Bóng đá 2011-04-29 05:30:00

Các fan trung lập nói gì về trận Real - Barca?


Với cái nhìn khách quan hơn của "người ngoài cuộc", những CĐV của Arsenal, AC Milan hay MU ở Việt Nam đã đưa ra quan điểm của mình về trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra rạng sáng qua.


Milanistas - Fan của hai đội đều cực đoan

quangkk [email protected]

Mình là fan của AC Milan nhưng thực sự xem những trận bóng của Real và Barca thời gian gần đây cũng không còn hấp dẫn như trước kia nữa. Sự thực thì fan của đội nào thì lúc nào cũng bảo vệ cho đội đó tới mức cực đoan cả (rất may là AC và Inter thì các fan Việt Nam hầu như chẳng bao giờ như vậy và các fan trung lập cũng chẳng bao giờ vào "quăng bom" cả).

Công bằng mà nói giờ đá đôi công thì khó có đội nào có thể địch được Barca thời điểm này. Barca rất kỵ những đội chỉ chơi phòng ngự từ Inter, Chelsea. Mọi người thì thường cho rằng Barca ban bóng hay, cầm bóng nhiều là hay, nhưng theo quan điểm cá nhân của mình thì chẳng có gì là đặc biệt cả. Cứ chuyền qua chuyền lại bên sân nhà rồi lại cho thủ môn. xem nhiều thành nhàm chán. Có người thì cho rằng tấn công là đẹp mắt nhưng mình thấy phòng ngự cũng là rất đẹp. Mỗi trường phái có những nét riêng của nó. Có một điều mình cũng thấy hơi lạ là tại sao mỗi khi gặp đội bóng của Ngoại hạng Anh thì Barca luôn gặp những lợi thế nhất định. Còn nhớ trận C1 năm trước gặp Chelsea, Barca thắng không xứng đáng chút nào cả, mình tin là nhiều fan barca chân chính cũng nhận thấy điều đó.

Còn hôm qua nếu mình là trọng tài thì mình cũng đuổi Pepe thôi, đó nhận định là lỗi hành vi. Nhưng cái cách các cầu thủ Barca hơi xíu là ăn vạ, rồi gây sức ép lên trọng tài mà thất vọng. Những cầu thủ hoa mỹ như ở Barca mà ăn vạ nhiều quá.

Luôn có sự so sánh giữa Ronaldo và Messi
Nhân tiện xin nhận xét một chút về những ai so sánh giữa Messi và Ronaldo, Pep và Mourinho. Cặp 1: theo quan điểm cá nhân thì mình cho rằng CR7 hoàn thiện hơn từ kỹ năng sút xa, đánh đầu, sút phạt và khả năng thích nghi nhanh với môi trường mới, còn Messi thì lại có khả năng rê dắt bóng, xử lý trong phạm vi hẹp. Những fan của Messi thì cho rằng Messi chỉ cần dùng một chân trái cũng hơn CR7 thì mình thấy thất vọng vì sự cuồng vọng đó. Chính messi cũng đã từng thừa nhận rằng cảm thấy không tự tin khi dùng chân phải và ai xem đá banh cũng có thể nhận thấy điều đó cả. Nếu messi mà sang một môi trường mới không có những vệ tinh hoàn hảo như Xavi, Iniesta… thì mình e rằng Messi hơi khó hòa nhập. Có thể là hơi cảm tính nhưng gặp Samuel, Lucio, Pepe và đặc biệt là Terry thì đúng là Messi "tắt điện".

