Ảnh - truyện vui 2010-10-06 13:20:35

Boom nổ :((


Nổ 2 container pháo hoa cạnh SVĐ Mỹ Đình
Cập nhật lúc :6:13 PM, 06/10/2010
Vào hồi 11h30 sáng ngày 6/10, một vụ nổ lớn tạo ra cột khói cao hàng trăm mét đã xảy ra tại khu vực cạnh SVĐ Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội làm ít nhất 4 người bị chết, 3 người bị thương.



[justify]Có mặt cách hiện trường khoảng 1km vào thời điểm vụ nổ xảy ra, phóng viên Đất Việt ghi nhận một tiếng nổ lớn kèm theo một cột khói trắng cao hàng trăm mét lan tỏa chỉ sau vài giây tại khu vực Mỹ Đình. Nơi xảy ra vụ nổ là bãi cỏ bên cạnh SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Tại hiện trường vụ nổ, nhiều mảng cỏ bị cháy xém, khói vẫn bốc lên nghi ngút và những tiếp nổ nhỏ vẫn tiếp diễn trong 1 giờ sau đó. Vụ nổ khiến cửa kính một số xe ô tô, nhà cửa gần đó bị vỡ. Người dân trong khu vực cũng rất lo lắng.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, người dân ở gần SVĐ cho biết lúc đó gia đình rôi đang ăn cơm, tiếng nổ như động đất mạnh đến nỗi bát đĩa trong mâm bật nẩy. Nhiều vật dụng trong nhà như lọ hoa, gương, loa thùng cũng bị xê dịch.

Chị Thanh, nhà ở xóm 10 Tân Mỹ, Mỹ Đình cho biết: "Tôi đang ăn trưa bỗng nghe tiếng phát nổ lớn, nhà cửa rung chuyển". Một số hộ dân ở Phú Đô, Đình Thôn cũng cảm thấn chấn động từ vụ nổ.

Khoảng 20 phút sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng cứu hỏa và cứu thương đã có mặt tại hiện trường. Những con đường dẫn vào khu vực xảy ra vụ nổ được lực lượng cảnh sát phong tỏa.

Trả lời phỏng vấn của TTXVN, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, kiêm Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết: vụ nổ vào khoảng 11h40' ngày 6/10, tại khu vực phía sau khán đài C, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội từ 2 container chứa pháo hoa làm 4 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Nguyên nhân của vụ cháy nổ được xác định là do sơ xuất trong quá trình vận chuyển. “Đây là tai nạn đáng tiếc nhưng không ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an ninh của Đại lễ 1000 năm Thăng Long", Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh nói.

Theo Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, số pháo hoa trên do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Quốc tế - INTERSERCO (có trụ sở tại Hà Nội) nhập từ nước ngoài về phục vụ bắn pháo hoa nghệ thuật tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, ngày 10/10.

Ngay khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo điều 8 xe tổ chức chữa cháy, bảo vệ, khám nghiệm hiện trường; đưa số người bị thương đi cấp cứu và tổ chức điều tra làm rõ.[/justify]

[justify]Theo kế hoạch ban đầu, vào tối ngày 10/10, SVĐ Mỹ Đình sẽ là nơi tổ chức bắn pháo hoa công nghệ cao với các loại pháo được nhập từ Italia, Mỹ và Trung Quốc với số lượng 3 container, được bố trí thành 176 trận địa, thành 5 vòng.

Một số hình ảnh về vụ nổ:

[/justify]

[justify]Vào hồi 11h40' ngày 6/10, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khu vực cạnh SVĐ Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.[/justify]

Vụ nổ tạo ra cột khói cao hàng trăm mét, có thể quan sát được từ cách xa hàng cây số.
Nơi xảy ra vụ nổ là khu vực tập kết pháo hoa nằm cạnh SVĐ Mỹ Đình.
[justify]Sau vụ nổ, dãy nhà kho chứa pháo hoa chỉ còn là một đống sắt thép ngổn ngang, khói bốc mù mịt.[/justify]

Những tiếng nổ nhỏ vẫn liên tục phát ra khoảng 1 giờ sau vụ nổ.
Lực lượng cứu hỏa đã được huy động nhanh chóng để kiếm soát sự cố
Các ngả đường đến hiện trường vụ nỗ được cảnh sát phong tỏa.
[justify]Một nhân chứng cho biết có nhiều người tại địa điểm xảy ra vụ nổ, trong đó có các chuyên gia nước ngoài. Anh thoát được do ngồi trong xe ô tô và kịp phóng ra ngoài.[/justify]

.
[justify]Một công nhân đang thi công điện nước cho khu nhà ở vận của động viên và huấn luyện viên cho biết ngay sau khi nghe tiếng nổ anh đã lao sang hiện trường và đã cứu được 1 người và lập tức đưa lên taxi đi bệnh viện.[/justify]

Một chiếc ô tô bị chấn động của vụ nổ làm vỡ các cửa kính.
SVĐ Mỹ Đình vẫn ám khói nhiều giờ sau vụ nổ.
Nhiều mảng cỏ trong khu vực bị cháy xém do pháo hoa bắn vào.
Chưa xác định chĩnh xác thiệt hại vệ người và của sau vụ nổ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)