Tin tức - pháp luật 2013-08-29 19:22:05

8.000 cảm tử quân sẵn sàng nổ tung máy bay Mỹ


Ít nhất 8.000 chiến binh "tử vì đạo" của Syria, cùng với Hezbollah và Iran, sẵn sàng đương đầu với chiến đấu cơ Mỹ nếu bị tấn công.

Không quân Syria đang xem xét sử dụng phi công cảm tử để đáp trả các cuộc tấn công của phương Tây - một sĩ quan phòng không Syria ở Damascus cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ Guardian của Anh. Theo sĩ quan này, 13 phi công đã ký cam kết trong tuần, sẵn sàng thành lập "phi đoàn bay cảm tử để tiêu diệt chiến đấu cơ Mỹ".
"Nếu quân Mỹ và Anh chỉ phóng một tên lửa, chúng tôi sẽ phóng ba, bốn tên lửa. Nếu chiến đấu cơ của họ đột kích trên bầu trời của chúng tôi, họ sẽ phải đối mặt với hỏa lực địa ngục. Nếu chúng tôi không thể bắn hạ máy bay chiến đấu của họ bằng pháo binh, chúng tôi còn có những phi công thần phong sẵn sàng tấn công máy bay địch bằng chiến đấu cơ của mình và cho kẻ thù nổ tung trên không", chiến binh trung thành với Tổng thống Assad cho hay.
Theo sĩ quan này, quân đội Syria có hơn 8.000 cảm tử quân, sẵn sàng quyết tử bất kỳ lúc nào để ngăn chặn Mỹ và Anh. "Bản thân tôi sẵn sàng tự nổ tung mình để tiêu diệt tàu sân bay Mỹ và ngăn không cho chúng tấn công Syria".
Một chiếc tiêm kích F-16 Falcon của Mỹ.
Liên quan đến vụ tấn công hóa học tuần trước, người sĩ quan bác bỏ sự dính líu của Chính phủ. "Tại sao chúng tôi phải sử dụng vũ khí hóa học khi có lực lượng Chính phủ tại nơi vụ tấn công xảy ra? Trong vài ngày qua chúng tôi đã phát động chiến dịch quân sự mang tên Lá chắn thủ đô để bảo vệ Damascus và các vùng lân cận. Chúng tôi đã đi được 3/4 chặng đường, nhưng vô cùng sốc khi hay tin về vũ khí hóa học ở Al Ghouta". Người này cho biết, tinh thần của quân đội Syria rất cao. "Họ phải biết rằng Iran và Hezbollah sẽ sát cánh cùng chúng tôi, tay trong tay. Chúng tôi có một liên minh bảo vệ trong thế giới Ả Rập".
Một nguồn tin Syria đã sẵn sàng cho bất kỳ điều gì. "Quân đội Syria được đặt trong tình trạng báo động cao nhất. Chúng tôi đã thực hiện tất cả các biện pháp phòng tránh các cuộc không kích. Tên lửa đã sẵn sàng, pháo đã lên nòng. Mỹ và Anh tấn công các mục tiêu cụ thể, vì vậy quân đội Syria đã chuyển đổi hầu hết các vị trí trọng điểm, nhiều doanh trại và lữ đoàn đã dời đến những địa điểm mới".
Hãng tin Reuters cũng cho biết, lực lượng của ông Assad đã sơ tán hầu hết nhân viên quân đội và trụ sở chỉ huy an ninh ở trung tâm Damascus. "Thật không thể tin những gì đang diễn ra ở Syria. Vô số người đổ xô gia nhập quân đội để chiến đấu cho Syria, dù nhiều người trước đây thuộc phe nổi dậy" - nguồn tin nói. "Ở Damascus, chúng tôi có 4.000 dân thường đăng ký làm tình nguyện viên trong vòng 48 giờ qua. Chúng tôi đã gửi họ tới các trại huấn luyện để học cách sử dụng vũ khí và thành lập các nhóm bảo vệ đường phố và Thủ đô, bởi quân đội Syria sẽ phải bận rộn đối phó với máy bay Mỹ".
Thêm nữa,  người dân Damascus vẫn sống bình thường và không sợ bị tấn công. "Họ đã quen với chiến tranh và không cần chuẩn bị thêm nữa. Tên lửa là súng cối rơi xuống thủ đô mỗi ngày, do đó họ không thể run sợ hơn nữa với cuộc tấn công bằng tên lửa của Mỹ".

 

Theo Lao Động
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)