu y tế quốc gia. Dành cho trẻ có độ tuổi từ 6 tháng đến 5 tuổi. Mỗi năm 2 lần (vào ngày 1/6 và 1/12). Xã Cẩm Trung có 491 cháu nằm trong diện được cấp vitamin. Thuốc được lấy từ trung tâm y tế dự phòng huyện Cẩm Xuyên và được cất tại tủ thuốc của trạm xá xã.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Tĩnh cho biết hiện đã chỉ đạo phòng y tế huyện Cẩm Xuyên xuống tận nơi để xác minh sự việc.

Sau khi có kết quả cụ thể sẽ xử lý tùy theo mức độ vi phạm. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)