Chuyện shock 2010-08-27 06:28:29

Bi kịch từ những quan hệ đồng tính


Lối sống buông thả trong quan hệ đồng tính đã khiến một số người mất cảnh giác mà hậu quả không chỉ là mất tài sản mà đôi khi còn mất luôn tính mạng.

Vụ giết người cướp của do một thanh niên còn rất trẻ gây ra với bạn trai của mình mới đây tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, lần nữa gióng lên hồi chuông về cuộc sống buông thả, thích làm theo bản năng của một số người đồng tính. Nạn nhân là anh Đỗ Văn Tân, 29 tuổi, quê ở Phú Thọ, nhân viên một công ty xuất nhập khẩu, chết do bị bạn trai của anh ta là Trần Duy Long, sát hại.


Được anh Tân tiếp đãi tử tế nhưng Long vẫn tàn nhẫn ra tay sát hại người đàn ông này vì thấy trong nhà có nhiều tài sản giá trị.

Sáng 12/8, không thấy Tân đến cơ quan, anh Vũ Đình Tuấn, một đồng nghiệp của anh Tân đã đến số 11 ngách 20/260, tổ 24 Quan Hoa, Cầu Giấy, nơi anh Tân thuê trọ, phát hiện anh Tân chết, trên người có nhiều vết thương. Một số tài sản có giá trị như xe máy, điện thoại di động, máy tính xách tay không còn trong phòng.

Sau khi điều tra, cơ quan công an đã tìm ra thủ phạm là Trần Duy Long, 22 tuổi, quê ở tỉnh Nam Định, người hay chat với anh Tân một năm nay. Trước khi xảy ra vụ án, Long hai lần đến thăm Tân. Sau thời điểm anh Tân bị sát hại, Long về Nam Định mang theo chiếc xe máy Lead và các tài sản mà hắn cướp được của nạn nhân, chưa kịp tẩu tán.

Theo lời khai của Long, đầu năm nay, Long dùng tên giả là Tuấn Anh làm quen với anh Tân và họ nhanh chóng trở nên thân thiết. Tháng 7, Long lên Hà Nội chơi và được anh Tân ra đón, đưa về nơi thuê trọ. Sau lần ở chơi đó, khoảng tháng sau, tức ngày 8/8, Long lại lên Hà Nội và tìm đến chỗ Tân và giữa hai người đã có quan hệ "đặc biệt thân mật" đến nỗi anh Tân hai ngày sau đó đã xin phép cơ quan nghỉ làm buổi sáng để ở nhà tiếp bạn. Thấy anh Tân có nhiều tài sản đắt tiền, Long tính chuyện chiếm đoạt nên sáng 11/8, lợi dụng lúc gia chủ ngủ say, Long dùng dao đâm chết nạn nhân rồi lục soát đồ đạc, lấy đi những tài sản kể trên.

Lợi dụng nhu cầu kết bạn và sự dễ dãi trong quan hệ của không ít người đồng tính, có không ít thanh niên đóng giả "gay" rồi cướp tài sản của bạn tình.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, Đào Văn Hiếu, 19 tuổi, trú tại thôn 3 xã Đại Hưng, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, theo bố đi làm thuê đủ nghề nhưng do sức khỏe yếu nên chỉ được một thời gian là bỏ. Lên Hà Nội với ý định tìm việc làm, Hiếu lang thang quanh khu vực bến xe Mỹ Đình và được một số thanh niên, những người thỉnh thoảng phục vụ tình dục cho người đồng tính ở khu "chợ tình vườn ổi" huấn luyện.

Khoảng 20 giờ ngày 28/10, trong lúc lang thang, Hiếu được ông Ngô Văn Tiến, giám đốc một công ty bảo vệ, mời đi uống nước với lời hứa cho tiền với điều kiện để ông thỏa mãn. Tại cánh đồng đối diện bến xe Mỹ Đình, trong lúc "vui vẻ" với ông Tiến, Hiếu nảy sinh ý định cướp xe máy của ông này và rút con dao để trong ba lô đâm ông tử vong.

Một chuyên gia tâm lý cho biết, các trường hợp phạm tội trong giới đồng tính thường là: bị ép quan hệ trong khi không muốn, đang bực bội một điều gì đó mà nảy sinh mâu thuẫn, hoặc lợi dụng sự "thèm yêu" của bạn tình để cướp đoạt tài sản.

Với trường hợp thứ ba, những kẻ này thường cố tình chọn "con mồi", rồi rủ họ tìm chỗ quan hệ và ra tay giết hại họ để chiếm đọat tài sản.

Qua một số vụ trọng án xảy ra trong thời gian gần đây cho thấy người đồng tính nam phạm tội giết người cướp của đều có động cơ rõ ràng, đó là vì tiền. Nguyên nhân sâu xa của loại tội phạm này là do trước đó họ đã sống trong “môi trường tiêu cực cụ thể”, hình thành lên tính cách coi thường người khác, bất chấp thủ đoạn, dễ nổi lòng tham. Khi quan hệ đồng tính với một người nào đó có tài sản giá trị, họ nảy ra ý định muốn chiếm đoạt để thỏa mãn cuộc sống ăn chơi của mình.

Căn nhà nghèo khổ của hung thủ Đào Văn Hiếu đã khiến anh ta nảy sinh ý nghĩ phạm tội.

Cách đây hai năm, tại Hà Nội xảy ra vụ lập mưu giết bạn tình để cướp tài sản, lấy tiền ăn chơi. Nạn nhân may mắn thoát chết ngoài ý muốn của hung thủ là Nguyễn Thảo Huy nhưng sẽ phải sống mãi với vết thương lòng khó chữa, còn kẻ thủ ác phải trả giá bằng 15 năm tù.

Hoàn cảnh kinh tế khó khăn, đang học ĐH, Huy bỏ giữa chừng ra Hà Nội kiếm việc và “lọt” vào mắt anh Trọng, một thanh niên đồng tính, có kinh tế khá giả. Một thời gian dài chung sống, Huy được anh Trọng đáp ứng mọi nhu cầu ăn tiêu, mua sắm vậy mà chỉ trong một buổi bí tiền tiêu, kẻ này đã dùng dao đâm vào mặt anh Trọng để cướp sợi dây chuyền vàng trị giá hơn mười triệu đồng đi tiêu xài. Đây là hành vi táo tợn của kẻ nổi lòng tham trong khi vẫn được người tình đồng tính của mình cưu mang.

Tâm lý của người đồng tính (kể cả nam và nữ) thường rất chủ quan khi chấp nhận kết giao với bạn tình. Họ không biết người bạn mà mình tin tưởng, đưa về nhà hoặc cùng ăn uống, quan hệ là một hiểm họa, dễ dàng trở mặt, thành kẻ mất hết tính người chỉ vì tham tiền mặc dù luôn được đáp ứng đầy đủ về mặt vật chất.

Một trong số nhiều người đồng tính “yêu nhầm” kẻ cướp là anh Trịnh Phước Ngọc, trú tại huyện Củ Chi, TP HCM. Biết anh là người đồng tính, thường sang xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa tỉnh Long An, tìm bạn, một số kẻ đã cử một tên đến làm quen, vờ đong đưa nhận làm bạn tình để rồi “điều” người đàn ông này vào chỗ khuất cho đồng bọn đánh, cướp tài sản.

Theo tiến sĩ Trần Hữu Tráng, "thế giới" của đồng tính xuất hiện từ rất lâu nhưng nếu những người trong cuộc không buông thả, chơi bời dễ dãi, biết cách đề phòng thì khó bị lợi dụng để rồi bị cướp đi tính mạng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)