Bóng đá 2012-05-07 13:52:09

Bom tấn: Chelsea chi 400 triệu cho Pep và Messi ..........ĐIÊN RỒ


Một kế hoạch mới đang được tỷ phú Roman Abramovich tiến hành, với tham vọng sẽ mang cả Pep Guardiola và Messi về sân Stamford Bridge trong tương lai gần.
Quyết thuyết phục Pep
Mời Pep Guardiola về Stamford Bridge thì dễ rồi, khi mà nhà cầm quân 41 tuổi này sẽ trở thành người tự do trong vài tuần nữa, sau trận chung kết Cúp Nhà Vua với Atletico Madrid.

Mặc dù Pep tuyên bố muốn nghỉ ngơi một thời gian, trước khi ra nước ngoài làm việc (có thể là Anh hoặc Italia), nhưng nếu Chelsea đưa ra kế hoạch đủ sức thuyết phục, ông hoàn toàn có thể ngay lập tức bước vào cuộc phiêu lưu.

Đã từ lâu, tỷ phú Roman Abramovich luôn có ý định mang Pep về thành London nhưng đều bất thành. Giờ đây, khi Pep trở thành HLV tự do, Abramovich càng thêm quyết tâm.

Theo những diễn biến gần đây, dù Roberto Di Matteo đã mang về danh hiệu đầu tiên cho Chelsea - với thắng lợi trước Liverpool ở trận chung kết FA Cup, và đánh bại trước chính Barca của Pep để đến Munich dự trận chung kết Champions League, nhưng HLV người Italia vẫn không thực sự được tín nhiệm.

Thậm chí, ngay cả khi Chelsea có thể lần đầu tiên giành chức vô địch châu Âu, Di Matteo cũng khó có được bản hợp đồng mới để tiếp tục ngồi trên băng ghế huấn luyện ở Stamford Bridge, vì Abramovich vẫn luôn mơ đến Pep.

400 triệu euro và bom tấn Messi
Nhưng Pep không phải mục tiêu duy nhất của Abramovich. Vị tỷ phú người Nga còn đang chuẩn bị cho một mục tiêu bom tấn: mang Lionel Messi về London.

Mua Messi là chuyện cực khó, nhưng không phải là không thể. Cầu thủ người Argentina đã gặt hái rất nhiều thành công với Barca, dù tuổi đời rất trẻ. Do vậy, Abramovich hoàn toàn có lí do để hy vọng Messi sẽ đến một chân trời mới để tìm động lực mới.

Vấn đề còn lại là đàm phán với Barca và chi tiền chuyển nhượng. Với Abramovich, tiền không phải vấn đề lớn.

Thực vậy, tài sản ước tính hiện tại của Abramovich là 12 tỷ euro. Con số này biến tỷ phú người Nga trở thành một trong ba người giàu nhất đang sống ở Vương quốc Anh.

Chi phí phá vỡ hợp đồng của Messi là 250 triệu euro
Với tài sản khổng lồ, Abramovich từng chi không dưới 900 triệu euro cho các hoạt động ở Chelsea kể từ ngày ông đặt chân đến đây hồi tháng 6/2003. Trong đó, phần lớn số tiền trên được dùng để mua cầu thủ mà Abramovich hoặc các HLV của Chelsea yêu thích.

Một người đã chi gần cả tỷ euro cho tham vọng biến Chelsea thành thế lực lớn nhất châu Âu không ngần ngại để bỏ thêm những khoản tiền lớn khác.

Theo kế hoạch mới mà Abramovich đang chuẩn bị, ông sẵn sàng chi đến 400 triệu euro cho tham vọng tái hợp Pep - Messi ở Stamford Bridge.

Tại sao lại cần số tiền lớn đến thế? Trong trường hợp Barca không chấp nhận bán Messi, nhưng Abramovich thuyết phục được ngôi sao người Argentina chuyển sang Chelsea, ông đền bù hợp đồng cho phía đội chủ sân Nou Camp.

Trong hợp đồng được cựu Chủ tịch Joan Laporta ký ngày 18/9/2009, Messi nhận mức lương 10 triệu euro sau thuế cho đến năm 2016. Mức tiền phá vỡ hợp đồng là 250 triệu euro. Như vậy, nếu Messi đồng ý với Abramovich, ông sẽ bỏ 250 triệu euro để chuộc mà Barca không thể từ chối.

Phần còn lại trong số 400 triệu euro để trả lương, sinh hoạt và những chi phí khác cho Messi, cũng như đầu tư thêm một vài nhân tố mới cho đội bóng.

Tất nhiên, Abramovich sẽ không chi một cục tiền mặt, vì vướng phải vấn đề kinh tế và xã hội châu Âu. Thay vào đó, khoản kinh phí có thể chia ba, một phần do Abramovich thanh toán, và hai phần khác do những đối tác tài chính (cụ thể là ngân hàng) hỗ trợ.

Năm 2009, Real đã mua Cristiano Ronaldo với chi phí 94 triệu euro cũng theo hình thức này, khi phần lớn khoản tiền chuyển nhượng do các đối tác ngân hàng hỗ trợ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)