Tin tức - pháp luật 2012-07-11 09:07:40

bàn về việc dùng từ "thảm họa" của BGD (nguồn *le báo VN gì gì đấy) - bài đầu em post


[size=1]Không nên dùng từ "thảm họa" trong đề thi đại học[/size][size=2]Đề văn dùng từ "thảm hoạ" thật sự khiến người đọc có cảm giác như đọc một tựa báo lá cải vậy. Một đề thi đại học, lẽ ra nên dùng ngôn từ khéo léo hơn.

[/size]1. Bao nhiêu bạn nghe nhạc Anh/Hồng Kông/Pháp mà hiểu hết lời? Trên thực tế, có rất nhiều bạn nghe nhạc nước ngoài là vì giai điệu. Chính giai điệu đã làm cho âm nhạc trở nên "không biên giới". Vậy tại sao nghe nhạc Hàn (cũng không hiểu lời bài hát) thì lại bị cho là a dua, không hiểu gì mà cũng nghe?

2. Nhiều người đặt câu hỏi vì sao chúng tôi có tiền, không mua quà tặng bố mẹ mà lại mua đĩa, thật không khác gì câu hỏi mà các bạn đọc vẫn đặt nhan nhản trên VN Express hàng ngày "có nhiều tiền sao không làm từ thiện mà lại đi mua xe/mua nhà?" Thật hết sức phiến diện. Tiền, công sức của ai, thì người đó có quyền lựa chọn cách sử dụng cho phù hợp đạo đức và pháp luật.

Không ai nói rằng kiếm ra tiền, không mua quà cho bố mẹ mà mua đĩa, mua quần áo cho riêng mình là bất hiếu cả. Kiếm ra tiền và mua cho bố mẹ hằng đống quà cáp cũng chưa phải là có hiếu. Hiếu nghĩa thế nào, tự mỗi người phải hiểu và làm theo cách của mình, chứ không cần phải theo chuẩn xã hội, sao lại áp đặt người khác như vậy?

3. Đề văn dùng từ "thảm hoạ", thật sự khiến người đọc có cảm giác như đọc một tựa báo lá cải vậy. Hàng ngày, bao nhiêu vụ tham nhũng, hối lộ, cửa quyền, bao nhiêu vụ tai nạn giao thông, giết người, nếu mê muội thần tượng là thảm hoạ thì không biết những thứ kể trên nên gọi là gì??? Một đề thi đại học, lẽ ra nên dùng ngôn từ khéo léo hơn.

4. Đọc tin tức trên các website, tôi cũng thật sự chán nản và ghét các bạn fan cuồng, các bạn trẻ 9x nông cạn, hời hợt, phát ngôn bừa bãi. Nhưng quy kết cả một nền giải trí, văn hoá của người khác là vô bổ, vớ vẩn thì không đúng.

Thay vì bài xích, mắng mỏ, cho rằng sự mê muội của các em là "thảm hoạ", thì những người quyền cao chức trọng nên tìm hiểu sâu xa hơn, vì sao mà các em lại "mê muội" đến vậy? Sao nó có thể làm người nước mình "mê muội", cũng như Trung Quốc, Hồng Kông từng có nền điện ảnh khiến thế hệ 7x, 8x mê muội, mà mình lại không thể làm được?

Thật sự, có thể xem việc này như một cuộc "chiến lược văn hoá" quá tài tình của Hàn Quốc, thay vì ngồi đó chê bai (cũng không khiến các em fan cuồng bớt "cuồng"), các vị hãy tìm hiểu, suy nghĩ, học tập, bắt chước, để mình cũng làm được như họ.

Để một album, một bộ phim thôi mà mang về được cho đất nước bao nhiêu tiền của, thu hút được bao nhiêu khách du lịch, bán được bao nhiêu áo, quần, mỹ phẩm, đồ lưu niệm, đóng góp được bao nhiêu phần trăm vào GDP nước nhà.

Làm được điều đó, tự khắc các em hết cuồng nhạc pop Hàn Quốc mà quay sang "cuồng" văn hóa Việt Nam mà thôi.

3ahhyes3 3ahhyes3


……………………………………………..

giấu tên tác giả bài báo này. ko ngờ làn sóng K-POP ảnh hưởng tận đến não của các nhà báo.
3bored3 pó tay!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)