Games 2012-01-17 06:35:56

Cảm nhận chân thực về Saga sau 3 ngày ra mắt


[size=1]
[/size]
Được biết đến như là một trong những webgame đỉnh cao trên thế giới, Saga có rất nhiều sự khác biệt với những webgame đang tràn ngập trên thị trường Việt Nam hiện tại, và những khác biệt này rất có thể sẽ là điểm mấu chốt cho thành công của game.

Đầu tiên, đây là một game lấy bối cảnh truyền thuyết phương Tây, thay vì những môn phái trong các kiểu tu chân, kiếm hiệp đã quá quen thuộc với giới trẻ Việt. Vì thế, trò chơi mang đến 5 lớp nhân vật theo đúng kiểu hệ thống RPG Dungeon & Dragon, với Hiệp sĩ, Pháp sư, Thích khách, Cung thủ và Y tá. Mỗi lớp nhân vật có vai trò hoàn toàn khác nhau trong các đội ngũ, và hơn thế nữa, game thủ còn có thể lựa chọn một trong hai trường phái hoàn toàn khác biệt dành cho mỗi lớp nhân vật để tạo nên cuộc chơi của mình.


Game thủ có rất nhiều sự lựa chọn khi tham gia vào thế giới Saga.

Lấy ví dụ lớp Y tá, bạn hoàn toàn có thể là một chỗ dựa vững chắc cho cả đội khi theo đường Thiên thần, và trở thành một đối thủ đáng sợ với những kĩ năng nguyền rủa của Ác quỷ. Thêm vào đó, hệ thống kĩ năng trong game rất phong phú với tổng số lên đến hàng trăm. Được chia làm hai loại chủ động và bị động, các kĩ năng này mang lại nhiều hiệu quả khác nhau như đẩy lùi, choáng váng, làm chậm, và quan trọng nhất là thù hận – một chỉ số rất quan trọng trong MMO thường bị “bỏ quên” trong các webgame khác.

Đây là chỉ số quyết định quyền sở hữu các vật dụng rơi ra từ quái – và tất nhiên là cả việc ai sẽ bị ăn đòn. Nhờ vào chỉ số này, sự tồn tại của lớp nhân vật Hiệp sĩ trở nên cần thiết, bởi tất cả đều tỏ ra khá yếu ớt khi so sánh với lớp giáp dày và khả năng sử dụng khiên của Hiệp sĩ. Các phép thuật hỗ trợ đến từ Y tá cũng tỏ ra hết sức hữu dụng, bởi cả bốn nhân vật còn lại đều chỉ tập trung vào việc gây sát thương lên đối thủ. Bằng cách phân chia rạch ròi vai trò của các nhân vật trong game, Saga tỏ ra sẽ là một game đòi hỏi tính cộng đồng và sự hợp tác nơi game thủ.


Saga có sự phân chia rạch ròi vai trò của các nhân vật.


Việc phát triển nhân vật trong game cũng hoàn toàn do game thủ tự tay quyết định. Mỗi khi lên cấp, bằng việc phân phối ba điểm chỉ số nhận được vào bốn chỉ số chính là thể lực, tốc độ, trí tuệ và sức mạnh, người chơi sẽ quyết định hướng đi cho nhân vật của mình. Tất nhiên, việc này đòi hỏi người chơi phải suy nghĩ kĩ trước khi bắt tay thực hiện, bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh của nhân vật.

Bên cạnh đó, mỗi điểm kĩ năng cần phân phối vào cây kĩ năng của game thủ cũng sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt trong chiến đấu, mặc dù có một hạn chế nhỏ là bạn không thể cùng lúc học hai kĩ năng thuộc cùng một nhánh tương tự trong cả hai trường phái của một lớp nhân vật, nhưng lại có thể học hai kĩ năng thuộc hai nhánh khác nhau. Đây chính là một điều khá thú vị khi nó cho phép game thủ tự do tìm tòi và khám phá những cách kết hợp kĩ năng thú vị. Tất nhiên, một nhân vật “lai” như thế thường yếu thế trong các trận chiến cho đến khi game thủ “đầu tư” đủ điểm số vào các nhánh kĩ năng của mình.


Hướng tăng kĩ năng đòi hỏi sự tính toán kĩ lưỡng.

Hệ thống item trong Saga cũng chịu nhiều ảnh hưởng từ giới hạn về kĩ thuật và dung lượng của webgame, nhưng không vì thế mà việc có được các trang bị “khủng” không còn hấp dẫn. Với nhiều cấp bậc trang bị khác nhau và các loại trang bị dành riêng cho từng lớp nhân vật như trảo, kiếm, cung, các loại giáp nặng, nhẹ, trường bào… người chơi sẽ dành khá nhiều thời gian để tìm kiếm các món vật dụng thích hợp nhất theo lối chơi của mình, và ngắm nhìn chúng “long lanh” trên nhân vật khi được cường hóa ở cấp cao.

Với nhiều loại pet khác nhau hỗ trợ cả trong chiến đấu và di chuyển, từ rùa, gấu cho đến rồng hay phượng, game thủ cũng có nhiều cách để sở hữu những bạn đồng hành này, trong đó dễ dàng nhất là đạt đến cấp 10 và thực hiện việc “Like” trang Facebook của Saga để có được chú gấu “hoành tráng” làm vệ sĩ. Những người bạn này cũng là cách để game thủ chứng tỏ sự vượt trội của mình so với đối thủ xung quanh. Cuối cùng, bạn còn có thể khoác lên nhân vật của mình những bộ cánh thời trang đẹp mắt, vừa phục vụ cho việc làm đẹp đồng thời lại có một vài điểm thưởng vào các chỉ số của mình.


Khởi đầu trò chơi, nhiệm vụ là cách nhanh nhất để game thủ đạt đến những đẳng cấp cao, nhưng sau đó, việc cày cuốc với các loại quái vật là không thể thiếu. Từ các loại quái cấp thấp chạy rông bên ngoài hay những kẻ thù khủng bố bên trong các instance, game thủ đều sẽ tìm thấy thử thách khi chiến đấu. Nhờ vào một vài tính năng hỗ trợ từ game như bình máu tự động hay thậm chí là auto (cần có thẻ thời gian), việc cày cuốc của game giảm đi phần nào, nhưng vẫn là một phần rất quan trọng trong lối chơi của Saga. Nếu chán nản với việc cày cuốc, “đổi nghề” làm con buôn để thanh lý các chiến lợi phẩm hay tìm kiếm trang bị mới hẳn là lựa chọn không tồi, bởi Saga cho phép game thủ tự do giao dịch và mở các cửa hàng buôn bán tại các thành phố trong game.


Nhìn chung, với tình hình server Saga hiện tại và sự đông đúc trong hai ngày mở cửa, chúng ta có thể thấy Sagađang là một “ngôi sao” mới đang lên giữa rừng các webgame trên thị trường Việt Nam. Mặc dù còn một vài điểm bất cập trong kĩ năng của các lớp nhân vật (và hẳn sẽ được chỉnh sửa trong thời gian tới), thì những tính năng mà Saga mang lại vẫn là một luồng gió mới cho làng game Việt đang chìm ngập trong những trò chơi đẫm phong cách phương Đông.

Trang chủ Saga: http://saga.like.vn/
[size=7]Like cho thớt nhá 3congratz3 3congratz3[/size]


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)