Cafe tám 2013-06-03 01:57:09

Ai có em gái lì lợm thì học nhé


 

[size=6]Tại sao mình không tìm hiểu cách làm cho em gái bạn nghe lời và không để cho cô nàng đưa ra lý lẽ. Hãy thử xem thế nào![/size]
Bạn đang là một người anh, người chị trong gia đình, bạn sẽ là tấm gương cho em bạn. Có thể em gái bạn luôn thích được gần anh chị vì nghĩ rằng anh chị tâm lý hơn bố mẹ nhiều. Nhưng khi bên bạn, có những điều cần chỉ dạy và một cô em gái thông minh luôn đưa ra rất nhiều lý lẽ để chống chế lại những điều bạn nói. Và bạn nhiều khi sẽ thấy mệt mỏi vì nhiều khi vẫn phải nói qua nói lại với cô em gái quý hóa lắm lý lẽ như thế. 

Biểu hiện của tuổi mới lớn

Khi em bạn bước vào tuổi mới lớn và bạn là người trưởng thành trước nên bạn là người hiểu nhất những thay đổi trong tính cách của cô nàng. Bạn được xem như là người đi trước và nhiệm vụ của bạn bây giờ là dẫn lối cho cô em gái. Con gái bước vào tuổi này thường ương ngạnh, khó chiều hơn. Có những thay đổi trong tính cách và đi cùng là những sự việc không nên làm. Bạn nên can thiệp vào đúng lúc để em mình không đi lệch hướng nhé nhưng có điều em bạn luôn lấy lỹ lẽ ra để cãi lại bạn và nhiều khi bạn cũng trở nên bất lực trước cô nàng này. Đó là  một biểu hiện rằng em gái bạn đang bắt đầu lớn đấy!



Quan tâm và khuyên bảo một cách tế nhị

Những cô nàng bước vào tuổi này rất dễ bị kích động vào tâm lý vì vậy bạn là người anh trai hay một người chị gái tâm lý thì hãy cố gắng tìm hiểu những vấn đề và việc làm của cô em gái một cách tế nhị. Hãy quan tâm và chia sẻ với cô nàng những vấn đề đó một cách nhẹ nhàng khiến cho em gái cảm thấy không bị áp lực và muốn chia sẻ nhiều hơn. Đừng quan tâm một cách thái quá vào cuộc sống của cô nàng chỉ khiến cho cô có cảm giác bị quản lý và có những hành động phản kháng chứ không chỉ là những lý lẽ như thường thấy. Nếu bạn làm được như thế thì cô em gái sẽ luôn vui vẻ và sẽ chia sẻ với bạn những điều em ấy nghĩ và khi cần những lời khuyên sẽ tìm đến bạn là điều tất nhiên.

Hãy là người anh, chị cực tâm lý

Khi có vấn đề nào đấy, nếu như thường lệ em gái bạn sẽ đưa ra rất nhiều lý lẽ để phản kháng lại những điều mà bạn nói. Để giải quyết vấn đề này bạn không nên tiếp tục nói qua lại với cô nàng nữa, đợi lúc có cơ hội và khuyên bảo cô nàng một cách nhẹ nhàng. Chia sẻ rằng bạn cũng có những thời gian như thế và về những gì bạn cũng đã từng trải qua để em gái bạn hiểu, tin tưởng rằng bạn là người có thể chia sẻ và giúp đỡ khi cô bé cần. Tình cảm anh chị em thì không ai có thể phủ nhận nhưng không phải anh chị em nào cũng hợp nhau vì thế hãy tìm cách rút ngắn khoảng cách với nhau để bạn trở thành một tấm gương cho cô em gái. Hiển nhiên rằng, em gái bạn sẽ rất tự hào với bạn bè khi có một người anh, người chị cực kì tâm lý và như thế tình cảm anh chị em lại càng bền chặt.



Là chiến hữu đúng thời điểm

Để hiểu em gái của mình hơn thì hãy rút ngắn khoảng cách và trở thành một chiến hữu đúng thời điểm mà em bạn cần có sự chia sẻ nhất. Dù em gái bạn luôn lắm lý lẽ nhưng không phải em gái nào cũng mạnh dạn chia sẻ những điều trong cuộc sống đâu vì thế hãy cho em bạn thấy rằng bạn là người có thể lắng nghe và góp ý được cho em ý. 

Nếu sắp tới là kỳ thi tốt nghiệp với rất nhiều môn học, em gái bạn luôn ái ngại với môn Toán khó nhằn sao bạn không là một người thầy, người cô tạm thời cho em gái bạn nhỉ, chắc chắn bạn sẽ ghi điểm trong lòng cô em gái rồi và cô em gái cũng sẽ hiểu bạn hơn rằng bạn chỉ muốn tốt cho cô. Hay bạn là người đi trước bạn đã từng trải qua những kỳ thi đầy áp lực như thế tại sao bạn không chia sẻ với cô em gái những điều mà bạn đã trải qua, cách vượt qua khó khăn và áp lực. Hãy loại bỏ khoảng cách và trở thành một chiến hữu đồng hành với em bạn qua mọi kì thi áp lực nhé.

Tạm kết

Là anh chị em chắc rằng ai cũng thương yêu nhau cả nhưng cách thể hiện tình cảm có phần khác nhau. Một cô em gái hay lý lẽ không có nghĩa là cô không hiểu và không muốn chia sẻ với bạn. Hãy tìm cách để hiểu nhau hơn thì lý lẽ cũng không phải là vấn đề nữa và tình cảm anh chị em ngày càng gắn bó hơn!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)