Teen 24h 2009-03-17 08:26:31

8x, 9x và gánh nặng thời gian


Hôm vừa rồi đi chụp ảnh cho các bạn, lúc về nhà xem lại ảnh bỗng nhiên thấy buồn.
Đó là một bức ảnh chụp cận cảnh của một bạn 8x đời đầu(83) và một em 9x cũng đời đầu(90). Hai người trong ảnh ai cũng tươi. Nhưng có nhìn kỹ mới thấy, dấu ấn của thời gian đã đè nặng lên 2 khóe mắt cô nàng 8x. Bao nhiêu toan tính, bao bộn bề, bao gánh nặng của cuộc sống dường như hiện cả lên đôi mắt như biết nói.

Nghĩ lại, mới chỉ khoảng 6,7 năm trước thôi, lúc đấy 8x mới bước ra đời, cũng mang theo bao nhiêu nhiệt huyết của tuổi trẻ trong những đôi mắt trong veo và căng tràn nhựa sống(như 9x bây giờ :D).


Ánh mắt 8x và màu sắc của thời gian
Thời gian qua đi, khi mà những giấc mơ, những hoài bão đã được thực hiện, thì đôi mắt 8x đã ko còn được như ngày nào. Nó đã nhuốm màu mỏi mệt của thời gian.

Nói 8x đã già thì quả thực còn hơi sớm mà nói họ còn trẻ thì cũng ko chính xác.

Cũng chỉ vài năm nữa thôi, những cô cậu 9x hiện giờ đang còn ngồi trên ghế nhà trường, đang dựa dẫm vào bố mẹ cũng sẽ phải tự bước vào đời bằng chính đôi chân của mình, và rồi những ánh mắt vốn được cho là "có lửa" của 9x thời nay cũng phải nguội lạnh đi để nhường chỗ cho những đôi mắt có chiều sâu hơn nhưng cũng nhiều nếp nhăn hơn… Lúc ấy cánh cửa của tương lai, của thế hệ trẻ lại mở ra đón chào thế hệ 10x. Nhiệm vụ của 8x bây giờ sẽ được trút xuống vai 9x, GN tự hỏi liệu lúc ấy 9x có cảm thấy gần gũi và thông cảm hơn với 8x?
8x và 9x có thể sống thật đẹp cùng nhau dưới 1 mái nhà?
Thời gian cứ lặng lẽ trôi đi và ko chờ đợi bất cứ ai. Hôm nay bạn còn là teen nhưng ngày mai bạn sẽ lại là những "anh chị già" lạc hậu trong mắt thế hệ đi sau. Thật là vô nghĩa khi chúng ta tìm mọi cách để đấu đá nhau, lên án nhau và đố kỵ lẫn nhau… Sẽ thật đẹp biết bao nếu chúng ta biết cùng dắc tay nhau và đi về phía trước…


Góc Nhìn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)