Games 2013-04-07 06:24:36

Assassin's Creed Story


->[size=6]Q[/size]uá trình hình thành nên tựa game Assassin's Creed:
 
Chứng kiến Hội sát thủ ngày nay tung hoành khắp chiến địa và giành được những thành công vang dội, có lẽ nhiều người nghĩ rằng Assasin's Creed chưa hề gặp phải bất cứ khó khăn hay rắc rồi trở ngại nào. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại, thậm chí AC lại là một trong số những dòng game gặp nhiều điều khó khăn và thử thách nhất chúng ta đã từng biết trong lịch sử làng giải trí game thế giới.



Hôm nay chúng ta hãy cùng Desmond sử dụng thiết bị Animus để quay trở về quá khứ xem sao .

+Thời kì đầu đầy khốn khó .
Có lẽ nói ra thì ít ai có thể tin rằng Assasin Creed thực ra bắt nguồn từ một ý tưởng lấy cảm hứng từ một sản phẩm thất bại thảm hại. Prince of Persia 3D được ra mắt và nhận được vô số lời chê bai, chỉ trích từ cả phía người chơi lẫn giới phê bình.

Nếu như bạn chưa biết, vào thời điểm đó Ubisoft mới chỉ sở hữu một nửa của “miếng bánh”, họ chán nản và gần như muốn bỏ hẳn “cuộc chơi”. Tuy nhiên, không phải ai trong đội ngũ lãnh đạo của Ubisoft cũng quyết định từ bỏ. Trưởng nhóm thiết kế Patrice Desilets bỏ qua mọi lời nói tai tiếng, vẫn muốn duy trì sản phẩm game này.



Sau vài bản phác thảo ban đầu, chàng hoàng tử Ba Tư “đời mới” dần được định hình với những động tác đu dây, chạy dọc tường, leo câu thang đầy ấn tượng. Desilets dần thuyết phục được đồng nghiệp xung quanh và cuối cùng là nhà sản xuất Yannis Mallat liều lĩnh đầu tư vào một thị trường đầy mạo hiểm.

Đúng vậy, họ đã vô cùng mạo hiểm. Hơn thế nữa, Ubisoft còn mua đứt quyền sở hữu dòng game này và trên thực tế, họ đã đúng. Prince of Persia: The Sands of Time ra mắt và trở thành một cú hit của làng giải trí ảo. Nó trình diễn lối chơi thông minh kết hợp giữa nhiều thể loại platform, puzzle, nhào lộn và thậm chí cả đôi chút hành động.


(Chàng hoàng tử lột xác trong The sand of time)


Mallat nhanh chóng thăng tiến lên hội đồng quản trị và Desilets cũng trở thành giám đốc thiết kế. Họ ngay lập tức chuẩn bị cho những kế hoạch mới với chàng hoàng tử tài ba này.

Càng đi sâu tìm hiểu văn hóa vùng Trung Đông, Desilets càng bị thu hút và ông mau chóng biết đến Hashshashin – một tổ chức sát thủ tồn tại vào thế kỉ 12 với tôn chỉ nghiêm ngặt: không sát hại người vô tội, kết liễu đối tượng công khai trong những bộ trang phục dễ nhận ra nhằm reo giăc nỗi sợ hãi. Desilets mường tượng ra một thế giới cổ đại với một nhân vật bí ẩn, anh ta không bị ràng buộc, có thể đi bất cứ đâu, làm bất cứ điều gì anh ta muốn. Anh có khả năng ám sát tuyệt vời, trèo leo, đánh đu và tiến tới đối thủ một cách âm thầm… Chỉ có điều, nó không giống với phong cách của Prince of Persia cho lắm.



Nhưng không sao, với thành công ngoài sức tưởng tượng mà Desilets đã từng mang lại, Ubisoft tiếp tục đánh liều với dự án trò chơi có lối chơi mở đầu tiên. Bây giờ nghe thì có vẻ đơn giản nhưng hãy nghĩ thật kĩ, tại thời điểm cách đây gần một thập kỉ, việc xây dựng một tựa game như vậy đòi hỏi một lượng thời gian, công sức và tiền bạc khổng lồ mà không chắc chắn đổi lại được “một cái kết có hậu”.

Trong lần này, nhóm thiết kế đón nhận một tài năng trẻ đầy triển vọng mang tên Jade Raymond. Mặc dù mới chỉ cộng tác ở bốn tựa game – 2 ở vị trí lập trình viên, 2 ở vị trí nhà sản xuất, nhưng cô vẫn tự tin và thực sự đã đóng góp nhiều ý tưởng trong quá trình thai nghén đứa con tiếp theo của mình.

Trong suốt 3 năm ròng rã, họ đã tái hiện lại thành phố cổ đại Jerusalem, Damascus, Acre và pháo đài trung tâm Masyaf, những địa danh lịch sử nổi tiếng gắn liền với Hashshashin và những thị trấn, làng mạc vô cùng đa dạng và sống động. Thêm vào đó là 10.000 động tác nhân vật được thêm vào thay vì chỉ có 500 như trong the Sands of Time. Họ bắt đầu định danh cho nhân vật với cái tên Altair (hiểu nôm na là “người bay”).



Trong lần ra mắt tại hội chợ E3, Ubisoft làm nhiều người bất ngờ cùng việc trình diễn “nửa kia” đầy sáng tạo của câu chuyện với chàng trai pha chế rượu Desmond Miles ở thế giới hiện đại. Anh bị ép buộc trở thành tù nhân của thiết bị tái hiện kí ức và nhanh chóng tìm về với ông tổ Altair thông qua Animus. Họ cùng nhau bước vào cuộc tìm kiếm bảo vật Pieces of Eden và đối mặt với những mối đe dọa đến từ kẻ thù Knights Templar.



