Chuyện lạ 2012-02-07 11:54:19

Bố bắt con trai 4 tuổi chạy bộ trong cái lạnh -13 độ C


[size=1]Bố bắt con trai 4 tuổi chạy bộ trong cái lạnh -13 độ C[/size][size=2]Để con trai mình trở nên khỏe mạnh, một người cha ở Trung Quốc đã bắt cậu bé rèn luyện gian khổ và phải cởi trần chạy bộ dưới cái lạnh -13 độ C.[/size]
Cậu bé He Yide bị người cha bắt chạy trong thời tiết -13 độ C.
Gần đây, video ghi cảnh cậu bé He Yide chỉ mặc chiếc quần lót, đi giày và chạy trên đường phố tuyết phủ trắng xóa đã được đăng tải lên mạng. Trong clip, cậu bé có biệt danh là Duoduo, đang chạy vào buổi sáng ở New York, khi nhiệt độ ngoài trời lúc đó là -13 độ C. Do không chịu nổi cái lạnh cắt da cắt thịt, bé trai khóc lóc và cầu xin người cha bế mình. Tuy nhiên, đôi vợ chồng trong clip nhất quyết bắt con tiếp tục chạy, bất chấp cậu bé đang run người vì lạnh giá.

Clip được quay ngày 22/1 khi gia đình ở Nam Kinh, Trung Quốc này đi du lịch ở New York, Mỹ. Việc rèn luyện khắc nghiệt này vừa gây ra những tranh cãi kịch liệt ở Trung Quốc, khi một số người cho rằng hành động đó là một trường hợp ngược đãi trẻ em.

Cha của bé là ông He (44 tuổi) cho biết, Duoduo là một đứa trẻ đẻ non với nhiều biến chứng. Bác sĩ nói rằng, cậu bé có thể mắc chứng mất trí. Tuy nhiên, người cựu giáo viên này và vợ quyết tâm không bỏ cuộc. Sau 2 tháng điều trị, Duoduo cuối cùng cũng được cho phép trở về nhà.

“Sau đó, tôi bắt đầu cho thằng bé luyện tập để nó phát triển khỏe mạnh hơn”, He nói và tự nhận mình là một người cha “đại bàng”. He lý giải, khi một con đại bàng con đến tuổi nhất định, đại bàng mẹ sẽ đẩy nó xuống vực sâu và bắt nó phải học cách bay.

“Đó có thể là hành động tàn nhẫn, nhưng nếu Duoduo được nuông chiều quá đáng, thằng bé có thể trở nên lười nhác và thiếu tinh thần chiến đấu. Tôi không muốn thằng bé thành một bông hoa trong nhà kính”, He chia sẻ.

Người cha cho hay, mình bắt Duoduo bơi trong nước ở nhiệt độ 25 độ C, chỉ 10 ngày sau khi cậu bé xuất viện. “Khóa huấn luyện của Duoduo được ấn định 8 tiếng mỗi ngày kể từ khi nó được 6 tháng tuổi. Khi thằng bé 2 tuổi, nó bắt đầu theo tôi trèo lên ngọn núi Zijin cao 448m, và tôi chưa bao giờ phải bế thằng bé”.

Hiện tại, khóa huấn luyện của Duoduo bao gồm chạy bộ 3km, đạp xe, leo dây, đồng thời học võ Wushu, Taekwondo và nhảy. He tự hào nói rằng, mặc dù con trai mình cư xử như một đứa trẻ bình thường nhưng có sức khỏe tuyệt vời.

Clip bé trai bị bố bắt chạy dưới cái lạnh -13 độ C.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)