Cặp 2: Khi trận đấu giữa Chel và Barca còn chưa kết thúc thì Pep đã ra bắt tay và tỏ ra rất thán phục trước tài dùng binh của Hidink rồi. Mình thấy Pep không bản lĩnh lắm, sở dĩ được ăn 6 như năm trước là nhờ vào dàn cầu thủ quá hiểu nhau, và kế thừa có phát huy triết lý của Frank là chính. Trong những trận đấu lớn, Pep có phần hơi non nhưng Pep còn trẻ và còn có thể tiến xa. Còn Mourinho thì mình cho là một HLV tương đối hợp với bóng đá hiện đại, một con người "đặc biệt" thật sự, từ bản lĩnh, gây sự chú ý để giảm tâm lý cho cầu thủ của mình, nhãn quang chiến thuật, đọc trận đấu. Có lẽ những điểm đó của Mourinho thời điểm này chỉ có Sir Alex của MU là có. Có lẽ việc tranh luận giữa 2 hội CĐV này còn kéo dài nữa, nhưng đừng quá hâm mộ cuồng quá mà mong mọi người hãy công bằng nhận xét về nhau.

Interista: Real thua là xứng đáng

Tâm - [email protected]

Mình là fan Inter và là người rất yêu quí Mourinho và rất nhiều cầu thủ Real như Di Maria, Kaka, Higuain… nhưng thật sự Real thua là xứng đáng (các fan Real hãy đi hỏi ý kiến của fan trung lập đi). Không gì có thể bàn cãi, cả trận Real không sút được trái nào, chỉ là một tình huống nỗ lực của Ronaldo. Các cầu thủ Barca nằm sân đó là chiến thuật đơn giản trong bóng đá để hạ nhiệt cầu thủ đối phương thôi, cầu thủ hay HLV nào mà không dùng cách này. Hơn nữa Real còn lại dùng lối đá chặt chém, phòng ngự toàn diện mà chẳng thấy phản công gì hết, chỉ muốn hòa 0-0, đá sân nhà gì mà tư tưởng đến lối đá kì vậy.

Fan Real nói Barca đá không đẹp, nếu như Barca mà đá không đẹp thì trên thế giới ngày nay chẳng đội bóng nào là đá đẹp cả. Tiqui-taqua của Barca, Catenaccio mà Real đang áp dụng cả 2 chiến thuật điều có cái hay riêng, đều có cái đẹp riêng nên khi thua nên phải biết chấp nhận, đừng nên phiến diện cho là Tiqui-taqua là lối đá tiêu cực trong khi nó là hiện thân của bóng đá tấn công đẹp mắt.

Bàn thắng thứ hai của Messi khẳng định đẳng cấp một ngôi sao
Theo tôi Real thua không vì tất cả những lí do mà fan, các cầu thủ Real và Mourinho nói, mà là thua 1 Messi quá xuất sắc đang trên đỉnh cao thế giới và có thể vượt tầm Pele & Maradona. Bàn thứ nhất là sự di chuyển thông minh với pha chạm bóng tinh tế thể hiện nhãn chiến thuật cực tốt, trái thứ hai là bàn thắng thương hiệu Messi. Anh đã đi qua đến 5 hậu vệ và ghi bàn bằng chân không thuận. Cho dù Real không có Pepe đi nữa, thì việc đi qua 5 cầu thủ bình thường là 1 điều không hề dễ dàng. Đó là 1 kiệt tác mà tất cả mọi người đã và phải công nhận.

Real đã thua và càng thua hơn trong mắt người hâm mộ khi cố tình chỉ trích Barca. Tốt nhất hãy tìm ra những khuyết điểm của đội bóng để thi đấu tốt hơn, giống như cách Barca đã làm sau trận hòa tại Bernabeu và thất bại trong Cup nhà Vua Tây Ban Nha. Pep đã tìm ra được những khuyết điểm để chỉ đạo học trò có thể ăn vạ, trong khi Mourinho chỉ có một chiến thuật cho cả 3 trận đấu. Ông đã chứng minh mình cũng là người bình thường thôi chứ không là quá đặc biệt, vì chiến thuật đó đã không còn tính bất ngờ nữa. Người ta chỉ vấp ngã 1-2 lần thôi chứ có ai vấp ngã suốt đời.

Ở trận đấu này hàng thủ Barca đang què quặt, trong khi đó hàng công Real có Kaka, Higuain, Benzema đang có phong độ cao (đều ghi bàn trong trận đấu với đối thủ rất mạnh Valencia) và một CR7 thiên tài. Tại sao Real không chơi tấn công hay ít nhất là tấn công phủ đầu cơ chứ? Real đã thua, thua bởi chiến thuật, tính sáng tạo của Mourinho - nó là con dao 2 lưỡi. Và họ thua 1 Messi thiên tài.

