Sức khoẻ 2014-03-06 18:00:48

Bác sĩ nói hãy mục tiêu kiềm chế sâu răng ở trẻ mẫu giáo


Một nghiên cứu mới của Đại học Bắc Carolina ở Chapel Hill cho thấy một chương trình dự phòng dùng cho trẻ em dưới 4 tuổi có thể giới hạn sự phải có để điều trị liên quan đến sâu răng.
 
Các chương trình, được gọi là "Into the mouth của Babes," huấn luyện các bác sĩ và y tá không trong nghề nha khoa, trong khi cho họ kiểm tra khả năng cho sâu răng và các vấn đề khác. Chương trình đã được tạo ra vào năm 2000 bởi North Carolina Medicaid như một cách để được chủ động trong việc hạn chế thời lúc nhỏ khi chưa sâu răng.
 
Trước khi chương trình đã được thiết lập, 40% trẻ em đi học mẫu giáo ở Bắc Carolina gặp phải một số hình thức của sâu răng ở trẻ em. Ở một số vùng, tỷ lệ này là cao như 2 trong số ba đứa con. Nhận đủ điều kiện ghi danh vào Medicaid vì nhiều người tham gia của chương trình đến từ các gia đình có thu nhập gia đình thấp.
 
Nhiều tiểu bang khác đang sử dụng mô hình này lúc này.
 
Một nghiên cứu của tạp chí Nhi khoa chỉ ra rằng trẻ em đến 6 tuổi là những người đã có ít nhất 4 lần tham gia vào trong chương trình này trước khi họ lớn và có 17% ít lần đến nha sĩ để điều trị liên quan đến sâu răng.
 
Chương trình hoạt động tốt nhất khi trẻ khám răng ngay khoảng thời gian đầu tiên sinh nhật răng sữa thời gian của mình bắt đầu xuất hiện. Những đứa trẻ sau đó cần phải theo dõi thăm một cách thường xuyên.
 
Các em đã đến thăm nha sĩ trong vòng 12 - đến khu vực 15 tháng tuổi ghé thăm thì gần 1 nửa bị sâu răng điều trị khi họ đến 18 tháng so với trẻ em vẫn chưa đến thăm nha sĩ. Trẻ em có nguy cơ cao có thể thiếu men florua mỗi 3 hoặc 4 tháng đầu năm vào khoảng 6 tháng tuổi.
 
Các nhà cung cấp y tế tham gia vào nghiên cứu này được đào tạo bởi Kelly đã đóng cửa, là người điều phối viên sức khỏe răng miệng mầm non với phần sức khỏe răng miệng trong việc phân chia công của Cục NC Y tế và dịch vụ con người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)