Tin tức - pháp luật 2011-08-21 14:39:42

Bi kịch từ cái lưng gù


[size=4]Tự ti về cái tật trên lưng nên trong một lần bị bạn bè trêu đùa quá đà, Huy đã xông vào đánh nhau với nhóm bạn rồi đẩy chết cậu bạn to khỏe nhất.

[/size]

[justify][justify][size=4]Trả giá cho hành động đâm chết người ấy, Nguyễn Văn Huy, 17 tuổi, ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, phải vào trại giam Thanh Phong cải tạo với mức án 3 năm tù giam. Đã thụ án được 2/3 thời gian nhưng nhắc lại chuyện cũ, Huy vẫn khóc vì ân hận.

[/size][/justify]
[size=4]

[/size]
[size=4][/size]
[size=4]Trại giam có nhiều công việc phù hợp với từng lứa tuổi của người vi phạm để họ lao động.[/size]
[size=4]Sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em song Huy kém may mắn hơn các anh chị em khác vì bị gù bẩm sinh. Sức khỏe yếu lại thêm dáng đi tật nguyền nên em không thể ra đồng giúp đỡ bố mẹ như các anh chị em trong nhà nên đôi lúc trong lúc đi làm đồng về mệt nhọc, các anh chị lại đem cái lưng gù của Huy ra để nói.

Mặc cảm về thân thể của mình, Huy luôn sống trong tâm trạng khép kín song như một trò đùa của số phận, Huy càng muốn giấu đi cái khiếm khuyết của mình bao nhiêu thì cái lưng gù mỗi ngày một lộ ra và không chỉ mọi người trong gia đình hay trêu đùa em mà ngay cả đám bạn cùng lớp cũng không tha. Các bạn thường đem Huy ra để trêu, hoặc bắt em làm một trò gì đó rồi thỏa sức cười cợt. Ấm ức nhưng sức khỏe không có, Huy chỉ biết khóc nhưng đám bạn vẫn không buông tha. Chúng lại tìm ngay ra một trò khác để trêu Huy và những khi ấy, đám con gái lại thêm dịp cười nghiêng ngả.

Chán nản vì bị bạn trêu chọc, một vài lần Huy đã bỏ học nhưng rồi nhớ lớp, thích được học, em lại đến trường. Trong một lần bị bạn bè trêu ghẹo quá mức, không kiềm chế nổi, Huy xông vào đánh nhau với nhóm bạn rồi chẳng hiểu sao, Huy đẩy ngã một cậu bạn to khỏe nhất trong nhóm từ hè xuống sân. Đêm ấy, cậu học sinh kia đã chết vì chấn thương sọ não. Nghe tin, Huy sợ hãi bỏ chạy sang nhà bà ngoại, dọc đường cứ nghĩ mình làm chết người thế nào cũng bị bắn nên định nhảy xuống sông tự tử. Rất may là khi cậu chưa kịp thực hiện ý định rồ dại thì bị bắt khi đang ngồi khóc ở bờ sông.

Giơ đôi bàn tay gầy nhẳng trong chiếc áo rộng thùng thình, Huy trầm tư bảo rằng không biết làm sao lúc ấy lại có sức khỏe hơn người thế. Bình thường em là kẻ yếu ớt, đến quét cái nhà cho mẹ cũng mệt vậy mà sao lúc đó lại dữ dội vậy. Đã rất nhiều đêm, Huy không tài nào ngủ được, cứ ngồi nhìn chằm chằm vào đôi bàn tay gầy guộc của mình vừa tức tối vừa khó hiểu. Phải mất một thời gian em mới lấy lại thăng bằng, không còn than thân trách phận nữa và bắt đầu ăn ngủ được.

Từ ngày vào trại giam Thanh Phong thi hành án 3 năm tù của mình, được các quản giáo động viên, giải thích, Huy đã dần hiểu ra, không còn tự làm khổ mình như trước nữa. Nụ cười tuy rất hiếm hoi nhưng đã xuất hiện trên khuôn mặt già trước tuổi của em. Huy bảo do nơi em cải tạo cùng tỉnh nên vài tháng gia đình em lại tới thăm. Quà thăm nuôi tất nhiên con nhà nghèo chỉ vài củ khoai, ít mắm khô nhưng em rất vui vì nó thể hiện tấm lòng của bố mẹ, anh chị với mình. Huy bảo lần đầu nghe thông báo mai có người nhà thăm gặp, cả đêm em đã không dám ngủ vì háo hức. Huy cứ đoán già đoán non là ngày mai ai trong gia đình sẽ tới thăm mình nhưng không thể đoán nổi. Cứ nghĩ tới những ngày ở nhà, thi thoảng cãi cọ với các anh chị em, Huy thường bị mọi người mang cái lưng gù của mình ra để trêu chọc, không ngờ cha mẹ hay các anh chị vẫn không bỏ rơi mình. Huy bảo gặp anh trai, người mà hay có những câu nói ác ý với mình nhất, Huy đã òa khóc khiến người anh cũng sụt sịt.

Nhắc đến anh, Huy toét miệng cười để lộ hai hàng răng đều tăm tắp. Được khen có miệng cười duyên, Huy hồ hởi khoe từ ngày vào trại đã học được nhiều kiểu đan lẵng hoa từ bèo tây. Ngày đầu nhìn mọi người làm, em sợ ngứa nhưng khi bắt tay vào việc thì thấy không sao cả, lại thấy thích vì chỉ là những sợi bèo tây dai mền, ngắn vậy mà lại làm được những chiếc lẵng hoa với đủ các kiểu dáng trông thật vui mắt.

[/size][justify][size=4]Thượng tá Lê Doãn Toàn, Phó giám thị trại giam Thanh Phong cho biết, phân trại 3 do anh quản lý có 7 trẻ vị thành niên cải tạo lao động về các tội danh cướp tài sản, giết người, hiếp dâm, bán ma túy. Những đứa trẻ này có ưu điểm là nhận thức nhanh nên khi học việc không mất nhiều thời gian nhưng do tính hiếu động, cư xử bồng bột nên hay vi phạm nội quy chính vì thế mà phải để mắt thường xuyên. Nói về Huy, anh Toàn cho biết ngày mới vào Huy có biểu hiện của người trầm cảm nên phải khá vất vả, các anh mới khiến Huy từ chỗ mặc cảm về thân thể, tội lỗi của mình, trở nên tự tin hơn. Mong sao, ngày trở về, Huy sẽ có đủ nghị lực để vượt qua thị phi của dư luận, sống tốt đẹp hơn.[/size][/justify]
[size=4]


[/size]
[size=4]Trang Nhung (trích báo Đất Việt)[/size]


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)