Fan Arsenal: Hai đội không còn là chính mình

Christian - [email protected]

Với tư cách là một fan của Arsenal, tôi thấy Barca là một tập thể chơi rất hay. Nhưng ở trận đấu này, Barca đã không thể hiện được một phẩm chất của một đội bóng lớn nhất hành tinh. Những tình huống của Real đúng là hơi thô bạo nhưng cũng không đến nỗi phải nhận một thẻ đỏ như vậy. Nếu Barca thể hiện mình như trận El Clasico đầu mùa thì không còn gì để nói nữa rồi.

Di - [email protected]

Theo ý kiến của tôi thì Real đá lối đá quá thực dụng. Trên sân nhà mà đi phòng thủ là 1 ý tồi, làm mất đi vẻ đẹp bóng đá của họ. Chơi lối bóng đá quá thô bạo làm mất cảm tình của những người trung lập như tôi. Chính vì lý do đó cho nên họ đã bị đòn "gậy ông đập lưng ông" và thất thủ trước Barca. Nhưng cũng công nhận rằng Barca không có Messi bùng nổ thì cũng khó lòng thắng được Real.

Fan Liverpool:

liverpool_england_89 - [email protected]

Các bạn thân mến! Các bạn đã có một cách nhìn quá sai lầm trong trận đấu vừa qua. Thử hỏi trong suốt 90 phút thi đấu thì tỉ lệ phạm lỗi của Real là bao nhiêu? Như các bạn thấy một pha vào bóng thô bạo của Pepe xứng đáng nhận thẻ không?

Tôi không phải là fan hâm mộ bên nào hết, mà là fan của Liverpool, nhưng khi xem trận đấu và đọc những lời bình luận của các bạn mình thấy thật bất bình. Với lối chơi của Real như hiện nay thì việc hạ gục được Barca là quá viễn vông. Thử hỏi các bạn việc các cầu thủ Barca chuyền bóng ở phần sân nhà là xấu chăng và lúc đó tại sao các cầu thủ Real không lao đến tranh bóng. Real đã trình diễn lối chơi quá thụ động thì làm sao giành phần thắng được.

Các bạn đã nhìn cục diện trận đấu một cách không khách quan. Ông Mourinho nổi tiếng là người có tài, nhưng các bạn hãy nhìn lại trước đây 1 năm thì ông ta đã sử dụng đấu pháp gì cho Inter trước Barca? Mình nói thật thì ông ta chẳng có tài cán gì hết chỉ được cái chơi bẩn. Nếu một đội bóng hay và mạnh thì lối chơi của họ sẽ có một sự bài bản và một tinh thần fair-play, chứ không phải như lối chơi như Real vào tối qua. Barca đã giành một chiến thắng xứng đáng còn ông Mourinho nên coi lại đấu pháp của mình, nếu không thay đổi thì việc thắng Barca đối với ông ta và đội bóng hoàng gia Real là một điều quá viễn vông!!!

Manucian: Quan trọng nhất là chiến thắng

Pep đã thắng Mou về chiến thuật

Đ.X.Thông - [email protected]

Các fan của Real à! Các bạn có biết xem bóng đá không, hay chỉ bật TV lên và xem các thần tường của mình biểu diễn mà không nhìn họ đá bóng. Real đá thứ bóng đá thực dụng, cố thủ và đá rắn. Một trận "Siêu kinh điễn" thì đội đá thực dụng sẽ luôn có những pha vào bóng thô bạo để triệt hạ đối phương và tất nhiên sẽ dẫn đến những pha tranh chấp. Trọng tài tất nhiên sẽ rút thẻ phạt để cho trận đấu bớt phần căng thẳng chứ trọng tài chẳng bênh vực ai. Còn chuyện họ hay chuyền bóng phần sân nhà đó không phải xấu mà đó là một chiến thuật rất hay, "kéo giãn đội hình đối phương, làm họ mất sức và phương hướng", sau đó truyền bóng lên tuyến trên để phối hợp nhanh và nhỏ. Thử hỏi như vậy là xấu sao?

