Bóng đá 2013-03-06 12:28:16

Beckham chính thúc trở thành đại sứ Trung Quốc


Beckham chính thúc trở thành đại sứ Trung Quốc
(BongDa.com.vn) - Trong khi hai đội bóng cũ đang tranh cãi ầm ỹ về trận đấu ở Champions League vừa qua thì cựu ngôi sao Manchester United và Real Madrid vừa nhận được tin vui, khi anh đã trở thành vị đại sứ bóng đá toàn cầu đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc. Mục đích của việc bổ nhiệm này chắc chắn nhằm để cải thiện hình ảnh đang ngày một xấu đi của nền bóng đá "China". 

Dạo gần đây, bóng đá Trung Quốc đã bị nhiều tai tiếng sau hàng loạt scandal dàn xếp tỷ số bị phanh phui, cùng với việc hàng loạt các ngôi sao mà họ đã phải bỏ "tiền núi" để rước về giờ đang lục tục ra đi và đòi ra đi. Thêm vào đó, tuần trước FIFA đã kéo dài lệnh trừng phạt và cấm thi đấu với những cá nhân và tập thể có liên quan trong những vụ dàn xếp kể trên, đồng thời mở rộng lệnh cấm lên phạm vi toàn cầu.



Cầu thủ 37 tuổi David Beckham, người vừa ký hợp đồng với CLB Ligue 1 Paris St Germain sau khi bản hợp đồng với đội bóng MLS Los Angeles của anh hết hạn, có một lượng fan hâm mộ khổng lồ ở Đông Á và anh đã tuyên bố rằng việc anh được bổ nhiệm vào vị trí này là một "vinh dự cực lớn."

Một nguồn tin nội bộ của liên đoàn bóng đá TQ cho biết rằng nhiệm vụ của David Beckham ở cương vị mới này sẽ là "tham dự các cuộc họp của liên đoàn và đến thăm và làm việc tại các đội bóng để có thể có nhiều hiểu biết hơn về tình hình của họ. Anh ấy cũng sẽ là nguồn cảm hứng để chúng tôi tiến đến xây dựng một lối đá đẹp và ủng hộ trẻ em đến với môn thể thao tuyệt vời này."

Hai bản hợp đồng "khủng" từ Chelsea mùa hè qua là Didier Drogba và Nicolas Anelka, cộng với hàng loạt tin đồn cho rằng sẽ có không ít người "chuyển hộ khẩu" từ Chelsea sang Đông Á, trong đó có cả huyền thoại sống của Chelsea Frank Lampard - đã khiến nhiều người mong đợi vào một tương lai tươi sáng cho nền bóng đá nước này.

Thêm vào đó, việc có được một HLV đã từng vô địch World Cup (Marcelo Lippi ở Guangzhou Evergrande) làm việc ở giải ngoại hạng TQ cũng là một vinh dự lớn cho họ, và là một phương tiện để thu hút sự chú ý ở ngoài nước. Tuy nhiên, sau khi hàng loạt "sếp bự" của liên đoàn bóng đá TQ và ban tổ chức giải ngoại hạng bị phanh phui ra là có dính dáng đến rất nhiều vụ dàn xếp tỷ số, tiếng tăm của nền bóng đá mới nổi này đã bị sút giảm nghiêm trọng, đó là lý do họ cần có một nhân vật tiếng tăm và uy tín như Beckham làm "lá chắn" cho mình. 
 
nguồn bongda.com.vn/Bong-da-TayBanNha/La-Liga/258978_Beckham_chinh_thuc_tro_thanh_dai_su_Trung_Quoc.aspx
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)