Nghệ thuật sống 2011-07-13 19:42:08

Bức thư tình đầu tiên!


Tặng các bạn có nhu cầu tỏ tình với người iu có tư duy trừu tượng, 3big_love3 3big_love3

Cái này mình viết cách nay nhiều năm: http://my.opera.com/niemtinviet/blog/b-c-thu-t






Nơi phương trời xa lạ tôi đã được gặp em, được nhìn thấy ánh mắt và nụ cười của em, tôi muốn viết đầy trang giấy để nói về sự gặp mặt tình cờ của đôi ta trong cuộc đời này, để những nhớ nhung trong tâm hồn tôi theo làn gió tìm đến em.
Lần gặp mặt này đã khiến tôi tự tin vượt qua bao sóng gió trong cuộc sống. Đi bên em, những giọt mưa buốt lạnh cũng trở nên ấm nồng như ánh mắt, nụ cười của em, có em, con đường phía trước dù xa bao nhiêu cũng không cảm thấy mệt mỏi, tuy rằng chỉ là tự dối lòng mình.
Ánh mắt em cũng không thể diễn tả được những gì em muốn có, tôi thầm hỏi nụ cười thần bí kia sao lại quyến rũ đến thế ? Nhìn trong ánh mắt em, tôi tin rằng cuộc sống này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp, đáng quý như tôi từng nghĩ, từng mơ thấy!
Cái tôi trong tâm hồn ai mỗi giây phút đều mong muốn đi tìm lấy tình yêu chân chính cho bản thân, và tôi cũng thế, tôi muốn dùng chính con tim mình để nói lên tâm tình giấu giếm bao lâu nay, thầm mong muốn người tôi yêu và người yêu tôi mãi chỉ là một.
Tình yêu là một điều kì diệu xuất phát từ lý trí và trái tim để đi tìm lấy một nửa của đời mình hay chỉ giống như một điều phải đến trong mỗi cuộc đời và ta phải chấp nhận nó?
Cơ hội có thể đến với ta nhiều lần trong đời, nhưng trên con đường chỉ đi được có một lần này, làm sao lại có hai cơ hội để đến với người mình yêu?
Tôi đã từng tranh cãi bao lần với bản thân về sự sai đúng trong tình yêu và nguyện sẽ chờ đợi trong thế giới của riêng mình cho dù mối tình đơn phương của tôi dành cho ai kia mãi không bao giờ có được!
Nếu cuộc sống không có niềm hy vọng thì bầu trời đêm đâu cần có ánh sao, nếu như con thuyền kia không có cánh buồm thì bầu trời đâu cần những cơn gió, nếu như biển sâu kia không có tình yêu thì đâu cần những cơn sóng vỗ về mạn thuyền và những bờ cát êm. Tôi mãi như biển sâu kia, em mãi như con thuyền này, biển sâu mong có tình yêu và con thuyền đã in bóng hình mình xuống mặt biển nhưng lại vô tình không biết được.
Tôi muốn hái những ngôi sao trên trời làm ánh sáng soi đường dẫn đến trái tim em. Tôi muốn làm rung động ánh mắt thắm đượm những ân tình của em, để lắng nghe được nhịp đập của trái tim em. Tôi muốn làm giọt nước nước mắt lăn dài trên gương mặt ửng đỏ của em, để những tâm sự buồn vui trong em tôi có thể hiểu thấu. Nhưng người yêu em không thể nào làm em rơi lệ bởi tình yêu của anh ta dành cho em…
Trong giấc mơ tôi cảm thấy vui mừng biết bao vì được cùng em nói tiếng yêu, nhưng ngươc lại tôi đâu biết rằng sự im lặng trong thế giới tình yêu là quan trọng như thế nào!
Đã bao lần tôi muốn nói cùng em ba chữ thiêng liêng ấy, sợ rằng trái tim người phụ nữ quá yếu mềm, sợ rằng mình quá vội vã nên mãi giữ im lặng. Mỗi ngày im lặng như thế là tôi đang cô đơn thật. Những lúc cô đơn như thế không phải là tôi không chịu đựng nổi, tuy rằng mỗi phút như thế là tôi đang nghĩ, đang nhớ tới em!
Tôi đã cảm thấy quá khổ khi yêu. Con thuyền tôi đang chờ đợi sẽ dừng chân nơi bến đỗ nào, có lẽ nào người tôi yêu không hiểu được tình ý của tôi? Nếu như em hiểu và xúc động trước tình yêu của tôi dành cho em thì tại sao không đến với tôi?
Con sóng cứ hững hờ và con thuyền cứ lênh đênh trôi mãi, con sóng lại vỗ mạn bờ và em không quay trở lại, dĩ vãng vẫn còn đâu đây. Thời gian có thể xóa mờ tất cả, tôi cứ im lặng như thế sợ rằng một ngày em sẽ ra đi, khi ký ức tìm về em đã không còn bên tôi!
Những điều tôi lo lắng rồi có xảy ra? Ôi cuộc sống! Cuộc sống này thật đa dạng và đầu những sắc màu, ai có thể chắc chắn rằng mình không bị mê hoặc? Có những việc không nói rồi em cũng hiểu, nhưng có những việc hòan tòan không giống như em thấy, suy nghĩ và nhận xét về nó. Nhưng điều gì rồi cũng có ngoại lệ, tôi mong rằng điều đó vẫn là một bí mật, rồi một ngày nào đó em sẽ hiểu tôi!
Thời gian qua tôi suy nghĩ rất nhiều, tình yêu của tôi không phải là sự ngộ nhận mà nó xuất phát từ trái tim, và đối với trái tim nhạy cảm của người phụ nữ thì điều đó đến nhanh hơn nhiều, thế thì tại sao tôi không một lần đối diện với em, với bản thân để có thể biết được sự thật?
Tôi luôn nhớ em, mãi mong chờ em, gởi sự ấm nồng theo làn gió tìm đến em, nếu những lời tôi muốn nói cùng em không thể đến được tay em, hay không một lần gặp em để nói lên tất cả, mong rằng em cũng có thể hiểu được điều đó.
Phải chăng lời nói là bạc, im lặng là vàng, những lời nói của tôi vào lúc này liệu có thích hơp, hay quá ư vội vàng và khiếm nhã? Cho dù em có trách thì tôi cũng không bao giờ cảm thấy hối hận. Tôi sẽ tận hưởng những phút giây này, khi tình yêu đã đến và ngự trị trong tâm hồn tôi, cho dù đó chỉ là một khoảnh khắc của cuộc đời.
Ôi tình yêu, tình yêu mới đẹp làm sao, nó khiến tôi luôn luôn đắm chìm trong cảm giác của người được yêu! Người yêu ơi! Tại sao chúng ta không một lần dứt khoát để thoát khỏi vòng vây trong trò chơi cút bắt tội lỗi của thần ái tình. Tôi muốn rằng: Tôi yêu em!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)