Một tựa game hoàn mỹ, một sản phẩm gặt hái được vô số những giải thưởng cao quý, thành công rực rõ sánh ngang với những cú hit mùa game năm đó như Halo 3, Call of Duty 4: Modern Warfare, và Mass Effect phiên bản đầu tiên. Assassin's Creed nhanh chóng trở thành tựa game được tiêu thụ nhanh nhất trong lịch sử nước Mỹ, trên thực tế là 9 triệu bản và vượt xa dự đoán ban đầu của Ubisoft.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, tựa game sẽ còn phải đối mặt với thử thách khác lớn hơn rất nhiều.

+Bước vào thời kì phục hưng

Sản phẩm Assasin’s Creed thành công nhưng vẫn để lại nhiều nuối tiếc. Mỗi pha ám sát hầu như đều sở hữu một nhịp điệu chung, dần dần mọi thứ trở nên nhàm chán và đi ngược lại với chỉ tiêu “một thế giới mở” mà ban đầu nhà sản xuất đề ra. Bên cạnh đó, cuộc sống của anh chàng Desmond quá đơn điệu, gần như không phát huy được sức sáng tạo của những nhà viết kịch bản. Kế hoạch lớn của Ubisoft bị đặt một dấu hỏi chấm to tướng.



Phiên bản game dành cho Nintendo DS mang tên Altair's Chronicles thất bại tiếp tục khiến cho mối nghi ngờ càng trở nên lớn hơn. Ubisoft như ngồi lên chảo lửa và Desilets cùng Raymond cũng bị buộc phải nhanh chóng cho ra mắt phiên bản game thứ 2. Chỉ tiêu đó là kì nghỉ 2009, khoảng thời gian ngắn chỉ bằng một nửa so với quá trình “kiến tạo” sản phẩm đầu tiên.

Họ tiếp tục thử thách với một bước đi mạo hiểm, xóa bỏ gần như toàn bộ cốt chuyện cũ cùng nhân vật sát thủ Altair và gây dựng một kết cấu mới. Chàng trai trẻ Ezio Auditore da Firenze với cảnh đời đầy éo le lên đường tìm cách trả thù cho cái chết của gia đình. Bên cạnh anh có thêm những nhân vật nổi tiếng giúp sức như Leonardo da Vinci và Niccolo Machiavelli. Desmond cũng trở nên khá khẩm hơn với những pha hành động ấn tượng thay vì chỉ ngồi một chỗ và “hồi tưởng quá khứ”.



Để tạo nên một thế giới ấn tượng và rộng mở hơn, đội ngũ sản xuất cũng đã nghiên cứu và bắt tay vào xây dựng thêm nhiều địa điểm bí ẩn, thêm vào hệ thống monetary, đồng thời “nâng cấp” các yếu tố nhỏ nhặt khác.

Ezio biết đến nhiều nhiệm vụ bên lề khác nhau, hoặc cũng có thể đơn giản là tìm cách móc túi người qua đường. Anh phải cẩn thận đề phòng những rắc rối thường trực cùng với tấm bảng truy nã được dán khắp nơi. Hệ thống chiến đấu được cải tiến một cách đáng kể và được chăm chút một cách tỉ mỉ. Bên cạnh những pha ẩn nấp và ám sát, Ezio đôi lúc cũng đòi hỏi phải ra mắt và chiến đấu tay bo.



Assasin’s Creed II ra mắt vào tháng mười một năm đó, không ai kì vọng gì nhiều. Tuy nhiên, thực tế đã nói hộ tất cả. Hàng tá giải thưởng cùng vô số đề cử bao gồm "Tựa game hay nhất năm" đã giúp Ubisoft thâu tóm hoàn cầu. Thành công của phiên bản consoles đã hoàn toàn che mờ hai phiên bản phụ dành cho hệ máy cầm tay đó là Assassin's Creed: Bloodlines và Assassin's Creed: Discovery.


Phiên bản thứ nhất mất bốn năm cho quá trình phát triển, bước tiến thứ hai chỉ khiến Ubisoft mất 2 năm. Và rồi, họ tự tin công bố sẽ duy trì sản phẩm ra mắt hàng năm. Nhưng lần này, nhóm đã không còn Jade Raymond, và thậm chí Patrice Desilets cũng vậy.

+Brotherhood ra mắt


Tháng 5 năm 2010, cùng thời điểm công bố Assassin's Creed: Brotherhood, Raymond khăn gói lên đường sang studio Ubisoft Toronto và không lâu sau đó Desilets cũng nói lời từ biệt. Một lần nữa Assassin's Creed ra mắt cùng lúc với các thế lực Halo, Call of Duty, và Mass Effect càng đẩy Ubisoft đến với sực ép lớn hơn. Khi bảng thông báo tại E3 xuất hiện mà không có cái tên Desilets, fan hâm mộ lúc bấy giờ thực sự lo sợ rằng phép thuật của Desilets sẽ hết linh và Hội sát thủ sẽ lâm vào thảm cảnh.



Trong Brotherhood, người chơi vẫn được đóng vai Ezio và tiếp tục hoàn tất những miếng ghép của tấm bảo vật quý giá. Hơn nữa, họ cũng được làm quen với hệ thống chiêu mộ và đào tạo sát thủ một cách “lành nghề”. Ezio có thể giao nhiệm vụ cho nhóm sát thủ thực hiện nhiệm vụ để kiếm tiền hoặc lưu giữ họ lại đề phòng trường hợp cấp bách. Thay vì nâng cấp căn biệt thự tại Monteriggioni, ông sửa sang lại thành phố Rome đổ nát và cùng gây dựng đội quân chống lại Borgia.

Mode chơi Mercenaries, hệ thống multiplayer của Brotherhood là thứ đột phá nhất được đề cập đến, nó phá vỡ rào cản hạn hẹp mà Desmond phải đối mặt dù cho có sử dụng Animus hay không. Trái hẳn với nhiều dự đoán, Brotherhood rốt cuộc là một tựa game không đến mức quá tệ và thậm chí được đón nhận với một cái nhìn vô cùng mời mẻ và độc đáo.

