Bóng đá 2011-11-24 15:55:30

'Cảm ơn, nhưng ông Goetz nên từ chức'


Các chuyên gia của bóng đá Việt Nam đều cho rằng HLV ngoại không phù hợp với đội tuyển U23 và HLV Faloko Goetz nên từ chức sau những gì đã làm với bóng đá Việt Nam thời gian qua.

HLV Trần Văn Phúc: “Nên để HLV nội dẫn dắt đội tuyển U23”

Khi VFF chia tay HLV Calisto, và chuần bị tìm kiếm HLV cho hai đội tuyển, tôi đã đề xuất nên chọn 2 HLV, ngoại thì dẫn dắt đội tuyển quốc gia, còn ở cấp độ trẻ nên giao cho HLV nội. Sở dĩ như vậy là bởi ở cấp độ trẻ thì cần những HLV hiểu tâm lý, động viên… hơn là gây áp lực. Đó là chưa kể, các em thường bị “khớp” trước những cách làm của các HLV ngoại. Ngay cả HLV Calisto nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam cũng không thành công với ĐT U23.

Tôi không phủ nhận tài năng của HLV Falko Goetz, ông ấy là một người có chuyên môn, nhưng sử dụng ông ấy cho đội tuyển U23 chẳng khác nào dùng “dao mổ trâu giết gà”, có thể thấy ở V-League rất nhiều HLV có chuyên môn đều không trụ được. Vì thế, với mục tiêu như ở khu vực thì chỉ cần một HLV nội là đủ. Malaysia và Indonesia đều chơi thành công nhờ HLV nội đấy thôi.

Tôi cho rằng, HLV Falko Goetz nên từ chức HLV ở đội tuyển U23, còn về ĐTQG thì cũng có thể trao cho ông ấy cơ hội, vì cũng một cách làm nhưng ở đội tuyển U23 và ĐTQG sẽ ra những đáp án khác nhau.








Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: “Lỗi thuộc về VFF”

- Không phải đến bây giờ thất bại thì tôi mới mang ra để phân tích hay chỉ trích. Tôi cho rằng, việc thất bại của U23 là thuộc trách nhiệm của liên đoàn chứ không phải HLV. Họ đã giao cho một HLV chưa biết gì về văn hóa, bóng đá Việt Nam cũng như khu vực chỉ trong vòng 2 tháng đã phải đá giải đấu quan trọng. Nhất lại là dẫn dắt một đội bóng trẻ ở một giải đấu mà chúng ta năm nào cũng vô đến bán kết.

Xét về lực lượng, tôi cho rằng năm nay chúng ta không hề thua kém các năm trước, thậm chí còn hơn vì những Đình Tùng, Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Quyết đều là những trụ cột ở tuyển quốc gia… Nhưng chúng ta không có được điều quan trọng nhất đó là tiếng nói chung của các cầu thủ trên sân. Nguyên nhân đương nhiên đến từ HLV, nhưng cũng không thể trách ông ấy vì đối với một người hoàn toàn xa lạ trong thời gian ngắn như thế muốn cho họ hiểu nhau cũng quá khó.

Có thể ông Goetz sẽ từ chức, hoặc nếu không thì cũng bị sa thải, nhưng điều quan trọng vẫn là những kế hoạch từ phía liên đoàn. Trước giờ chúng ta chỉ thấy sự thụ động từ phía VFF chứ không chủ động đặt ra những lộ trình thực sự phù hợp và rõ ràng.






Những HLV nội như Huỳnh Đức nên được trao cơ hội thể hiện khả năng



Ông Lê Thế Thọ: “Cảm ơn, nhưng ông Goetz nên từ chức”

- Tôi rất thích phong cách huấn luyện chuyên nghiệp của bóng đá Đức, và quả thực chúng ta phải cảm ơn những gì ông Goetz đã làm cho bóng đá Việt Nam thời gian rất ngắn vừa qua. Tuy nhiên, từ quá trình huấn luyện đến khi bước vào trận đấu chính thức là một vấn đề khác, ông ấy đã làm rất tốt trên sân tập nhưng những biểu hiện bất thường của ông ấy trên sân bóng cho thấy ông Goetz có vấn đề về tâm lý. Rất tiếc, đó lại là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của U23 vừa qua. Và tôi cho rằng ông Goetz nên từ chức, hoặc nếu không thì VFF cũng nên thanh lý hợp đồng với ông ta.

3bored3 3bored3




nói thật ý kiến của riêng mình thấy vấn đề ở đây là cầu thủ VN. quá nhiều tiêu cực trong làng bóng đá việt nam, cầu thủ ra sân đá bóng hình như chỉ vì kinh tế, trình độ thì kém(tất nhiên so với chuyên môn,không phải so với bản thân tôi) có bóng vào chân mà còn không thể dứt điểm được, không hiểu là cố tình hay vô í.

thắng được 1 trận thì ca ngợi lên tận mây xanh, thua thì lại giao lưu cọ xát học hỏi kinh nghiệm, chẳng hiểu họ nghĩ gì nữa.

huấn luyện viên Calisto ở VN 8 năm quá hiểu rõ về ĐTVN mà cũng phải ra đi, tại sao??????????

ài, quá nhiều bức xúc nhưng không biết nói ra thế nao, ĐTVN mình có cho ai huấn luyện mà cầu thủ đá không ra gì thì cũng thế thôi

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)