Ôtô - xe máy 2014-01-17 08:05:49

8 mẫu xe ấn tượng của năm 2013


Thị trường ôtô Việt Nam đã đi qua trọn vẹn một năm nhiều cảm xúc. Cùng những tín hiệu vui từ cú hích giảm lệ phí trước bạ đến sự phục hồi của sức mua là liên tiếp những mẫu xe mới được ra mắt. Trong đó, có tám mẫu xe đã tạo được những ấn tượng đáng kể trên thị trường xét trên các tiêu chí về khả năng cạnh tranh trong phân khúc, tạo bước đột phá trên thị trường, đánh dấu bước ngoặt mới và đáp ứng được những mong chờ từ người tiêu dùng.
 
 
1. Ford Fiesta - Động cơ EcoBoost độc đáo

 

Có lẽ mẫu xe này của Ford chính là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường ôtô Việt Nam năm vừa qua. Ngoài các trang bị an toàn đầy đủ như ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Fiesta còn nổi bật hơn hẳn nhờ các công nghệ mới như điều khiển bằng giọng nói, khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm…
 
Song ấn tượng nhất vẫn là phiên bản trang bị thế hệ động cơ EcoBoost hoàn toàn mới của Ford. Động cơ này chỉ có ba xi-lanh, dung tích 1,0 lít và kích thước nhỏ đặt vừa lên một tờ giấy A4. Thế nhưng, Fiesta EcoBoost lại có sức mạnh thực sự đáng nể khi đạt công suất cực đại đến 125 mã lực, tương đương với động cơ 1,6 lít truyền thống.

2. Honda CR-V 2013 - Chiếc SUV chuẩn mực

 

Honda CR-V 2013 được chính thức ra mắt từ tháng 3-2013 và qua đánh giá ban đầu có thể nhận thấy vì sao đây sẽ là một trong những mẫu xe chủ lực của Honda trên toàn cầu.

Tại Đông Nam Á, Honda CR-V 2013 hoàn toàn mới xuất hiện hai phiên bản, gồm: bản cao cấp nhất sử dụng động cơ 2,4L và phiên bản còn lại sử dụng động cơ 2,0L, SOHC iVTEC. Một trong những điểm mạnh khi vận hành với chế độ ECON là sự êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, đổi lại là khả năng tăng tốc của xe khá yếu, người điều khiển buộc phải kiên nhẫn hơn để xe đạt được vận tốc mong muốn.
 
3. Porsche Cayman 2013 - Khẳng định đẳng cấp
 
Porsche đã chính thức giới thiệu thế hệ mới Cayman tại Việt Nam với hai phiên bản Cayman động cơ 2,7L và Cayman S động cơ 3,4L có giá bán lần lượt 3.126.400.000 đồng và 4.076.600.000 đồng. Cayman mới vẫn giữ những đường nét quyến rũ khó lẫn của dòng xe thể thao hai cửa danh giá mang thương hiệu Porsche.

Nhờ những cải tiến về công nghệ, dòng Cayman mới nhẹ hơn, nhanh hơn và tiết kiệm hơn. Cụ thể, Cayman 2013 sử dụng loại khung sườn RMR và có trọng lượng nhẹ hơn người tiền nhiệm đến 30kg. Theo Porsche, Cayman thế hệ mới được cải tiến toàn diện và là mẫu xe thứ 3 của Porsche sau 911 và Boxster áp dụng công nghệ thiết kế thân xe trọng lượng nhẹ.
 
4. Toyota Fortuner - Cải thiện sức mạnh
 
Toyota tiếp tục nâng cấp động cơ cho phiên bản 2013. Điều chỉnh tuy nhỏ nhưng là cần thiết để chiếc xe có thể giữ vững vị thế dẫn đầu ở phân khúc SUV tại Việt Nam. Toyota đã tạo cho Fortuner mới một phong cách táo bạo hơn, một thiết kế SUV đầy nam tính và cơ bắp.

Với phiên bản 2013, Fortuner còn được bổ sung thêm một khe hút gió nhỏ trên nắp ca-pô nhằm giúp cho bộ làm mát khí nạp làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhận thấy Toyota không quá lạm dụng các chi tiết mạ crôm, tất cả chỉ dừng ở mức độ vừa phải để cố gắng mang lại cho Fortuner cảm giác cao cấp và đắt tiền hơn so với trước đây.
 
5. Audi A3 - Đậm chất thể thao
Audi A3 sedan là sự kết hợp giữa thiết kế của xe ba khoang (khoang động cơ, khoang chở khách và khoang chứa đồ) truyền thống với dáng vẻ của một chiếc coupé. Đi kèm với đó là những đường nét thể thao với dấu ấn là các đường gân chạy dài trên hai bên cửa. Sự năng động và cá tính riêng còn thể hiện trên những đường nét tạo hình của nắp khoang động cơ, cản xe, hệ thống đèn Led trước/ sau, các khe gió và trong cả thiết kế với lưới tản nhiệt khung đơn. Giá bán khởi điểm 1,395 tỉ đồng.
6. Mercedes S500L - Nội thất đẳng cấp
Sự xuất hiện của chiếc sedan này tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013 đã đánh dấu một bước ngoặt mới của thị trường xe sang và bản thân hãng xe Đức. Bởi lẽ, đây chính là chiếc xe sang trọng nhất được lắp ráp ngay tại Việt Nam. Thiết kế hiện đại, các trang bị cao cấp và tinh tế ở từng chi tiết nhỏ.

Nội thất trên Mercedes S-Class sẽ thu hút bất kỳ một thương gia nào đang tìm kiếm một mẫu xe sang trọng thể hiện đẳng cấp của chủ nhân chiếc xe. Bảng điều khiển trung tâm với các nút bấm được tối giản giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Hai màn hình màu 12,3 inch trên bảng điều khiển hiển thị bảng đồng hồ và màn hình truyền thông đa phương tiện mang đến sự khác lạ cho xe. Toàn bộ các vị trí xe đều được chỉnh điện và nhớ vị trí ghế. Ra mắt với mức giá bán lẻ là 4,639 tỉ đồng.
 
7. Nissan Sunny - Chiếc xe sedan bán tốt nhất toàn cầu của Nissan
 
 
Được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về sự kết hợp giữa chất lượng, không gian nội thất và cảm giác lái, Sunny 2013 hứa hẹn sẽ thiết lập một nền tảng mới cho thương hiệu Nissan tại thị trường Việt Nam.

Tuân theo khái niệm “Safety Shield” - chiếc xe bảo vệ con người, Nissan Sunny được trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu, mang lại sự yên tâm cho người sử dụng như túi khí trước cho người lái và hành khách, hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), dây đai an toàn với ma sát thấp và kết cấu Zone Body (gồm vùng an toàn độ cứng cao và vùng có thể hấp thụ lực).
 
Theo: doanh nhân sài gòn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)