Sao Việt 2010-08-19 02:15:28

Ca sĩ Pha Lê: Thế nào là lộ hàng?


Pha Lê đang bận rộn cho công việc kinh doanh và lấy lại năng lượng để sẵn sàng trở lại với những dự án mới nhất. Pha Lê đã có cuộc trò chuyện rất cởi mở với chúng tôi về những scandal mà cô cho là những “tai nạn nghề nghiệp” của nghệ sĩ.

Là nghệ sĩ sẽ có khi không thể tránh khỏi những scandal ngoài ý muốn. Pha Lê đã từng “dính” scandal “lộ hàng” thì phải?

Đã làm nghệ thuật thì bản thân mình luôn tự dặn mình rằng nhất cử nhất động của mình sẽ luôn được vào tầm ngắm của khán giả. Đôi khi không phải cố ý nhưng những tai nạn nghề nghiệp vẫn có thể xảy ra, và mình luôn phải sẵn sàng cho những biến cố đó.

Ví dụ, một lần trong buổi tổng duyệt ca nhạc tại sân khấu Hồ Gươm Xanh, vì quá mải mê hát mà mình không nhận ra rằng chiếc áo ống của mình bị tuột xuống dưới. Sau đó, mình cũng đã phát hiện ra ngay và kéo áo lên, nhưng các nhiếp ảnh chuyên nghiệp dù là khoảnh khắc rất nhanh cũng đã chộp được những bức ảnh nhạy cảm đó và đưa lên mạng. Có lẽ đó là sự cố không phải quá hiếm thấy đối với nghệ sĩ.






Trước sự cố đó, Pha Lê cảm thấy thế nào?

Thật ra đến lúc về tới nhà mình vẫn không nghĩ rằng các bức ảnh đó lại trở thành đề tài được mọi người quan tâm đến thế. Không hiểu các bạn định nghĩa thế nào là lộ hàng? Vì dù cho chiếc áo đó tuột xuống thì bên trong mình cũng đang mặc một chiếc áo lót khác và chưa lộ ra bất cứ bộ phận thân thể nhạy cảm nào, vậy thì mình nghĩ rằng khác gì khi các bạn mặc một bộ bikini trình diễn trước đám đông khán giả trong khi tình trạng của mình còn kín đáo hơn bikini rất nhiều.

Với mình thì đó là sự cố đầu tiên nên hơi bất ngờ và có chút lo lắng, nhưng sau khi nói chuyện với mọi người trong gia đình thì mình cũng khách quan nhìn nhận, không có gì là to tát cả, chỉ có điều lần sau nên cẩn thận một chút trong trang phục để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

Và chị đã có cách ứng xử với người hâm mộ và giới truyền thông như thế nào?

Trong thế giới này, người nào quý thì cho là tốt, người nào ghét thì cho là xấu, cho nên khán giả cũng có ý này ý khác. Ai hiểu đúng thì bênh vực cho mình, ai không hiểu thì cho rằng mình cố tình… Hơn nữa vai trò của giới truyền thông bây giờ khá quan trọng với sự nghiệp cũng như hình ảnh của người nghệ sĩ nên nếu thông tin đưa lên sai lệch thì rất thiệt cho nghệ sĩ.

Với những bức ảnh và bài báo đó vô hình trung đã đưa đến hình ảnh méo mó của mình đến với công chúng, nói gì thì nói, sự bất cẩn của mình đã khiến nhiều người có cái nhìn không mấy thiện cảm với người nghệ sĩ. Trong mọi trường hợp, mình chọn cách im lặng vì có lẽ càng giải thích trên báo chí càng chỉ chứng tỏ rằng mình đang sợ hãi, và lần đó mình đã vượt qua được nhẹ nhàng.






Chị nghĩ sao về vai trò của báo chí trong việc “thổi phồng” hoặc “quá quan tâm” tới đời sống riêng tư của nghệ sĩ hiện nay?

Phải nói rằng báo chí bây giờ có sức mạnh khủng khiếp tác động tới đời sống của người nghệ sĩ nói riêng và các vấn đề xã hội nói chung. Mình quan niệm mỗi người có một công việc, các phóng viên phải tìm tin để viết bài, nghệ sĩ thì phải hoạt động liên tục trong các chương trình ca nhạc, trong các event…
Nghệ sĩ cần báo chí, và ngược lại, báo chí là cấu nối quan trọng giữa người nghệ sĩ với khán giả, và công việc của báo chí đó là cung cấp thông tin cho các độc giả một cách nhanh chóng và chính xác nhất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)