Tin tức - pháp luật 2013-11-07 14:32:44

Các Em Gái Ko Thể Tự Mang Thai. !


[size=7]Khẩu hiệu tuyên truyền tình dục an toàn gây hiểu lầm [/size]

[size=6]Do dịch thiếu nên pano "Các em gái không thể tự mình mang thai. Các em trai và nam giới phải là một phần của giải pháp" đã khiến nhiều người hiểu lầm.[/size]
Vài ngày nay, pano: "Các em gái không thể tự mình mang thai. Các em trai và nam giới phải là một phần của giải pháp" nói về tình dục an toàn của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã gây hiểu nhầm và khiến nhiều người bức xúc.
Ngày 7/11, trao đổi với VnExpress.net,  bà Nguyễn Thị Hồng Thanh, đại diện UNFPA cho biết, pano này phục vụ "Lễ công bố Báo cáo Tình trạng Dân số thế giới năm 2013" tại Hà Nội hôm 4/11. Tuy nhiên, do nội dung thiếu nên khiến cộng đồng hiểu lầm.
Khẩu hiệu tuyên truyền tình dục an toàn bị in thiếu gây hiểu nhầm của UNFPA và Trung ương Đoàn. Ảnh: FB
Theo bà Thanh, câu đầy đủ của khẩu hiệu phải là: "Các em gái không thể tự mình mang thai. Các em trai và nam giới phải là một phần của giải pháp giúp chấm dứt mang thai ở tuổi vị thành niên" (tiếng Anh: "Girls don’t get themselves pregnant.  Boys and men must become part of the solution to end adolescent pregnancy"). 
"Thông điệp của câu này là, khi các em gái mang thai, mọi người thường hay đổ lỗi cho em đó có tư cách đạo đức không tốt, không biết bảo vệ mình mà hoàn toàn không nghĩ đến một phần trách nhiệm này thuộc về các bạn trai. Qua đây, UNFPA muốn nhấn mạnh việc giới trẻ cần phải được giáo dục giới tính toàn diện và phù hợp để các em có kiến thức và kỹ năng tự bảo vệ mình", bà Thanh nói.
Đại diện UNFPA cho hay, khoảng một tiếng sau khi treo pano này, Quỹ đã phát hiện ra lỗi và cho gỡ bỏ.
Còn ông Nguyễn Thanh Hảo, Phó giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương cho hay, có khoảng 8 thông điệp được in 2 bản bằng tiếng Anh và tiếng Việt nhưng chỉ có một pano mang thông điệp này bị sai sót.
Theo ông Hảo, toàn bộ thông điệp, cả bản tiếng Anh và tiếng Việt đều do UNFPA chuyển sang, Trung tâm của ông phụ trách thiết kế banner, in ấn và chuyển lại cho UNFPA duyệt lần cuối nên chính ông cũng đọc khẩu hiệu không đầy đủ thông điệp này.
"Tuy nhiên, tôi nghĩ đó là ý tưởng của UNFPA, cho rằng họ cố tình bỏ lửng câu từ như vậy. Bản thân tôi khi đọc thì vẫn hiểu thông điệp là gì bởi trước đó đã nắm rõ được toàn bộ nội dung, ý nghĩa của chương trình", ông Hảo nói.
Thừa nhận lỗi trong khâu kiểm duyệt nội dung khẩu hiệu, tuy nhiên theo đại diện UNFPA, nhiều trẻ vị thành niên khi được hỏi vẫn hiểu đúng nội thông điệp chương trình muốn chuyển tải.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)