Tin tức - pháp luật 2009-03-11 07:58:34

Bắn giết điên loạn rồi tự sát


(Zing) – Trong vụ xả súng điên loạn ở hai thị trấn miền nam bang Alabama chiều 10/3, một tay súng đã bắn chết ít nhất 9 người trước khi tự sát tại một nhà máy kim loại.

Bộ phận An ninh Alabama ra thông báo, cảnh sát đang điều tra ít nhất 4 vụ nổ súng riêng rẽ nhưng tin rằng chúng đều do cùng một tay súng gây ra.

Gia đình các nạn nhân thiệt mạng đang an ủi lẫn nhau bên ngoài một căn nhà trên đường Pullum ở Samson, Alabama. (Ảnh: AP)

Các vụ xả súng bắt đầu vào cuối giờ chiều ở Samson. Hung thủ đã bắn chết 5 người trong một ngôi nhà và hai người ở hai căn hộ khác. Hắn còn nổ súng vào xe cảnh sát, tấn công xe cộ trên đường cao tốc và làm một cảnh sát bang bị thương vì mảnh kính vỡ. Tiếp đó, hắn bắn hạ một nạn nhân trong kho hàng thuộc thị trấn Samson và một người nữa ngay quầy dịch vụ.

Nhà thầu Greg McCullough cho biết ông đang đổ xăng tại trạm thì tay súng bóp cò, giết chết một phụ nữ đang bước ra khỏi quầy dịch vụ và làm ông bị thương cả vai lẫn tay do các vỏ đạn văng vào xe ông và trụ bơm xăng. Ông còn kể khi tên sát nhân đang nổ súng, khẩu súng trường bị mắc kẹt một lúc nhưng rồi hắn lại tiếp tục màn xả súng điên loạn và sau đó lái xe đi mất.

McCullough, cha của hai đứa con nhỏ, đã cố giúp người phụ nữ bị bắn và tri hô để lên để nhờ người gọi xe cấp cứu. Ông kể với hãng tin AP trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại: “Đúng là tôi đã sợ chuyện gì đó giống thế này xảy ra. Sao hắn ta có thể làm như vậy chứ! Tôi quá sốc trước cảnh tượng ấy!”

Samson và Geneva là nơi diễn ra các vụ xả súng điên loạn. (Ảnh: AP)

Hiện trường vụ nổ súng tại Samson được che chắn bằng khăn. (Ảnh: AP)

Cảnh sát đuổi theo hung thủ đến phía bắc Geneva, cách Samson gần 20 km về phía đông nam, nơi hắn bắn ra chừng 30 viên đạn. Một trong số đạn đó trúng vào cảnh sát trưởng Geneva là Frankie Lindsey nhưng ông may mắn thoát hiểm nhờ áo chống đạn.

Thông báo từ cảnh sát cho hay tay súng đã tiến vào nhà máy kim loại Reliable Metal Products, nơi hắn từng làm việc, và tự kết liễu đời mình. Tên của hắn không được công bố.

Thượng nghị sĩ Harri Anne Smith nói thêm về một số nạn nhân thiệt mạng tại Samson: “Hắn ta lái xe xuống đường rồi bắn vào những người ngồi bên hiên nhà họ. Một gia đình đã thiệt mạng lúc đó!”

Hiện nay, các chỉ huy lính cứu hỏa đang điều tra căn nhà cháy ở hạt Coffee, nơi họ phát hiện ra một thi thế. Hiện trường này được cho là có liên quan đến một chuỗi các sự kiện nói trên.

Ty
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)