Tin tức - pháp luật 2011-05-01 03:55:00

Ai học lớp 9 TP HCM thi tốt nghieo65 vào đây mà ức chế


Nghi vấn lộ đề kiểm tra học kỳ 2 tại TP.HCM
30/04/2011 23:36
Hôm qua 30.4, nhiều giáo viên, phụ huynh và học sinh đã phản ánh với Báo Thanh Niên về việc đề kiểm tra học kỳ 2 môn Toán lớp 9 năm học 2010 - 2011 tại TP.HCM bị lộ.
Vào ngày 29.4, trước ngày kiểm tra môn Toán, khá nhiều học sinh tại Q.5 đã chuyền tay nhau bản photocopy chép tay 2 đề thi môn Toán và Vật lý. So sánh đề kiểm tra chính thức môn Vật lý do Sở GD-ĐT biên soạn (đã thi vào ngày 27.4), các câu hỏi hoàn toàn giống nhau.

Còn đề thi môn Toán thì một giáo viên dạy tại Q.5 cho biết: “Trước giờ kiểm tra, có được tờ giấy này từ tay học sinh nhưng tôi không tin. Đến khi mở niêm phong đề thi thì nhiều học sinh ngỡ ngàng vì sự giống nhau gần như 100%”. Chúng tôi trao đổi với hiệu trưởng một trường THCS về hiện tượng mà học sinh và phụ huynh cho rằng lộ đề nêu trên, vị hiệu trưởng này cũng khẳng định có hiện tượng như vậy vào trước buổi thi môn Toán.

Hiện tại nhiều học sinh rất hoang mang, phụ huynh thì bức xúc và nghi vấn: đề kiểm tra là do Sở GD-ĐT biên soạn, quy trình sao in đề cũng cẩn trọng, sao lại bị lộ ra ngoài? Nếu như thế thì làm sao đánh giá đúng khả năng học tập của học sinh. Thậm chí có phụ huynh cho rằng các môn thi trước đó liệu có đảm bảo tính bảo mật không? Cũng có phụ huynh đề nghị Sở GD-ĐT nên kiểm tra và tổ chức thi học kỳ lại để đảm bảo sự công bằng.




Đề kiểm tra môn Toán của Sở GD-ĐT TP.HCM (trên) giống với bản photocopy chép tay mà học sinh chuyền tay nhau - Ảnh: BT


Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: “Tôi đi công tác Đà Nẵng và có nhận được thông tin từ Sở báo là có hiện tượng lộ đề tại một trường THCS ở Q.1 và Sở có cử 2 cán bộ Phòng Giáo dục trung học xuống ghi nhận thực tế. Tuy nhiên ngày mai 1.5, tôi sẽ kiểm tra cụ thể và có biện pháp xử lý”.

P/S: DKM bọn sở làm ăn ngu như cc giò hại học sinh, thi xong quên hết mẹ rồi giờ mà thi lại die chắc 3burning3 3burning3 3burning3 3burning3 3burning3 3burning3 3burning3 3burning3 3burning3 3burning3 3burning3 3burning3


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)