Tin tức - pháp luật 2009-03-15 06:31:47

Ảnh thảm khốc trên đỉnh đèo Lò Xo


Ngay sau khi vụ tai nạn làm nhiều du khách Nga thiệt mạng xảy ra đêm 13/3, cơ quan chức năng, công nhân công trình thủy điện Đại Ninh, bà con dân tộc Kơ hor ở xã Phan Sơn, Bắc Bình, Bình Thuận đã có mặt tại hiện trường cứu người.

>> Lật xe du lịch, 11 du khách tử nạn

>> Cứu hộ vụ lật đèo thảm khốc dưới vực sâu

>> Các nạn nhân vụ lật đèo đã qua cơn nguy kịch

Những người chết, bị thương đều được người dân và các công nhân tận tình cứu giúp

Đến ngày hôm qua, 14/3, hiện trường khủng khiếp và vẻ mặt kinh hoàng vẫn in dấu trên gương mặt những người tham gia cứu nạn.

Thượng úy Vũ Ngọc Thuận thuộc Đội công an giao thông huyện Bắc Bình thảng thốt: “Độ cao xe lao xuống hơn 200 mét thẳng đứng! Những người thoát chết chắc do bay ra ngoài khi xe rơi. Không thoát ra khỏi xe thì không có cách gì sống nổi!”.

Từ mép đường đèo, người xem chóng mặt khi nhìn xuống nhưng hoàn toàn không phát hiện vết xe rơi. Có lẽ trong tích tắc khi lao từ bên này qua bên kia miệng vực, chiếc xe đã rơi tự do theo phương thẳng đứng không để lại dấu vết.

Đi hơn 3km từ điểm xe rơi đến mặt đường nơi chiếc xe lăn xuống, chúng tôi đã chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng: chiếc xe hiệu Isuzu 29 chỗ, mang BKS 86H - 2329 đã nát toàn bộ phần trên, toàn bộ các hàng ghế úp về phía trước và không còn dấu vết của du khách. Tất cả đã văng ra rải rác trong rừng cây trong một khoảng đường rừng dài gần 500 mét từ đường lên đỉnh.

Anh Nguyễn Văn Hiệu, kỹ sư thuộc Công ty Toshiba đang thực hiện dự án tại thủy điện Đại Ninh, nhân chứng đầu tiên phát hiện vụ tai nạn kể lại: vào 19 giờ 36 phút ngày 13/3, anh đang lái xe vượt đỉnh đèo Lò Xo để về trụ sở văn phòng dự án tại Ninh Gia (Đức Trọng, Lâm Đồng) thì phát hiện một phụ nữ ngoại quốc đang quỳ làm dấu thánh và phát tín hiệu cầu cứu giữa đường. Ngay sau đó, anh Hiệu chở người phụ nữ này trong trạng thái hoảng loạn về trụ sở nhà máy thủy điện dưới chân đèo. Điện thoại cấp cứu được các nhân viên Công ty Thủy điện Đại Ninh gọi khẩn cấp về các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận. Cùng lúc đó, tất cả các nhân viên có mặt lao vào rừng tìm người nhưng phải 20 phút sau những nhân viên cứu hộ mới tìm được địa điểm xe rơi.

Anh Nguyễn Chín, một trong những người tham gia cứu hộ đầu tiên cho biết: Địa điểm xảy ra tai nạn ở sâu trong rừng, những công nhân thủy điện phải dùng hơn 100 mét ống nước cột vào cây rừng để trèo xuống cứu người. Trong khi đi tìm cứu những người còn sống, lực lượng cứu hộ đã phát hiện nhiều người chết văng ra khỏi xe nằm rải rác từ đỉnh đèo xuống đến tận dòng suối cạn sâu trong rừng.

Theo những người tham gia cứu nạn thì thống kê tại chỗ có 8 người chết, trong đó có 1 hướng dẫn viên người Việt tên Trinh, số còn lại đều là người Nga. Nạn nhân tử vong đầu tiên được phát hiện cách miệng vực chỉ khoảng 8 mét nhưng người cuối cùng đã chết được tìm thấy lại cách điểm xe rơi tới hơn 200 mét.

Gần 1 giờ sáng ngày 14/3, 17 người còn sống đã được Công ty Thủy điện Đại Ninh dùng 5 xe cấp cứu chở về Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cứu chữa. Ngay sau đó, lực lượng cứu ứng đã được UBND tỉnh Lâm Đồng huy động đưa toàn bộ nạn nhân về Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cứu chữa. Hai trong số 17 người này đã chết sau đó. Như vậy rất có thể số người bị chết là 10 người.

Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, tài xế Nguyễn Thế Lâm - người điều khiển chuyến xe định mệnh nói trên vẫn tỉnh táo nhưng bàng hoàng lắc đầu khi nghe hỏi về nguyên nhân vụ tai nạn. Anh Lâm chỉ nhớ, vào lúc xảy ra tại nạn trên đèo Lò Xo rất tối và xe chở 26 người!

Theo thông tin nắm được, những du khách Nga (trong đó có 2 trẻ em) đi trên chuyến xe oan nghiệt nói trên đã đến Bình Thuận du lịch và ở trong 6 khách sạn trong nhiều ngày qua. Ngày 13/3, đoàn du khách đã được công ty lữ hành Antatreal (Bình Thuận) thuê xe của nhà xe Hồng Sâm để thăm quan Đà Lạt, trên đương về thì gặp tai nạn. Hiện, tất cả các nạn nhân sau khi cấp cứu tại Lâm Đồng đã được đưa về bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) để tiếp tục chữa trị.

Dưới đây là một số hình ảnh cứu hộ, cứu nạn vào đêm 13/3 và sáng 14/3:

Đoạn đèo Đại Ninh - nơi chiếc xe du lịch chở du khách Nga gặp nạn

Trong đêm 13/3, người dân địa phương, công nhân công trình thủy điện Đại Ninh trắng đêm cứu hộ cứu nạn

Thi thể một du khách xấu số được đưa lên khỏi vực sâu

Cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi một nạn nhân

Xe cứu thương, các y bác sĩ được điều động đến sơ cứu tại chỗ và đưa thi thể nạn nhân về nhà xác.

Hiện trạng chiếc xe sau khi được đưa lên khỏi vực

Ông Huỳnh Đức Hòa - Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và ông Nguyễn Bá Huy - Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng trực tiếp thăm hỏi các nạn nhân và chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)