Tin tức - pháp luật 2011-05-06 03:16:02

Al Qaeda dự định tấn công Mỹ vào ngày 11/9 tới


Những tài liệu thu được trong nơi ẩn náu của Bin Laden cho thấy, tổ chức khủng bố al Qaeda đang xem xét kế hoạch tấn công một đoàn tàu ở Mỹ vào đúng dịp lễ kỷ niệm 10 năm của sự kiện 11/9.

Những chứng cứ vừa được đội đặc nhiệm SEAL tìm thấy trong vụ đột kích vào sào huyệt của Bin Laden ở Pakistan. Chúng cho thấy al Qaeda vẫn ấp ủ ý định tấn công vào các mục tiêu như phương tiện vận tải. Trong thông báo được FBI và Bộ an ninh nội địa Mỹ (DHS) đưa ra hôm qua, giới chức Mỹ cho rằng tổ chức khủng bố al Qaeda muốn tấn công vào một đoàn tàu.

al Qaeda dự định tấn công Mỹ vào dịp kỷ niệm 10 năm vụ khủng bố 11/9.

“Kể từ tháng 2/2010, al Qaeda được cho là đang dự tính tiến hành một vụ tấn công nhằm vào những đoàn tàu, tại một vị trí chưa xác định ở Mỹ nhân dịp kỷ niệm vụ khủng bố 11/9 lần thứ 10”, thông báo cho hay. “Như một lựa chọn, al Qaeda xem xét việc làm đổ một đoàn tàu bằng cách tác động vào đường ray, để đoàn tàu có thể rơi khỏi một thung lũng hoặc một cây cầu”.

“Bạn không thể bảo vệ hàng trăm dặm đường ray”, cựu cố vấn chống khủng bố của Nhà Trắng Richard Clarke nhận xét về nguy cơ trên. “Nếu chúng có thể xác định một vị trí không được bảo vệ tốt và đặt thuốc nổ vào đó, hoặc làm gì đó khiến đoàn tàu bị chệch bánh, điều đó dễ dàng hơn nhiều so với việc nhằm vào một chiếc máy bay”.

Một quan chức Mỹ tiết lộ với ABC News rằng, các tài liệu được tìm thấy bao gồm sơ đồ và trang web, liên quan đến một loạt các âm mưu mà al Qaeda đang xem xét. Trong khi một quan chức khác miêu tả những tài liệu được xem xét đến nay đều mang tính “nguyện vọng”, và không cho thấy đó là kế hoạch cuối cùng. Những bằng chứng cũng cho thấy Bin Laden vẫn đóng một vai trò quan trọng, trong việc chấp thuận các âm mưu của al Qaeda như ông ta đã làm với vụ tấn công 11/9.

Theo người phụ trách báo chí của DHS, Matt Chandler, một thông báo vừa được gửi tới các đơn vị đường sắt về âm mưu tiềm tàng của al Qaeda, dựa trên những báo cáo ban đầu. “Chúng tôi không có thông tin về bất kỳ mối đe dọa khủng bố nào sắp xảy ra với ngành đường sắt Mỹ, nhưng cảnh báo các đơn vị nên đề phòng với âm mưu trên”, Chandler nói.

Chandler cho hay, kể từ hôm Chủ nhật tuần trước - thời điểm Nhà trắng công bố về cái chết của Bin Laden - DHS đã tăng số nhân viên tại nhiều sân bay và xem xét biện pháp bảo vệ với các mục tiêu khủng bố tiềm tàng 3ahh3 3ahh3 3ahh3 3ahh3 3ahh3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)