Một năm sau đó, Ubisoft tiếp đà cho ra lò Assassin's Creed: Revelations với câu chuyện đan xen của Altair, Ezio và cả anh chàng điển trai Desmond. Người chơi tiếp tục được trải nghiệm những cảm nhận đầy mới lạ với đế chế Ottoman và thành phố Templar city dưới lòng đất.

Phiên bản năm nay của dòng game tuy không mang đến nhiều đột phá như mong đợi, nhưng chắc chắn đây vẫn có thể coi là tựa game thành công tiếp theo của Ubisoft. Là một fan hâm mộ trung thành của sát thủ, tôi đang rất háo hức chờ đợi để xem Montreal liệu sẽ còn đem đến cho chúng ta những bất ngờ gì nữa trong tương lai!

nguồn: Genk











->[size=6]N[/size]hững Mentors(người lãnh đạo) xuất hiện trong các phiên bản AC:
+Al mualim
Rashid ad-Din Sinan( - 1191) : hay còn đc gọi là Al mualim với biệt danh là Old Man of the Mountain


(Al mualim)


Là Mentor trong hiệp hội Assassins Levantine. Khi ông qua đời thì Altair Ibn-La'Ahad là người kế nhiệm ông .
Ông cũng là thành viên bí mật hiệp hội Templar . Với tham vọng muốn chiếm đoạt được Apple of Eden, ông bắt đầu làm việc với các tổ chức đã từng là kẻ thù của ông .


+Altair Ibn-La'Ahad (1165 - 1257) Là mentor của assassins vùng Levant(wiki) từ 1191 cho đến khi ông qua đời.


(Altair Ibn-La'Ahad)


Như đc ấn định là 1 Assassin huyền thoại từ khi sinh ra, Altair đã có thể đạt cấp độ Master of Assassin ở tuổi 24. Vì vậy ông rất đc Al mualim trọng dụng, coi như 1 tên thiên lôi tài năng, dễ bảo.
Như ở đoạn đầu ở AC1, Altair đc Al mualim giao nhiệm vụ đoạt Apple of Edden từ tay Robert de Sable….. Và ai chơi rồi sẽ biết nhiệm vụ đó thất bại, ko lấy đc Apple, để "xổng" mất Robert de Sable và làm cho quân đội Templar của Robert de Sable tràn vào Masyaf.


(Robert de Sable)


Tuy nhiên, nhờ Altair nhanh chân đến pháo đài khởi động chiếc bẫy đc đặt sẵn nên đạo quân Templar phải rút về hết. Sau vụ việc này Altair bị nhận 1 đòn trừng phạt của Al mualim và bị giáng cấp xuống thành newbie


Abbas Sofian (1166-1247)
Là 1 Assassin khá mạnh mẽ, ông làm mentor của Assassins Levantine từ 1227 đến lúc qua đời. Khoảng thời gian làm Mentor ko đc đẹp đẽ cho lắm, ông có hành vi bất kính với tôn chỉ của hội, bóc lột, bành trướng khiến cư dân Masyaf lầm than và căm ghét các Assassins.


(Abbas Sofian)


Lớn lên cùng nhau, Abbas và Altair là 1 đôi bạn thân thiết, nhưng kể từ sau khi Altair nói với Abbas về cái chết của cha ông là do tự sát, Abbas cho rằng Altair là tên xảo trá, bịp bợm nên đã hận ông suốt đời????????
Cũng vì vụ việc trên mà sau khi Altair giết Mentor cũ của mìnḥ̣̣̣̣̣̣(Al mualim). Abbas đã chống lại Alair với mong muốn là trở thành kẻ nắm quyền


+Ezio Auditore da Firenze (1459 - 1524) sinh trưởng trong 1 gia đình quý tộc thời kỳ Phục hưng. Ông là con trai thứ 2 của giovanni auditoreMaria auditore.


(Ezio Auditore da Firenze)


Ở đoạn đầu phần II của AC, Ezio bị phát hiện là chết non, nhưng sau khi cha Ezio trấn an thì lúc đấy ông bắt đầu cựa quậy chân tay và cất tiếng khóc chào đời. Cha ông vui mừng và bế ông lên cao hô rằng: "A fighter"̣(1 đấu sĩ)


(giovanni auditore)


Thảm cảnh xuất hiện khi Ezio 17 tuổi. Uberto 1 người bạn thân của gia đình đã vu oaṇ(bằng 1 lá thư) rằng gia đình nhà Auditore đang tìm cách chống phá chính quyền ở Florence. Vụ việc này đã khiến cha, anh và em trai của Ezio bị hành án treo cổ. Mặc cho mọi nỗ lực của Ezio khi đã trở về nhà lấy bức thư vu oan của Uberto ra làm bằng chứng, anh gào thét trong vô vọng, trong khi đó Uberto đứng cười và phản bác mọi điều .


(Uberto alberti)


(Mario auditore)


Ezio trở thành sát thủ chuyên nghiệp khi anh đưa mẹ và em gái tị nạn khỏi Florence, tại đây đc sự giúp đỡ của Mario Auditore, ông chú đưa gia đình tạm nghỉ tại Monteriggioni và huấn luyện Ezio các kĩ năng chiến đấu.
Cơ mà lúc đầu Ezio từ chối lời đề nghị kế thừa làm Assassin của dòng họ Auditore vì lí do muốn đưa mẹ và em gái sang Tây Ban Nha????




+Claudia Auditore da Firenze (1461 - )


(Claudia Auditore da Firenze)


Sinh ra và lớn lên ở Florence, Claudia là con gái của phú hộ Giovanni Auditore da Firenze và phu nhân maria. Cô còn có 2 người anh là Federico(anh cả) , Ezio(Anh thứ) và 1 cậu em trai tên là Petruccio.


