Tin tức - pháp luật 2013-03-20 02:19:28

65 cây vàng "bốc hơi" trong căn nhà vắng chủ


- Mặc dù đã cuỗm được một khối lượng lớn vàng SJC cùng nhiều trang sức, nhưng lòng tham của 4 tên trộm vẫn chưa dừng lại. Chúng tiếp tục xới tung các phòng để “chôm” thêm 1 sừng bò tót, 1 máy laptop và một số vật dụng quý giá khác.

Nhà vắng chủ thành…“mồi ngon” cho trộm

Ngày 19/3, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai vừa bắt khẩn cấp 4 đối tượng liên quan trong vụ đột nhập lấy cắp 63 cây vàng cùng nhiều tài sản quý giá khác tại số nhà 117 Cao Bá Quát, TP Pleiku.

Bốn đối tượng bị bắt là Nguyễn Quốc Nam (SN 1992), Nguyễn Mạnh Quân (SN 1990) cùng hai anh em ruột Lê Đình Đạt (SN 1992) và Lê Đình Trung (SN 1989).

Được biết, vào sáng ngày 1/1/2013, một số người dân phát hiện ổ khóa cổng căn nhà 117, đường Cao Bá Quát bị cắt bởi kìm cộng lực trong khi chủ nhà đi vắng.  


 Các đối tượng bị bắt tạm giam để điều tra  


Nghi ngờ ngôi nhà trên bị trộm đột nhập, người dân đã báo tin cho đội cảnh sát điều tra trật tự xã hội, Công an TP Pleiku.

Qua xác minh hiện trường, các điều tra viên xác định đúng như lời quần chúng báo tin. Tuy nhiên, sau khi liên lạc với chủ nhà, người này cho biết có việc đi vắng chưa về được. Vì vậy, công an đã cho niêm phong căn nhà để bảo vệ hiện trường.

Đến ngày 6/1, khi chủ căn nhà 117 trở về thì hoảng hốt, ngất xỉu khi phát hiện chiếc va li đựng một lượng lớn tài sản, đặt dưới gầm giường bị cắt bung khóa.

63 lượng vàng SJC cùng nhiều nữ trang trong va li đã…không cánh mà bay.

Theo trình báo của bà Trần Thị Xuân Lan (SN 1958), chủ căn nhà 117, số tài sản bị mất gồm: 63 lượng vàng SJC, một số nữ trang bằng vàng Ý, 1 dây chuyền vàng 5 chỉ, 1 lắc đeo tay 5 chỉ, 1 nhẫn đeo tay 1 lượng vàng, 1 máy vi tính hiệu HP, 1 sừng bò tót cùng một số nữ trang khác.

Theo bà Lan, tổng giá trị tài sản bị mất trên 3 tỷ đồng.

Sau hơn một tháng theo dõi, các trinh sát phát hiện một số con nghiện trên địa bàn TP Pleiku có dấu hiệu tiêu xài tiền bất thường.

“Cất vó” những tên trộm táo bạo

Ngày 16/3, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Pleiku đã bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Quân cùng hai anh em ruột là Lê Đình Đạt và Lê Đình Trung về tội trộm cắp tài sản tại căn nhà 117 nói trên.

Theo khai nhận của các đối tượng, vào tối 31/1/2013, Quân cùng Đạt và Nguyễn Ngọc Thuận (SN 1992) rủ nhau đi trộm.

Sau khi tìm hiểu, 3 đối tượng phát hiện căn nhà 117 đường Cao Bá Quát có chủ nhà đi vắng.  


  7 lượng vàng thu được tại căn nhà 245 Phan Đình Phùng của hai anh em Đạt – Trung.


Khuya hôm đó, 3 đối tượng mang theo kìm cộng lực đến cắt khóa cổng, khóa cửa để đột nhập vào nhà.

Sau một hồi lùng sục, 3 tên trộm phát hiện chiếc va-li khóa số nằm ở gầm giường trong phòng ngủ. Đoán chắc là tài sản quý giá trong chiếc va-li nên các tên trộm đã dùng kìm “xẻ thịt” chiếc va-li…

Thật bất ngờ, số vàng và trang sức quý giá đựng trong chiếc va li nhiều hơn so với dự đoán, đã làm hoa mắt cả 3 tên trộm.

Chúng nhanh chóng vét sạch số vàng và nữ trang trong va-li để cho vào bao, sau đó gọi điện thoại cho đồng bọn là Nguyễn Quốc Nam (SN 1992) đến đón.

Khi tên Nam đến nơi, mặc dù biết đồng bọn đã cuỗm được một khối lượng lớn vàng và trang sức, nhưng lòng tham của 4 tên trộm vẫn không dừng lại.

Chúng tiếp tục xới tung các phòng để “chôm” thêm 1 sừng bò tót, 1 máy laptop và một số vật dụng quý giá khác của gia chủ.

Sau khi đã vơ vét sạch tài sản có giá trị lớn của chủ nhà, lúc này, 4 tên trộm ung dung lên xe về nhà Đạt tại số 245 Phan Đình Phùng.

Tại đây, các đối tượng mang số tài sản lấy cắp được ra đếm trước sự chứng kiến của em ruột Đạt là Lê Đình Trung.

Mặc dù không tham gia vào quá trình trộm cắp, nhưng Trung được tin tưởng giao cho “trọng trách” cất giữ và bán dần số tài sản phi pháp để chia nhau tiêu xài.

Lợi dụng việc này, Trung đã tự ý chi cho vợ 7 lượng vàng SJC để làm tài sản riêng cho gia đình.

Sau hơn một tháng không thấy có động tĩnh từ phía cơ quan cảnh sát điều tra cũng như chủ nhà, các tên trộm đã hả hê bán số tài sản trộm được chia nhau ăn chơi.

Cho đến khi bị bắt, chúng vẫn không ngờ mình lọt vào “tầm ngắm” của các trinh sát ngay sau khi xảy ra sự việc.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Pleiku đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan.

Tiến Thành - vietnamnet


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)