Chuyện lạ 2011-08-30 01:15:00

Bắt nghi phạm cướp tiệm vàng tại Mỹ Đình, HN*


Bắt nghi phạm cướp tiệm vàng tại Mỹ Đình, HN*



Liên quan đến vụ án cướp tiệm vàng, giết người gây chấn động dư luận tại tiệm vàng Ngọc Bích, ở phố Sàn (xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), trưa nay (29/8), Ban chuyên án vụ án đã xác định được hung thủ đầu tiên.

* tiếp tục cập nhật

2h sáng nay, 30/8, tại Mỹ Đình, Hà Nội, Ban chuyên án đã bắt được Lê Văn Luyện (18 tuổi, ngụ thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), nghi phạm trong vụ thảm sát tiệm vàng Bích Ngọc.



Hiện trường vụ án mạng.
Trước đó, ngày 29/8, khi các trinh sát ập vào nhà Luyện, nghi phạm này đã kịp bỏ trốn, bỏ lại một túi vàng tang vật. Ngay sau đó bố mẹ của Luyện là ông Lê Văn Miên, 42 tuổi, và bà Trương Thị Thơm, 41 tuổi, được triệu tập về trụ sở Công an huyện Lục Nam để điều tra, làm rõ. Được biết ông Miên, bà Thơm làm nghề bán thịt lợn. Tại thôn Sân Đình, nhiều người dân ở đây cho hay: họ hết sức kinh ngạc khi biết “thằng” Luyện chính là kẻ giết người không gớm tay.

Ở làng, bình thường Luyện khá hiền, thậm chí với nhiều người thì “thằng này nhìn thấy tiền rơi không biết nhặt”.

“Sát nhân máu lạnh” này là anh trai cả trong một gia đình có 3 anh em, vài năm trước đây Luyện đã nghỉ học, đi làm phu hồ tại Hà Nội, rồi lại trở về quê…

* Theo CSĐT, sau khi xảy ra vụ thảm sát ở tiệm vàng có trở về nhà với một số vết thương trên cánh tay, nhờ em trai Lê Văn Long băng bó, sau đó bỏ đi đâu mất tích không thấy về. Các trinh sát đã hết sức vất vả để truy tìm dấu vết của Luyện, cho dù thu được dấu vân tay, dấu máu và những sợi tóc thu được tại hiện trường. Nguyên do, Luyện đã 19 tuổi, chưa làm CMND.

Qua xác minh một số nguồn tin về các mối quan hệ của Luyện, Ban chuyên án đã quyết định khám xét khẩn cấp nhà của nghi phạm này. Chỉ sau một giờ đồng hồ, các trinh sát đã phát hiện được nhiều tang vật là 6 con dao phay dày được cất giấu phía sau nhà, một túi kim loại màu vàng.

Ban đầu, ông Miên, bà Thơm nói rằng số hung khí trên là đồ dùng để bán thịt lợn của gia đình. Tuy nhiên, với những dấu vết còn lại trên một số con dao, hai người đã không thể tiếp tục che giấu hành vi của con trai mình. Cả hai đã đưa các trinh sát đến khu vườn phía sau nhà, chỗ bụi chuối gần chuồng lợn để thu hồi số tài sản là kim loại màu vàng đựng trong một túi nilon màu đen và cho biết thêm: Luyện đã không trở về nhà sau khi mang vàng về giấu, hiện tại, họ cũng không biết Luyện hiện đang ở đâu.

Cơ quan công an cũng đang làm rõ việc ông Miên và bà Thơm, bố mẹ của hung thủ Lê Văn Luyện có liên quan đến vụ án này hay không. Trường hợp biết con phạm tội mà không trình báo với cơ quan chức năng thì cả hai sẽ bị truy tố.




(SƯU TẦM)


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)