(Federico Auditore da Firenze)


(Petruccio Auditore da Firenze)


Xuất hiện đầu tiên ở ACII với tình cảnh khóc sướt mướt khi phát hiện chồng chưa cưới là Duccio de Luca đang ngoại tình … Đó cũng là 1 trong số những quest đầu tiên cần thực hiện trong ACII. Ở đoạn này, sau khi anh trai Ezio biết chuyện đã tìm đến Duccio hỏi tội, thật ngạc nhiên là khi đến nơi thì anh trông thấy hắn đang đong đưa với 1 mụ mập… Ko phải hỏi quá nhiều, Ezio đã nện cho Duccio 1 trận nhớ đời và bảo hắn tránh xa em gái mình ra. Xong chuyện thì hôn ước của Claudia với Duccio đc hủy bỏ (cơ mà trong đoạn hội thoại Duccio có thừa nhận việc đính hôn với Claudia là vì gia tài của dòng họ Auditore ).


(Duccio de Luca)


…Khoảng 1476 Claudia trở thành kế toán chính của Monteriggioni, dưới sự dẫn dắt của ông chú Mario thì dường như kinh tế của thị trấn nhỏ này đã đi vào ổn định. Phải nói cô là người cực kì thông minh và tài năng.

Khoảng 1503 Claudia đc người anh Ezio giới thiệu vào hiệp hội Order Assassin, cũng vì trc' đó Claudia đã dẫn dắt những kĩ nữ của cô khá "bá đạo" ở Rome, "hiệp hội những kĩ nữ" này đã lấy đc khá nhiều thông tin mật từ đạo quân Templar của Borgia…. và kì tích đầu tiên của họ là phát hiện ra nơi bắt giữ quý bà Caterina Sforza(Có ck rồi mà vẫn ăn nằm với Ezio)


(Caterina Sforza )


Claudia trở thành mentor Assassin Ý trong khoảng thời gian năm 1510, khi mà Ezio đi sang Trung Đông (khởi đầu AC: Revelation )… Cho đến khi ông về. Claudia thật sự là 1 hình tượng đẹp của phụ nữ Ý… xinh đẹp, giỏi giảng




->[size=6]D[/size]esmond Miles(13/3/1987)
Chắc ai cũng biết anh chàng này thuộc thế hệ con cháu của Altair và Ezio.
Anh đc sinh ra và lớn lên ở Black Hills (phía tây của Rapid City) tại Hoa Kỳ(1 nơi ẩn náu của Assassin???). Được biết đến như là "trang trại", nhưng đây là 1 lò assassin nhỏ, Desmond cùng các bạn trẻ đc đào tạo và giám sát bởi William Miles, cũng là cha của Desmond.
Năm 16 tuổi, Desmond chán nản vì cuộc sống ở đây nên anh đã bỏ trốn đến Nam Dakota, tp.NewYork, và cũng tìm đến 1 công việc phục vụ tại câu lạc bộ về đêm.


(Desmond Miles)



Ko lâu sau, 1 tổ chức Templar mang tên Abstergo Industries đã bắt cóc anh để giàng buộc vào 1 thiết bị mang tên Animus. Chiếc máy này có khả năng
giúp anh sống lại những hoài niệm của tổ tiên để lại, cũng như nó phục vụ mục đích của Abstergo là kiếm đầy đủ bản đồ Piece of Edden trên toàn cầu.
Cũng ko lâu sau đó, anh đc Lucy Stillman giải thoát khỏi băng đảng templar
Abstergo và đưa đến 1 nhóm Assassin ở Ý.


(Lucy Stillman)

Cơ mà giống quá
 



 
2 cộng sự mới là Shaun HastingsRebecca Crane. Và 1 lần nữa Desmond đc sống lại những kỷ niệm của Ezio Auditore trên Animus.
Dường như thông qua việc hồi tưởng về kí ức qua máy Animus, Desmond có thêm những khả năng cũng như sức mạnh của 1 chiến binh Assassin.

 

(Rebecca Crane)



(Shaun Hastings)

p/s:Ở phiên bản Revelation có Quest Desmond Journal có đề cập khá chi tiết về tiểu sử của anh chàng Desmond.



->[size=6]A[/size]pple of Edden

 



mooineamthuo
….nó là 1 vật mang quyền năng đặc biệt phát ra ánh sáng sức mạnh khủng khiếp, nó cám giỗ và điều khiển người sử dụng, nó là 1 thứ báu vật đc người xưa làm ra với hi vọng duy trì quyền lực tối cao… cái này do Leonardo da vinci giải thích(AC2), ko giỏi tiếng anh nên hiểu nôm na là vậy. Nếu bạn để ý kĩ thì trong AC2 thường có 1 vài chỗ trong thành phố(1 bức tường hay mái nhà nào đó…) in hình hoa văn khá kì quái, nếu sử dụng Eagle vision thì chúng phát sáng lên rất rõ.
Thực chất mấy hoa văn đó là những mini game giải đố. Các câu đố khi đc giải sẽ hé lộ những chi tiết liên quan đến thời điểm xuất hiện của Apple Eden, hay những người trị vì nó… điểm thú vị là có khá nhiều nhận vật nổi tiếng (ở ngoài đời thật) xuất hiện, VD: trong trò ghép tranh, mình ghép đủ các mảnh ghép thì hiện ra 1 bức tranh sơn dầu, trọng tâm của nó là 1 người đàn ông cưỡi ngựa trắng, đội cái mũ to có lông, quần áo giống kiểu hoàng gia Châu Âu, tay cầm súng và bên dưới là lính tráng nằm… la liệt chết. Có vẻ như đây chính là Napoleon. Còn nữa, 1 bức tranh kì lạ… có hình ảnh rừng núi, cây chuối, ngôi nhà tranh đang cháy và 1 người lính Mĩ cầm súng mặt nhem nhuốc, đích thị đây là chiến tranh ở Việt Nam rồi, và người lính trong bức tranh…ko biết có phải ko nhưng nhìn có vẻ giống William Westmoland(mặc dù ông ấy là tướng chỉ huy). Còn nhiều tranh lắm, VD tranh vẽ nữ hoàng Elizabeth, lính vũ trụ trên mặt trăng… mấy cái còn lại thì ko biết .Nhưng chúng đều có điểm chung là có sự hiện diện của Apple đâu đó trên bức tranh hoặc ảnh





