Điện thoại - Tablet 2012-02-17 05:44:18

Apple thắng lợi trước Motorola về công nghệ mở khóa slide-to-unlock


Tòa án địa phương ở Munich, Đức hôm nay đã đưa ra kết luận điện thoại và tablet Android của Motorola đã vi phạm bằng sáng chế về công nghệ mở khóa slide-to-unlock của Apple. Với chiến thắng này, trên lý thuyết, Apple có thể đưa ra yêu cầu cấm Motorola bán điện thoại và máy tính bảng tại Đức.


Bằng sáng chế mà Apple thắng kiện Motorola liên quan đến công nghệ mở khóa màn hình cảm ứng bằng cách quét ngón tay từ 1 khu vực này đến điểm khác trên màn hình. Apple đã được cấp bằng sáng chế liên quan đến cách thức mở máy này và công ty đã sử dụng nó trên các thiết bị iOS kể từ iPhone thế hệ đầu tiên (ra mắt năm 2007).

Bình luận về quyết định này, Motorola cho biết sẽ kháng cáo kết luận của tòa nhưng đã trang bị sẵn 1 cách thức mở khóa mới để thay thế slide-to-unlock. Công ty cũng hy vọng cách thức mở khóa mới sẽ giúp sản phẩm của mình không bị cấm bán tại thị trường Đức. "Motorola đã thay thế thiết kế mới cho tính năng này. Vì vậy, chúng tôi hy vọng vẫn sẽ đảm bảo nguồn cung hiện tại và doanh số trong thời gian tới" - đại diện Motorola cho biết.

Chiến thắng này của Apple không đơn thuần là thắng lợi trước Motorola mà được coi là chiến thắng trước Android của "Táo khuyết". Đây sẽ là bước lấy đà để Apple tiếp tục đối đầu với các hãng sản xuất thiết bị Android khác bởi hầu hết các điện thoại, tablet dùng HĐH của Google đều sử dụng cùng phương pháp mở khóa thiết bị.

Tham khảo:
Techradar
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)