Tin tức - pháp luật 2011-08-05 02:55:55

9X mang thai 5 tháng vẫn đi cướp


Hà và người tình rủ thêm đồng bọn mang bình xịt hơi cay, khống chế nạn nhân cướp tài sản. 2 cặp tình nhân tuổi teen đã gây ra hơn chục vụ cướp.

Chặn xe giữa đường để cướp

Khoảng hơn 20h ngày 29/7, anh Mạnh, trú tại xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội trên đường đi làm về nhà thì bị cướp. Anh Mạnh kể lại, khi đó, anh đang điều khiển xe máy Dream màu nâu, đi từ đường đê Yên Sở về nhà. Đến đoạn gần bờ mương xả nước phía bắc thuộc Trạm bơm Yên Sở, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội thì bất ngờ có hai nam thanh niên đèo nhau trên một xe máy áp sát.

Các đối tượng tham gia cướp và tang vật.

Vì trời mưa, anh chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì anh đã bị người ngồi sau bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt, khiến anh không thể điều khiển xe được. Sau đó, hai người này còn dùng tuýp sắt kề vào cổ, bắt anh Mạnh bỏ toàn bộ tài sản, giấy tờ xe đưa cho chúng. Sau khi lục soát người, hai tên cướp lấy chiếc xe máy cùng hai ĐTDĐ treo trên túi móc ở yếm xe, rồi tẩu thoát.

Sau khi tỉnh lại, anh Mạnh tới cơ quan công an trình báo. Đội Điều tra Hình sự Công an quận Hoàng Mai phối hợp cùng Công an phường Yên Sở đã tiến hành điều tra, truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 2/8 các trinh sát của Công an quận Hoàng Mai phát hiện chiếc xe máy nghi là của nạn nhân ở đang tổ 23 phường Vĩnh Hưng, Hà Nội. Tiến hành xác minh, công an xác định chỗ ở này là của Dương Văn Giang, SN 1994, quê ở huyện Thường Tín, hiện trú tại tổ 23 phường Vĩnh Hưng, Hà Nội và Trần Việt Xô, SN 1993, quê ở Phủ Lý, Hà Nam, là người làm thuê cho gia đình Giang.

Lộ diện thủ phạm

Cơ quan công an phát hiện chiếc xe máy Dream không BKS để trong nhà Giang có SK, SM trùng khớp với tang vật vụ cướp xe máy xảy ra ở phường Yên Sở tối 29/7.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Giang và Xô, Cơ quan CSĐT CA quận Hoàng Mai phát hiện một số vật chứng, công cụ, phương tiện liên quan tới một số vụ trộm cắp tài sản khác. Ngay sau đó, hai người này đã được đưa về trụ sở cảnh sát để làm rõ.

Trước số tang vật rành rành, Giang và Xô đã phải cúi đầu nhận tội và khai nhận trước đó đã cùng hai cô gái là Dương Thị Thủy, SN 1994 và Trần Thị Thu Hà, SN 1996, hiện đều ở tổ 23 phường Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội tham gia thực hiện vụ cướp tài sản của anh Mạnh vào tối 29/7.

Giang vốn là một cậu ấm nhưng sớm bỏ học rồi lang thang, dạt nhà cùng với Xô tại các quán net. Ở quán net, Giang đã gặp Hà.

Giang và Hà nhanh chóng trở thành một cặp tình nhân. Chúng nhanh chóng kết nạp Dương Thị Thủy là bạn thân của Hà vào nhóm. Cả 4 người này rủ nhau đi trộm cắp và đi cướp tài sản.

Theo đó, tối 28/7, Giang mang theo bình xịt hơi cay rình mồi và phát hiện thấy một đôi nam nữ đang ngồi tâm sự tại trạm bơm Yên Sở nhưng vì đi một mình nên cậu ta không thực hiện được hành vi cướp của.

Nghĩ rằng với chiếc bình thì hành động dễ, tối hôm sau 29/7, Giang tiếp tục đi quan sát để ra tay thực hiện thì tiếp tục phát hiện đôi trai gái hôm trước đang ngồi trên chiếc xe Dream màu nâu nên đã quay về rủ người yêu là Hà cùng với Xô, Thủy mang theo một vam phá khóa, một bình xịt hơi cay, một ống tuýp nước bằng sắt dài khoảng 50cm đi cướp.

Cả nhóm kéo nhau đi nhưng khi tới nơi thì vì trời mưa, đôi nam nữ đã ra về. Sau đó, bọn chúng đi về khu vực cửa khẩu Trạm bơm Yên Sở trú mưa. Lúc này, chúng phát hiện có nhiều ánh đèn xe máy qua lại, đã nảy ý định cướp xe máy của người đi đường. Thấy một chiếc xe Wave đi tới, Giang và Xô lên xe máy đuổi theo nhưng không kịp. Khi quay lại, chúng phát hiện thấy anh Mạnh đi xe máy Dream tới nên đã bám đuổi. Giang là kẻ ngồi sau dùng bịt xịt hơi cay, sau đó dùng tuýp nước khống chế, cướp xe máy. Sau đó, Giang và Xô quay về khu vực cửa khẩu Trạm bơm Yên Sở đón Thủy, Hà rồi cả bọn đi về khu công nghiệp Vĩnh Hưng, tháo BKS xe vứt đi để tránh bị phát hiện, mang xe máy cùng hai ĐTDĐ cướp được về nhà Giang cất giấu.

Cả 4 thanh niên này đã khai ra 10 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các quận Long Biên, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì. Khi bị tạm giữ, Hà đã có thai 17 tuần tuổi.

Công an Hoàng Mai đang tiếp tục điều tra, mở rộng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)