->[size=6]C[/size]huyện tình giữa EzioCritina
 
quyvip.95
[size=3][size=3]Đóng góp một chút về Cristina tại trong main topic không thấy nhắc tới, tớ thấy Ezio wen 3 người, nhưng chỉ có với Cristina là sâu đậm nhất

[/size][/size]
[size=3]CHUYỆN TÌNH CỦA CRISTINA VÀ EZIO[/size]

[size=3][size=3]
[size=3]Cristina Vespucci[/size] sinh năm 1459 tức là cùng tuổi với Ezio, được biết đến là người đẹp xứ Florence. Công việc là người mẫu vẽ tranh, theo Wiki thì chủ yếu là tranh của họa sĩ Sandro Botticelli vậy có thể nói Cristina là nhân vật có thật trong lịch sử


Từ thời còn trẻ Cristina đã sở hữu một vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành, được nhiều chàng trai cùng tuổi để ý, và trong đó có Ezio và Vieri de' Pazzi (một thành viên hội Templar bố cũng là dân cấp cao Templar, trong AC2 là thằng bị Ezio đánh lúc mới vào).

Câu chuyện giữa Ezio và Cristina khá là thú vị lãng mạn như phim Hàn, sau đây là mình tổng hợp từ phần chơi Cristina trong ACBro.
Vào một đêm 1476 tức là lúc Ezio và Cris 17 tuổi, Ezio và anh trai là Federico Auditore đã thấy Cristina trên phố. Và Federico đã biểu Ezio tới nói chuyện với Cristina ( kua gái)



Tuy nhiên Ezio đã không gây được ấn tượng gì (đoạn này khá là hài), Cristina bỏ đi, Ezio quyết định theo dõi về nhà Cris và tại đây đã gặp Vieri cũng đang muốn kua Cris
Cristina: "I told you. I'm not interested." (Tôi nói là tôi không có hứng)
Vieri: "Sì. But I am." (Nhưng "anh" thì có)
Cristina: "Get in line." (Vậy thì xếp hàng đi, ý đuổi Vieri về)

Ezio thấy vậy đã nện cho Vieri một trận và Vieri nói "Cả nhà mày sẽ phải trả giá ". Thế là Ezio đã lọt vào mắt xanh của Cris
Cristina và Ezio quen nhau từ đấy

Cristina cảm ơn Ezio
[/size][/size][size=3]
Hết phần 1[/size]



quyvip.95
[size=3][size=3]
Thanks chủ thớt đã ủng hộ, đã và đang tích cực screenshot game để viết bài [/size][/size][size=3][size=3]

Phần 2 + 3 Hôn nhân không thành của Ezio và Cristina
Năm 1476 cả gia đình Ezio bị treo cổ (anh và em trai cùng bố ), vì quá non nớt nên Ezio không thể cứu được họ… Đoạn này Ezio cùng Cristina đi lấy lại xác của 3 người để mai táng thay vì bị Templar dìm xác xuống sông


[/size][/size]
Lúc hành hình (AC2)

[size=3][size=3]
Sau khi đưa được xác của 3 người lên thuyền Ezio chia tay với Cris để đến nhà uncle Mario. Ezio muốn Cristina đi cùng mình nhưng Cristina từ chối vì còn gia đình. Vậy là Ezio trao cho Crstina một sợi dây chuyền như vật trao duyên

[/size][/size]
Ezio trao Cristina sợi dây chuyền

[size=3][size=3]
Và sau đó Ezio chu du khắp nước Ý săn lùng Templar
Năm 1478 Ezio trở lại Florence và gặp lại Cristina. Tuy nhiên Cris đã đính hôn với Manfredo Soderini theo sự sắp đặt của gia đình. 1 ngày trước khi cưới Ezio tới gặp Cris và nói chuyện với Cris, bỗng có tin hôn phu của Cristina bị dọa giết do cờ bạc, Ezio đã cứu hắn khỏi bọn lính. Tuy nhiên sau khi cứu Ezio đã đẩy Manfredo Soderini xuống cầu và dọa hỏi


Ezio đã bảo Manfredo dừng chơi cờ bạc và hãy là người chồng tốt, nếu không Ezio sẽ săn lùng và giết anh ta. Đây có lẽ là lựa chọn khó khăn nhất của Ezio, để Cristina trong tay người khác.
Vì cuộc hôn nhân này chỉ là do gia đình Cristina sắp đặt nên Cristina vẫn còn rất yêu Ezio và việc Ezio để cho Manfredo cưới Cris đã làm cô tan nát trái tim.

[/size][/size]
Cristina giận dữ bỏ đi

[size=3]Vậy là Cristina cưới Manfredo [/size]



quyvip.95
[size=3][size=4]Phần 4 + 5: Nụ hôn cuối và cái chết của Cristina[/size]
8 năm sau khi cưới, Cristina đến Venice cùng với chồng để dự lễ hội Carnevale. Thấy Cristina ở lễ hội Leonardo da Vinci đã nhận ra người tình xưa của Ezio, và đã nói Ezio đi gặp mặt.

