Teen 24h 2011-01-25 04:54:21

Áo thun tự thiết kế: Không đụng hàng mà rẻ


Áo thun vốn là đồ may sẵn, mặc nhanh. Nhưng bạn vẫn có thể biến nó thành đồ “không đụng hàng” đầy cá tính với chi phí rẻ.


Áo thun với mẫu chữ tự thiết kế đang được nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x ưa thích. Kkhoác lên người chiếc áo thun với những hình ảnh hài hước do chủ nhân tự nghĩ ra thì còn gì bằng.





Đặt hàng qua website


Bạn có thể lựa tự thiết kế mẫu chữ hoặc đến các công ty làm dịch vụ này để chọn mẫu chữ có sẵn do các chuyên viên thiết kế đồ họa của công ty thiết kế.


Hiện nay, tại TPHCM có khá nhiều công ty làm dịch vụ này, có thể kể đến: aothun.vn, xtee.vn, gecko.vn, fakoon.com…


Ngoài áo thun, họ có thể in được trên cả ly, chén, dĩa để khách hàng làm quà biếu trong ngày Tết.


Áo thun dùng để in mẫu chủ yếu là các loại nhập khẩu hoặc gia công trong nước. Tùy theo chất liệu mà các mẫu in sẽ tạo hiệu ứng về màu sắc, độ bền và thời gian sử dụng. Trung bình mặc liên tục trên 6 tháng thì hình ảnh, mẫu chữ trên áo thun mới bị ảnh hưởng.





Có nhiều cơ sở sử dụng loại áo thun rẻ tiền, khoảng 25 ngàn đồng/chiếc, in bằng hình thức đơn giản nên độ bền không cao, giặt qua vài thì lần hình ảnh, câu chữ bắt đầu bể và phai.


Giá in hiện nay khá rẻ, thường ở khoảng 50.000 đồng/áo nếu khách tự chuẩn bị áo. Nếu chọn mua luôn áo thun tại công ty, cả giá áo lẫn công in thường vào khoảng 120.000 đến 150.000 đồng.


Không nên quá “khác người”


Bạn Ngọc Thoa, sinh viên trường Đại học Kiến Trúc TPHCM, chia sẻ:


“Hình ảnh trên website của các công ty rất bắt mắt. Nhưng trước khi đi đến quyết định sắm cho mình những chiếc áo thun cá tính, nên trực tiếp đến các công ty để xem xét về chất liệu áo thun, cách thức in, mức độ màu sắc của bản in thử nghiệm và thao tác thực hiện. Một lưu ý khác là trong những ngày cuối năm, do nhận quá nhiều đơn đặt hàng nên nhiều công ty sẽ rút ngắn công đoạn thực hiện, ảnh hưởng đến chất lượng mẫu in”.


Ngoài ra, nếu chọn cách tự thiết kế mẫu cho mình, thì một lưu ý quan trọng là không nên chọn hình ảnh hay câu chữ quá “cá biệt”. Nên tránh thể hiện “cá tính” đến độ như một số mẫu áo từng xuất hiện ở TPHCM, sử dụng hình ảnh …đống phân, phân và giấy vệ sinh in trên ngực áo.


Ông Đặng Lê Duy Linh, phó giám đốc công ty aothun.vn cho biết: “Nhiều bạn trẻ tìm đến công ty chúng tôi đặt in những áo thun với câu chữ nhạy cảm, gây sốc hoặc liên quan đến bạo lực, giới tính. Chúng tôi thẳng thừng từ chối những đề nghị đó. Thể hiện nét riêng không ai cấm nhưng những nét riêng đó cũng cần phải dựa trên nền tảng văn hóa lành mạnh”.


“Ngoài ra, chúng tôi cũng cân nhắc khi nhận in các hàng chữ có ngôn ngữ teen cố tình viết sai chính tả hoặc kí hiệu kỳ quặc, bởi nó có thể tạo nên một hiệu ứng không tốt cho thương hiệu công ty”, ông nói thêm.


Các địa chỉ tham khảo:


aothun.vn: 289 Lê Văn Sỹ, Quận Tân Bình, ĐT: 35022377


Xtee.vn: 285/60 CMT8 , Phường 12, Q10, ĐT: 62648222


Gecko.vn: Địa chỉ: 60/19 Trần Bình Trọng, F5, Bình Thạnh, TPHCM, ĐT: 0909512374


Fakoon.com: Địa chỉ : Số 21 Ngõ 161 Thái Hà, Quận Đống Đa, Hà Nội, điện thoại : 04.627.57138
















Viễn Du. Ảnh: Lê Quang Nhật
Nguồn: Yahoo news
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)