Tin tức - pháp luật 2012-11-01 13:30:59

Băng nhóm gây ra 106 vụ trộm chó


Thiếu tiền ăn chơi, nhóm thanh niên lập băng đảng đi câu trộm chó. Chỉ trong thời gian ngắn chúng bắt được hàng trăm con chó của dân.

Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vừa khởi tố, bắt tạm giam Châu Văn Giáp, Châu Văn Khiêm, Trần Văn Phúc (đều 18 tuổi) và Võ Viết Hào (26 tuổi) đều trú tại xã Hưng Thông về tội trộm cắp tài sản.


Nhóm cẩu tặc tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.L


Đây là 4 nghi can chính trong chuyên án trộm chó do công an huyện này xác lập để điều tra, ngăn chặn tình trạng câu trộm chó xảy ra ngày càng trắng trợn trên địa bàn.

Bước đầu, 4 tên này khai nhận đã cấu kết với 8 thanh niên khác trong xã Hưng Thông, thường xuyên dùng xe máy, mang biển số giả đi câu trộm chó trên khắp các vùng quê của huyện Hưng Nguyên. Trong mấy tháng qua, nhóm này đã gây ra 16 vụ trộm, bắt được hàng trăm con chó của người dân.

Số chó bắt được, nhóm này bán cho các cửa hàng ở chợ Vinh để lấy tiền tiêu xài, ăn nhậu.


Tang vật một vụ trộm chó. Ảnh: T.L


Hiện nay, tình trạng các nhóm thanh niên lập băng đảng đi câu trộm chó diễn ra phổ biến ở xứ Nghệ. Những băng nhóm này thường mang theo thòng lọng, dùi cui điện, bả chó và cả hung khí để thực hiện các vụ trộm chó, cướp chó giữa ban ngày. Nếu bị phát hiện và hô hoán, chúng sẵn sàng quay lại dùng dao, kiếm để chém trả. Nhiều tên trộm đã bị người dân đốt xe, giết chết và đốt xác nhưng tình trạng vẫn không giảm.

Thùy Linh - ngoisao
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)