Tuy nhiên, Ezio nghĩ rằng Cris sẽ không đồng ý gặp mình sau ngần ấy năm, vậy là Ezio đã lén gửi bức thư vào túi Cris. Trong bức thư Ezio đã mạo danh là chồng của Cris và hẹn gặp Cris tại đầu ngõ hẻm gần đó. Cristina không biết đó là Ezio nên đã làm theo, hôn Ezio mà tưởng đó là Manfredo (lúc này Ezio đeo mặt nạ vàng ăn cắp của một tên Templar)


[/size]
Nụ hôn cuối cùng của Ezio và Cristina

[size=3]
Sau đó Cristina đã nhận ra Ezio và đã nổi giận vì cô đã có chồng và trong 8 năm trời không gặp Ezio được 1 lần. Lúc trước nếu Ezio ngăn cản cuộc hôn nhân của Cris và Manfredo thì Cris đã lấy Ezio, bây giờ đã quá muộn.

Năm 1498 Savonarola, một nhân vật trong AC2 có được Apple of Eden, và đã dùng nó để điều khiển toàn thành phố Florence
Savonarola đã gửi lính đến giết Manfredo và gia đình trong đó có Cristina. Cristina đã trốn thoát khỏi lính nhưng vẫn bị đuổi theo. Ezio trở lại Florence và thấy Manfredo, liền hỏi có chuyện gì, sau đó đuổi theo cứu Cristina nhưng đã quá muộn, Cristina bị thương quá nặng và chết. Ezio đã cầm lại chiếc dây chuyền ngày xưa, thứ mà Cristina đã giữ bên mình hơn 20 năm… Như vậy suốt 20 năm đó Cristina vẫn còn rất yêu Ezio


[/size]
"I wish… we could have had… a second chance." (Mong rằng chúng ta sẽ gặp nhau kiếp sau)
―Lời cuối cùng cùng của Cristina nói với Eziosrc]











̉̉->[size=6]K[/size]hởi đầu AC1 với hiệp hội Assassins Levantine ????

Assassins Levantine , còn được gọi là Hashashin , hiệp hội này gồm các nhóm Assassins này nằm dọc theo vùng Levant(wiki), họ cũng là những sát thủ mạnh mẽ nhất tại thời kì đế chế này.
Chủ yếu là chống lại với các bạo chúa tuyên thệ nhậm chức, các chiến binh Templar . Assassins Levantine là một tổ chức công khai hơn so với các hiệp hội Assassin khác. Địa bàn chính của họ là 1 pháo đài trong ngôi làng của thị trấn Masyaf , họ thường xuyên bị vậy đánh bởi 2 đạo quân Templar và Saracens.


->[size=6]N[/size]guyên nhân(có lẽ) gây ra cái chết của Lucy Stillman
mooineamthuo
Lucy chết ko phải do sự cố ý của desmond, anh bị điều khiển bởi Juno, 1 người đàn bà xuất hiện dưới dạng 3D từng gặp ở đoạn cuối của AC:BH.
Về thân thế của bà này cũng hơi ảo @@, bà là thành viên của First Civilization( tức là hội những người mang quyền năng đặc biệt, có khả năng mang quyền lực trị vì nhân loại @@…. hiểu nôm na là họ là những vị thần mang quyền lực đến thế gian, Apple of Edden là thứ bảo vật do họ làm ra), trong cuộc chiến tranh giành quyền lực tối cao, bà xây dựng 1 số ngôi đền dưới lòng đất để làm nơi an toàn và nghiên cứu cách ngăn chặn những thảm họa chiến tranh trong tương lai.
Nguyên nhân Juno muốn Desmond giết lucy còn khá khó hiểu. Quay trở lại AC1 với căn phòng Animus của tổ chức Abstergo.
Khi hoàn thành 1 số memories trong game, Desmond ra khỏi Animus và anh có khả năng eagle vision. Khả năng này giúp anh nhìn thấy 1 số thông điệp trên tường mang ám hiệu Subject six-teen. Nó có khá nhiều lời cảnh báo về Lucy, trong số đó có nói rằng Lucy là Descendent of eve(có thể đây là tiền kiếp của Lucy???), nếu chơi AC1 sẽ thấy… khi nhận đc thông điệp này Desmond sẽ đến chỗ Lucy và hỏi thăm về danh tính của cô .
Phải chăng Lucy là 1 hậu duệ của First Civilization và cô sẽ là 1 thảm họa ??????…. Và đó sẽ là nguyên nhân cái chết của Lucy???

Khi chơi đến phiên bản Revelation thì sẽ đc gặp người truyền tải thông điệp subject 16 trc kia của Desmond…. Clay Kaczmarek(bro này chết rồi). Đến đây sẽ lí giải đc 1 số mối quan hệ của anh chàng này với William Miles(bố Desmond).

p/s: Ở phiên bản ACII cũng gặp 1 thánh nữ, nhưng tên là Minerva, ko phải bà Juno ở bản BH đâu nhé




(Juno)


(Minerva)

Ai biết thông tin chính xác hơn thì mình sẽ Edit lại



->[size=6]G[/size]iải mã 1 số code bí ẩn trong game

 
harry233
Có nhiều bí mật mà Ubisoft muốn cho mình biết lắm, em xin post một số em đã giải mã lên:

1/Bức thư bí mật trong đoạn Demo của Revelations
Ở màn hình chờ trong Black Room (Safe Mode của Animus) thì một dãy số hiện lên rất nhanh
Nó nói:
54 68 72 65 65 20 6c 69 76 65 73 20 74 6f
69 6c 65 64 2e 20 54 68 72 65 65 20 6c 69
76 65 73 20 6c 6f 73 74 2e 20 54 68 72 65
65 20 6d 65 73 73 61 67 65 73 20 64 65 6c
69 76 65 72 65 64 3a 20 74 68 65 20 67 72
65 65 74 69 6e 67 2c 20 74 68 65 20 77 61
72 6e 69 6e 67 2c 20 74 68 65 20 72 65 76
65 6c 61 74 69 6f 6e 2e
Nó là một loại mã được gọi là "Hex Codes"

Thế thì em dịch ra thành:
Three lives toiled.
Three lives lost.
Three messages delivered: the greeting,
the warning,
the revelation.

