Tin tức - pháp luật 2012-01-17 06:34:32

Ấn Độ: Phẫn nộ “sở thú người” ( có video )


- Ấn Độ hôm qua đã ra lệnh bắt giữ người điều hành tour “sở thú người” sau khi xuất hiện đoạn video cho thấy những phụ nữ ở một bộ lạc trên một hòn đảo nhỏ nhảy trong tư thế bán khỏa thân để đổi lấy thức ăn.







Đoạn video được tờ Observer của Anh công bố đầu tiên vào tuần trước. Trong đoạn video, những phụ nữ thuộc bộ lạc Jarawa trên quần đảo Andaman ở Ấn Độ Dương được thấy nhảy múa và hát trên một đoạn đường rừng. Một cảnh sát không có mặt trong camera nói: “nhảy cho tôi xem…nhảy đi nào”.

Giới chức trách hiện đang tìm cách xác định danh tính của người đã quay đoạn video, tuy nhiên họ chưa có hành động cụ thể nào, một quan chức cảnh sát ở Port Blair, thủ phủ quần đảo nhiệt đới trên cho biết.

Vụ việc đã gây ra làn sóng bức xúc trên báo chí Ấn Độ. Các nhóm nhân quyền cho rằng cách hành xử như trên rất phổ biến, mặc dù đã có luật bảo vệ những người Jarawa không tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

“Tôi đã chỉ định chính quyền ở Andaman và Nicobar nhanh chóng tìm ra người quay phim và người điều hành tour để thẩm vấn họ”, Bộ trưởng Nội vụ Palaniappan Chidambaram cho biết.

Ông cũng cho biết thêm đoạn video đã được gửi đi phân tích và có vẻ như đã được quay từ cách đây 3-4 năm.

Nhóm gồm khoảng 570 đảo ở Andaman và Nicobar thuộc sở hữu của Ấn Độ và là nhà của các bộ lạc đã sống ở đây hàng nghìn năm nay.

“Điều này đã xảy ra từ rất lâu. Cơ quan quản lý đã có biện pháp để ngăn chặn kiểu “vườn thú người” này nhưng chưa đủ. Vấn đề chính là con đường Andaman Trunk đi ngay qua lãnh thổ của người Jarawa”, Sophie Grig, thuộc tổ chức Survival International, một tổ chức bảo vệ quyền của người bộ lạc cho hay.

Năm 2002, tòa án tối cao Ấn Độ đã yêu cầu chính quyền chuỗi đảo cấm xe cơ giới vào con đường khi luật Ấn Độ cấm tiếp xúc gần gũi với các bộ lạc tại đây. Tuy nhiên, Grig cho biết con đường vẫn được mở.

Bộ lạc Jarawa gồm chỉ khoảng 400 người, và hầu hết họ tránh tiếp xúc với người bên ngoài.

Observer cũng không biết đoạn video được quay vào khi nào nhưng tác giả của đoạn video đã chứng kiến những hoạt động tương tự trong một chuyến đi gần đây tới quần đảo.


[size=2]
[/size]
[size=4]vãi Ấn[/size] 3curse3 3curse3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)