Nguyễn Quang Tuấn - [email protected]

Các bạn hơi nóng tính rồi. Theo tôi nghĩ trên thế giới hiện nay Barca là đội bóng có lối đá quyến rũ nhất (riêng tôi không thích lối đá này). Hiện tại bây giờ khó có đội bóng nào có thể đá đôi công với Barca hết. Họ kiểm soát bóng quá tuyệt vời, trận nào cũng trên 70%. Thế nên Mou đã chọn lối đá rất rất hợp lí khi đội bóng của ông dẫn dắt đụng độ Barca (từ Inter cho đến Real hiện nay…). Theo tôi, lối đá đó cũng là một lối đá rất khoa học và đẹp đấy chứ. Thập niên 90, đội tuyển Ý đã từng tung hoành thế giới cũng là lối đá phòng thủ chặt, phản công nhanh đấy thôi, nên các bạn fan của Barca đừng chỉ trích lối đá của Real hiện giờ.

Tôi không hiểu tại sao các danh thủ 1 thời như Johan Cruyft hay Di Stefano lại có thể nói "Mou là kẻ thù của bóng đá". Hay khi người ta nổi tiếng thì thích phát biểu theo cảm nghĩ của bản thân và bắt mọi người phải theo giống mình. Riêng tôi thích suy nghĩ của ngày Alex hơn (cũng gần giống Mou): "Thà thắng 1-0 còn hơn hòa 2-2". Bóng đá thì kẻ thắng được tất cả, người thua cuộc thì bị chỉ trích nặng nề, bới móc sai sót. Theo tôi, kết quả là quan trọng nhất. Đá đẹp làm gì khi không có 1 danh hiệu nào.

Nguyễn Tâm Quang - [email protected]

Mình là fan MU, và đôi chút thích Real hơn Barca. Đúng ra thì lôi đá thực dụng hay không thực dụng, xấu hay đẹp thì cũng tùy vào HLV thôi, mà còn tùy vào mỗi người nhận xét. Barca lúc tối đá xấu thật, xấu nhất trong những trận mà mình xem. Alves chơi xấu, làm Pepe bị oan, nhưng trong tình huống này rõ ràng Pepe có ác ý với Alves.

Barca lạm dụng quá nhiều vào tiqui-taca. Trong khi đó thì Real của Mou cũng thể hiện lối đá phòng ngự đông khó chịu. Nhưng nếu như Real cứ bình tĩnh phòng ngự, giữ được sạch lưới, chí ít cũng có một trận hòa. Đằng này lại tỏ ra mất bình tĩnh bị trúng kế sách của Barca. Bây giờ, người ta không quan trọng đến quá trình diễn ra, quan trọng là kết quả. Barca thắng 2-0 ngay trên sân Real và Real khó có cửa đi tiếp. Nhưng dù sao cũng chúc cho Real làm nên lịch sử tại NouCamp.

Nguyễn Viết Xuân - [email protected]

Nếu ai nói toàn là fan Real bình luận, tôi xin lên tiếng. Tôi là fan MU, tôi nói Barca chơi toàn lối đá cổ hủ, mặc dù mang danh là đội bóng giành cú ăn 6 vô tiền khoáng hậu năm 2009-2010, mà lại đá bằng tính cách trẻ thơ, ăn vạ. Ai cũng thấy lúc Pepe chưa đụng vào chân Alves là Alves đã la lên rồi, chứ chưa tính tới lúc va chạm. Barca chắc không xấu bằng Ral đâu nhỉ? Mascherano đá bay cả Pepe rồi vào bóng bằng cả 2 chân thế kia, chắc các culé của Barca cho rằng lối bóng đá ấy là đẹp, lối bóng đá ấy là fairplay ? Mặc dù tôi không thích Real cho mấy, nếu tôi có thể, tôi sẽ kiện lên cả FIFA lối phản bóng đá của Barca ấy - lối bóng đá ăn vạ và mang tính thiếu chuyên nghiệp.