Thế thì theo em là,

Three lives toiled. (Altair, Ezio, Connor)
Three lives lost. (3 người đều chết)
Three messages delivered:
the greeting, - Bà Minerva
the warning, - Juno
the revelation. - và Jupiter (Nghĩa là Zeus trong thần thoại hy lạp, Jupiter là người đứng đầu các thần trong TT La Mã)

2/ Trong nhiệm vụ cuối của Romulus, ở một căn phòng, sử dụng Eagle Vision thì sẽ thấy một đoạn mã:


Hơi mờ nhưng các bác hãy vào Google bấm "Secret of the Lair of Romulus"

Hãy đọc bức thư từ phía dưới bên phải vì bức thư được viết ngược.
Nó viết :"Artefact sent to the skies to control all nations to make us obey a hidden crusade dont help them"
Dịch ra là:"Thứ đó (Apple of Edens hay Apple of Knowledge) được gửi lên bầu trời để nó điều khiển tất cả các quốc gia và làm cho chúng ta tuân lệnh, đó là một cuộc Thập tự chinh bí mật, đừng giúp họ !"
Nếu em dịch ra có gì ko hiểu thì các bác có thể tự dịch ra.

Kế bên bức thư là hình ảnh một quả táo, và bên dưới là một Kim Tự Tháp
Nó còn được vẽ bởi Subject 16 ở Viện Nghiên Cứu Abstergo, tại phần 1


Đó là một Pyramid of Apple (Kim tự tháp của Quả táo)
Một điều trùng hợp nữa là, tại Abstergo cũng có "Square of Letters" (Hình vuông của chữ viết)
nội dung thì ở bên trên đấy


À ! Tất cả những thứ đó đều có cùng một ý nghĩa ! Rằng, Subject 16 muốn cảnh báo rằng Desmond rằng "Abstergo muốn xây một Kim tự tháp của Quả táo, họ dùng Desmond như một công cụ tìm kiếm, đưa anh trở lại quá khứ để biết rằng Quả táo đang ở đâu. Khi họ có được quả táo, họ sẽ sử dụng quyền năng của nó để bắt loài người tuân lệnh Hội Hiệp Sĩ Dòng Đền (Templars). Và bảo Desmond rằng "Hãy dừng giúp họ bằng cách trốn thoát. Nếu không Templars sẽ có quả táo (Dont help them !)

3/ Các bức hình của Subject 16 trong Assassin's Creed:

3a: The Eye of Providence (Con mắt của tạo hoá)

Nó là biểu tượng của Mắt Thần (Hay Mắt Nhìn-thấy-mọi-thứ của thần thánh)
Biểu tượng thường là một con mắt với những tia sáng và hào quang bao quanh, và nó được vẽ bên trong một hình tam giác.

3b/ Một đoạn mã vạch kèm theo số 12212012 (21/12/2012)


Theo lời tiên tri của người Maya thì năm đó sẽ là ngày tận thế. Nhưng dù thế nào, nếu ta giải mã ra thì sẽ trở thành "666", số của ma quỷ. (Bỗng viết tới đây thì rùng mình, chẳng lẽ S.16 cho rằng Abstergo là ma quỷ ??)

3c/ Pyramids of Letters (Kim tự tháp của những chữ cái):


Nếu các bác đọc từ phải sang trái rồi tới hàng thứ hai thì từ dưới lên trên sẽ thành:"They drained my soul and made it theirs. I drain my body to show you where I saw it." Nó có nghĩa là:"Họ rút linh hồn của tôi và biến nó thành của họ. Và tôi tiêu hao thân xác của tôi để chỉ cho bạn nơi nào tôi thấy nó" (tạm dịch)

3d/
http://images1.wikia.nocookie.net/__...-Nazcabird.jpg

Một biểu tượng của "Bird of Nazca", "Chú chim của Nazca" người Nazca xưa đã vẽ chúng lên đất và chúng vẫn còn tồn tại tới tận ngày nay. Có thể S.16 ám chỉ rằng có một "Piece of Edens" (Mảnh nhỏ của thiên đàn) hay còn được gọi là Apple of Edens.

3e/ Ba hình tam giác


Có thể nó ám chỉ cụm Kim Tự Tháp Giza, Ai Cập. Một địa điểm khác cất giấu "Quả táo của Địa Đàng."

Còn rất nhiều, em sẽ post sau.

4/ Các biểu tượng trong phòng ngủ của Desmond (AC I)


4a/ Lịch Maya, 13.0.0.0.0
Là lịch Maya, kết thúc vào năm 2012. Khá lạ vì trong game có tận 2 biểu tượng có liên quan đến 2012 và người Maya.

4b/ We are all books containing thousands of pages and within each of them lies an IRREPARABLE truth (Lời nói của S.16 viết trên tường)

"Books" trong đây ám chỉ con người, và "Thousand of Pages" có nghĩa là những ký ức của tổ tiên (Như Desmond), do đó, sự thật không thể bị xoá hoặc sửa lại, cho dù Templars cố gắng viết lại lịch sử đi nữa.

4c/ 13:16-18
Một tài liệu tham khảo của Kinh Thánh (Sách Khải Huyền 13:16-18) trong đó có nhắc đến Số ma quỷ (666)

Còn nữa…








->[size=6]K[/size]ết thúc bí mật trong AC I ?

 
harry233
Kết thúc bí mật trong AC I ?

Trong AC I, có cảnh bạn trộm một cây bút của Vidic, rồi Desmond cất nó đi. Nhiều người nghĩ nó chẳng được tích sự gì, nhưng em đã khám phá ra cách dùng nó.

