Chuyện shock 2010-03-19 07:37:34

Bé gái 1 tuổi hoá thân thành Hitler :))


Một nghệ sĩ đã bị chỉ trích sau khi cải trang cho một bé gái thành Hitler để phục vụ cho một cuộc triển lãm ảnh.

[justify]Nina Maria Kleivan cho biết, cô đã chọn những bộ trang phục của tên chùm phát xít Hitler cho cô con gái Faustina, 1 tuổi của mình với mục đích khám phá 'ý nghĩa của tội ác'.

Tuy nhiên, một nhóm người Do Thái cho rằng, đây chỉ là một chiêu quảng cáo mà người ta đã dựng lên để quảng bá cho buổi triển lãm ảnh du lịch được trưng bày tại Đan Mạch, Thụy Điển, Ý và Đức.


Những bộ trang phục giống hệt tên chùm phát xít Hitler, được nghệ sĩ Nina chọn
làm trang phục cho cô con gái nhỏ của mình để phục vụ cho buổi triển lãm ảnh


Nina Maria Kleivan, một nghệ sỹ của Đan Mạch và Na Uy chính là người đã 'biến' cô con gái nhỏ của mình thành những người nổi tiếng như Joseph Stalin, Benito Mussolini, Saddam Hussein, Ayatollah Khomeini, chủ tịch Mao Trạch Đông, Idi Amin, Augusto Pinochet, Slobodan Milosevic … và trong đó có cả Adolf Hitler. Để giống Hitler hơn, cô Nina còn gắn thêm cho bé gái Faustina một bộ ria mép.

Nina cho biết: "Hình tượng này mang một thông điệp khá đơn giản, tất cả chúng ta đều quyền lựa chọn cuộc sống cho riêng mình, nhưng để trở thành người xấu hay người tốt đều phụ thuộc vào mỗi người".


Những bức ảnh được tao ra với mục đích khám phá 'ý nghĩa của tội ác'

Cô phát biểu trên tờ Haaretz của Israel: "Cái ác luôn hiện diện hàng ngày xung quanh chúng ta. Chúng sẽ không 'tha' cho bất kỳ ai, kể cả những đứa trẻ ."

Cô tâm sự, cha của cô cũng đã từng là một tù nhân của chiến tranh. "Mặc dù, không sinh ra trong thời kỳ chinh chiến, nhưng tôi hay bất kỳ ai cũng đều biết Hitler chính là một nhân vật điển hình hiện thân của tội ác. Tôi không mượn hình ảnh hắn để quảng bá cho những bức tranh của mình, mà tôi muốn mọi người hãy suy ngẫm về quá khứ, về cái ác mà con người đã gây ra."


Để giống Hitler hơn, cô Nina còn gắn thêm cho bé gái Faustina một bộ ria mép

Tuy nhiên, Bernie Farber, đại diện cho người do thái tại quốc hội Canada phát biểu trên tờ The Sun rằng: "Tất nhiên chúng ta ai cũng cần suy ngẫm về cái ác, nhưng không thể để một đứa trẻ hoá vai vào kẻ độc tài của thế giới được."[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)