Môn khác - thể thao cười 2012-08-02 07:48:32

8 VĐV cầu lông bị loại vì “đóng kịch”


(BongDa168.com) - Hôm qua, Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đã quyết định khai trừ 8 VĐV cầu lông khỏi Olympic 2012 vì lý do “thiếu cố gắng trong thi đấu”. Cả 8 VĐV này đều chơi ở nội dung đôi nữ trong đó có 2 cặp đôi người Hàn Quốc, 1 cặp Trung Quốc và 1 cặp Indonesia. Đây là hình phạt thích đáng cho những “trò hề” đáng hổ thẹn của các VĐV trên.



Trọng tài đã phải nhắc nhở các CĐV về thái độ thi đấu tiêu cực


Ở loạt trận cuối cùng vòng bảng, cả 4 cặp đôi nói trên đều đã đủ điểm vào tứ kết. Do tính chất thủ tục của trận cuối nên không ai bảo ai, tất cả đều cố tình chơi rất tệ để “được” thua, nhằm chủ động chọn đối thủ ở tứ kết.

Cụ thể ở trận đấu giữa cặp đôi vô địch thế giới người Trung Quốc, Wang Xiaoli - Yu Yang và cặp đôi Hàn Quốc Jung Kyun-eun - Kim Ha-na, hai tay vợt người Trung Quốc cố tình liên tục đánh cầu vào lưới để mất điểm, hoặc chủ động đưa cầu vào vị trí đập rất dễ cho đối phương. Ý đồ của cặp đôi Trung Quốc là phải thua bằng mọi giá để tránh phải đụng cặp đôi đồng hương Tian Qing - Zhao Yunlei ở tứ kết. Nhưng ở bên kia lưới, cặp đôi Hàn Quốc cũng quyết “nhường” đối thủ vì lý do tương tự. “Trò hề” của hai đội đã bị khán giả la ó huýt sáo, thậm chí trọng tài đã phải xuống sân nhắc nhở hai bên thi đấu tử tế. Kết cục, cặp đôi Trung Quốc toại nguyện với thất bại 14-21 và 11-21.

Màn đóng kịch tương tự diễn ra trong trận đấu giữa cặp đôi Hàn Quốc Ha Jung-Eun và Kim Min-Jung và cặp đôi người Indonesia Meiliana Jauhari - Greysia Polii. Ở trận này sau khi trọng tài nhắc nhở, hai đội đã thi đấu cố gắng hơn và kết quả là đôi Hàn Quốc thắng với tỷ số 2-1.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)