Nó không phải là một cây viết bình thường, cây viết đó lưu trữ Password của máy tính riêng của Vidic ! Khi gần cuối game, bạn hãy đi về phía chiếc máy tính (bàn làm việc của Vidic), sau đó đi về phía chiếc ghế, sẽ có dòng chữ "Press any button to Interact", khi bấm thì Desmond sẽ ngồi xuống ghế. Tự bấm Password rồi Log In.

Máy tính sẽ nói, "Welcome Vidic", sẽ có một Email từ một người vô danh, bức thư có tựa đề là "I know" (Tôi biết), bức thư nói:
"I KNOW WHAT YOU'RE DOING. I KNOW WHAT YOU DID. I SAW HIM. HE HAD A METAL BALL (Apple of Edens chăng ?). IT OPENED. THEY WENT CRAZY (Chắc rồi, vì trong AC Brotherhood thì Apple of Edens có thể khiến người ta điên loạn). SHOOTING, STABBING, TORE EACH OTHER TO PIECES. SAW THE LOGO. HEARD THE NAME. IM GOING TO TELL. ANYONE WHO WILL LISTEN. YOU'LL BE EXPOSED. THEY'LL KNOW THE TRUTH. AND THEN YOU'LL PAY. YOU CRAZY BASTARD. YOU'LL PAY." Bức thư được gửi ngày 4 tháng 9, lúc 1 giờ chiều.

Vậy có nghĩa là Abstergo đã có "Quả táo của Địa đàng", họ bắt cóc một số người rồi sử dụng P.O.E (Pieces of Edens) để xem sức mạnh của nó. Khiếp thật. Em nghi người gửi là người sống sót trong đám người bị bắt cóc làm vật thí nghiệm, S.16 hoặc William Miles.

Kế bên phòng Desmond có một phòng khoá mà Vidic hay đi vào, kể từ khi Log in máy tính của ông ta thì mình có quyền đi vào đó bằng cây bút. Sử dụng Eagle Vision thì mình chẳng thấy gì đâu.

Trên bàn sẽ có một chiếc laptop có logo Abstergo, Interact, log in rồi sẽ có một bức mail cực dài mà em chẳng nói hết dc.
Nhưng lần này, chủ mail không phải là Vidic mà là một cái tên rất lạ:"Project Lead #9" tức là "Người đứng đầu dự án số 9." Có thể đó là một trong hai ông khách đến Abstergo trong đầu AC I.

Ông ta không có Avatar, và chỉ có duy nhất một bức thư. Người này đề rõ họ tên (Đứng đầu Abstergo chăng ?). Người đó tên Alan Rikkin và tựa đề bức thư là "Analysis" dịch ra là:"Nghiên cứu." Gửi ngày 7 tháng 9 (Cách ngày bức thư của Người-Vô-Danh gửi đến cho Vidic 3 ngày.

Các bác cứ tham khảo và test nghen









->[size=6]A[/size]ssassin's Creed Lineage
Alex Trần
+Assassin's Creed Lineage
[V-Z]


Thâu tóm ngắn gọn nội dung của Assassin's Creed II, cái này trọn bộ với Đĩa box đấy





->[size=6]N[/size]hững cái nhìn đầu tiên về gameplay của Assassin's Creed III
 
TORRES KK
Qua từng phiên bản, các nhân vật trong series game Assassin's Creed đều có những đặc điểm, độc tác và cách di chuyển riêng biệt. Trong phần thứ ba này, chàng sát thủ Connor đã được cải tiến nhiều hơn thế.





Mặc dù chỉ là những hình ảnh thoáng qua, người chơi vẫn có thể dễ dàng nhận ra những chi tiết độc đáo sẽ xuất hiện trong game như phương thức di chuyển trên các cành cây nhuần nhuyễn, đối mặt với cả con gấu to lớn, sử dụng súng trường gắn lưỡi lê đấu tay đôi với kẻ địch, tả xung hữu đột lao vào trại đóng quân của kẻ thù để tóm kẻ đầu sỏ.

Trong game, người chơi sẽ được rình rập, mai phục và treo cổ kẻ thù lên các tán cây trong rừng, dồn quân địch vào ngõ cụt để hạ sát từng tên một. Thậm chí, trong các cuộc rượt đuổi, Connor sẽ phóng qua cửa sổ các tòa nhà để trốn chạy, một hành động thường thấy trong các bộ phim hành động của Mỹ hiện nay.

[V-Z]
video gameplay ấn tượng đầu tiên của Assassin's Creed III.

Mặc dù chỉ là những hình ảnh thoáng qua, người chơi vẫn có thể dễ dàng nhận ra những chi tiết độc đáo sẽ xuất hiện trong game như phương thức di chuyển trên các cành cây nhuần nhuyễn, đối mặt với cả con gấu to lớn, sử dụng súng trường gắn lưỡi lê đấu tay đôi với kẻ địch, tả xung hữu đột lao vào trại đóng quân của kẻ thù để tóm kẻ đầu sỏ.

Trong game, người chơi sẽ được rình rập, mai phục và treo cổ kẻ thù lên các tán cây trong rừng, dồn quân địch vào ngõ cụt để hạ sát từng tên một. Thậm chí, trong các cuộc rượt đuổi, Connor sẽ phóng qua cửa sổ các tòa nhà để trốn chạy, một hành động thường thấy trong các bộ phim hành động của Mỹ hiện nay.

* Xem thêm một số hình ảnh động ấn tượng về chàng sát thủ Connor.
















Assassin's Creed III sẽ được phát hành trên PC, PS3 và Xbox 360 vào ngày 31/10 năm nay.

gamethu









+Những đoạn Gameplay đầu tiên
 
Sergeant Sandman
[V-Z] 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)