Vũ Thanh Hải - [email protected]

Mình vừa đọc bài "Culé Việt Nam lên tiếng bảo vệ Barca", trong đó có bài của bạn Nguyễn Thế Cương. Mình có 1 số ý kiến như sau:

Mình là Fan Mu và rất ghét Real nhưng trận tối qua quả thật Barca đã làm " xấu " hình ảnh của mình ở những trận trước đó. Bạn Cường có nói "Còn về việc Barca chỉ chuyền quanh quẩn sân nhà, sao các bạn không nhắc tới việc 7 cầu thủ Real chỉ đứng nhìn họ chuyền qua lại mà không dám băng lên gây sức ép?" Có đội nào qua phần sân nhà đối phương để thủ không? 3 cầu thủ Barca chuyền hình tam giác cho CR7 chạy. Nói thiệt 3 cầu thủ Việt Nam cũng cho Messi chạy tốt. Còn pha phạm lỗi của Pepe thì thẻ đỏ hơi quá, có lẽ Alves diễn hơn cả CR7.

Mọi người chú ý xem ở C1 Barca luôn được các trọng tài ưu tiên như trận chung kết với Chelsea . Mình hi vọng lượt về sẽ được xem 1 trận đấu cống hiến .

Các fan trung lập khác:

Pham Tuan Viet - [email protected]

Tôi không phải là fan Barca, hay Real, nhưng công bằng mà nói lối đá của Real có phần chơi rắn, nhưng Bar lại lấy đó làm cơ hội để chiến thắng thì chẳng hay ho gì. Trên báo chí lúc nào cũng ca ngợi lối đá tiqui-taca của Barca, giờ thì tôi mới hiểu lối đá tiqui-taca là cầm bóng phần sân nhà rồi chuyền qua chuyền lại để phá sức đối phương, để đối phương dâng cao, sau đó phát 1 đường bóng dài lên cho tiền đạo bức phá. Vậy mà gọi là thứ bóng đá đẹp?

Giang - [email protected]

Trong bóng đá chuyện mỗi đội có đấu pháp riêng là bình thường. Đừng nói Barca không failplay, lối đá của Real cũng đâu có làm hãnh diện mấy. Hãy tỏ ra là người hâm mộ có văn hóa đừng cay cú, thua thì tìm cách khắc phục đừng nên đỗ lỗi đối phương và trọng tài.

Hoàng Anh - [email protected]

Các ý kiến được đăng ở bài đầu hầu như toàn của anti-fan Barca. Tôi là dân trung lập, cũng chả phải fan của đội nào nhưng đọc những dòng trên bức xúc không chịu được. Trận chung kết cúp Nhà vua, Real chặt chém Barca như thế nào chắc hẳn mọi người đều biết. Real chơi với 5 hậu vệ, 2 tiền vệ trụ thì là lối đá đẹp à? Đổ bê tông rình rập, chặt chém người ta nên bây giờ lãnh hậu quả như vậy cũng là sai sao? Chẳng lẽ đối với thằng chơi bẩn mà lại phải chơi sạch để chuốc lấy thất bại? Nếu Barca cố tình chơi đẹp ở trận này thì Barca mới là người ngu. Nhưng không, Pep đã cho thấy khả năng cầm quân của mình. Pep mới là 1 huấn luyện viên đại tài chứ không phải Mou.

Còn về Messi và Alves, các anh ấy không hề ăn vạ.Các bạn bảo anh ấy ăn vạ đã từng đá bóng bao giờ chưa? Nếu bị đạp thẳng vào ống đồng các bạn có thể không lăn lộn đc không hay các bạn là siêu nhân không biết đau? Đừng bảo Pepe đạp vào bóng nhé, quay chậm rõ như ban ngày là táng thẳng vào chân. Thế trận đã rõ như ban ngày, Real gieo nhân nào thì gặt quả ấy thôi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)