Tin tức - pháp luật 2011-07-28 06:44:17

Bạo động ở Trung Quốc vì người bán hàng rong thiệt mạng---Có gì hót--kaka


SGTT.VN - Hàng trăm người tại thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu, phía nam Trung Quốc đã xung đột với cảnh sát sau khi một người bán trái cây tật nguyền bị các viên chức quản lý đô thị thành phố này đánh chết chiều 26.7.

Người đàn ông khuyết tật này (một chân) tên Deng Qiguo, 52 tuổi, bị đánh chết vào lúc 13g47 chiều 26.7 trước cổng một ngôi chợ sau khi cãi nhau với các viên chức quản lý đô thị, theo các báo đài Trung Quốc. "Người bán hàng rong này đã chết trước cửa chợ… dẫn đến việc người dân địa phương tụ tập phản đối”, một quan chức nói với tờ China Daily.

Hàng trăm người dân thành phố sau đó nổi giận đã xuống đường từ chiều tối 26.7, ném đá và phá huỷ bỏ một chiếc xe của chính quyền, tuy nhiên cảnh sát đã mạnh tay trấn áp và dùng vòi rồng giải tán đám đông này trong buổi sáng 27.7.

Các phương tiện truyền thông Nhà nước Trung Quốc cho biết khoảng 30 người biểu tình và 10 cảnh sát bị thương vì vụ xung đột.

Cư dân địa phương và cộng đồng mạng tại Trung Quốc đã thông tin nhanh chóng về vụ việc này. Hôm thứ tư 27.7, hàng chục video clip và hình ảnh thi thể của ông Deng đã được lưu hành trên internet. Một đoạn phim trên trang web Youku của Trung Quốc – tương tựYouTube - cho thấy một đám đông lớn tập trung tại các đường phố và lật ngược một chiếc xe, gần đó có nhiều nhân viên cảnh sát và một chiếc xe của lực lượng chống bạo động được điều tới.

Theo báo China Daily, đến chiều 27.7, Deng Qichang, anh trai của người bán dạo xấu số này đã cho phép cảnh sát khám nghiệm tử thi và yêu cầu cảnh sát thực thi công lý.

Cảnh sát đang thẩm vấn các cán bộ quản lý đô thị, được cho là 6 người, đã tham gia đánh chết ông Deng.

Một người dân địa phương, được yêu cầu không nêu tên, nói với phóng viên tờ FT (Anh) rằng ông Deng thường đẩy xe hàng trái cây của mình bán xung quanh các khu phố. Người này nói đã biết ông Deng 10 năm nay và kể rằng vợ ông đã bỏ ông, để lại cho ông chăm sóc hai hoặc ba đứa con.

Lực lượng quản lý đô thị ở thành phố An Thuận nổi tiếng đối xử rất hung bạo với người ăn xin, bán hàng rong và người phạm tội nhỏ nhặt khác.


Trong năm 2008, một đám đông đã xông vào trụ sở chính phủ và cảnh sát tại một địa phương thuộc tỉnh Quý Châu để phản đối trước việc cảnh sát che giấu nguyên nhân tử vong của một cô gái trẻ do một quan chức địa phương gây ra.

Đây là một trong nhiều vụ xung đột bạo loạn diễn ra gần đây tại Trung Quốc, nguyên nhân do bất bình đẳng xã hội đang lan rộng. Ngày 18.7, một vụ bạo loạn sắc tộc xảy ở khu tự trị Tân Cương làm 18 người chết.

Tháng 6.2011, một cuộc bạo động diễn ra trong ba ngày, làm ít nhất 19 người bị bắt giữ do có tin cảnh sát đánh chết một người bán hàng rong và bạo hành người vợ đang mang thai của ông ta. Ngày 26.5.2011, một người đàn ông 52 tuổi đã đánh bom vào trụ sở chính quyền thành phố Phúc Châu, phía nam tỉnh Giang Tây, và đã chết trong vụ nổ bom này. Nguyên nhân do ông bất mãn vì bị cưỡng chế nhà.

haizzzz–Nó chưa tề gia sao mà trị Quốc đây thế còn lớn tiến ồn ào đòi dạy cho Vn bài học thứ 2—-Thử vào đi rồi biết ở Việt Nam ko thiếu Cảm tự quân đâu–đâu chỉ có hồi giáo 3crisp3 3crisp3 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)