Bóng đá 2012-06-22 06:25:09

4 điểm nóng trận Đức - Hy Lạp: Chênh lệch đẳng cấp


(BongDa168.com) - Bóng đá là môn thể thao đồng đội. Thế nên chiến thắng chưa chắc đã được đảm bảo cho Đức trong cuộc đối đầu chênh lệch với Hy Lạp.

Tuy nhiên, nếu so sánh từng vị trí chủ chốt giữa hai đội, ĐT Đức vẫn vượt trội hơn ĐT Hy Lạp…

GOMEZ - SALPINGIDIS

Có thể nói quyết định sáng suốt nhất của HLV Loew tại EURO 2012 là đặt niềm tin vào Gomez ở vị trí trung phong. Anh ghi cả 3 bàn trong 2 chiến thắng ra quân của Mannschaft, đồng thời cũng có một pha kiến tạo quyết định giúp Đức hạ gục Đan Mạch 2-1 ở loạt cuối vòng bảng.



Với bản thành tích tuyệt vời trên, Gomez được đánh giá cao hơn rất nhiều so với chân sút Salpingidis bên phía Hy Lạp. Salpingidis thực ra không phải sự lựa chọn hàng đầu của HLV Santos, cầu thủ 30 tuổi này đã chiếm trọn niềm tin sau 45 phút hiệp 2 trận gặp Ba Lan. Salpingidis ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Anh khá nguy hiểm với lối chơi xông xáo và cực kỳ quyết tâm.

Khả năng tỏa sáng
Gomez: 8/10
Salpingidis: 6,5/10

OEZIL - SAMARAS

Mesut Oezil chưa có duyên ghi bàn ở giải này, song anh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ châm ngòi nổ của Đức. Đặc biệt, ngôi sao của Real Madrid đang chơi hay hơn qua từng trận đấu. Trong một ngày đẹp trời, Oezil có thể trở thành thảm họa với mọi hàng thủ.



Samaras đương nhiên không thể so sánh với Oezil. Anh thậm chí còn gây thất vọng tràn trề ở 2 trận đầu vòng bảng. Tuy nhiên, ngôi sao của Celtic lại có một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp ở trận thắng ngoạn mục trước Nga. Anh liên tiếp làm khổ hàng thủ đối phương với những pha đột phá hiệu quả.

Khả năng tỏa sáng
Oezil: 7,5/10
Samaras: 6/10

SCHWEINSTEIGER - NINIS

Đáng ra điểm nóng giữa sân trận Đức – Hy Lạp phải là cuộc đối đầu giữa Schweinsteiger và “người hùng” Karagounis. Tuy nhiên, Karagounis không thể dự trận này vì án treo giò. Và người làm thay nhiệm vụ của anh sẽ là Ninis. Tài năng trẻ của bóng đá Hy Lạp đang được đánh giá khá cao dù anh mới chỉ chơi 53 phút ở giải này.



Tất nhiên, Ninis sẽ phải cố gắng rất nhiều mới có thể sánh được với đàn anh bên phía Đức ở trận này: Schweinsteiger. Ngôi sao của Bayern tiếp tục được xem là chỗ dựa vững chắc của Mannschaft tại EURO 2012.
Khả năng tỏa sáng
Schweinsteiger: 8/10
Ninis: 6/10

JOACHIM LOEW - FERNANDO SANTOS

Có thể khẳng định, HLV Santos là sự lựa chọn tuyệt vời kế tục triều đại huyền thoại Otto Rehhagel. Thành công lớn nhất của vị chiến lược gia người BĐN này là duy trì tinh thần thi đấu bất khuất như những chiến binh thần thoại trong lòng đội tuyển Hy Lạp.



Cái tài của Santos là biết khích lệ tinh thần đoàn kết của các học trò. Trong khi đó, điểm mạnh của Joachim Loew là biết phát huy tối đa khả năng của các ngôi sao. Điều này đã được thể hiện qua việc phần lớn ngôi sao Đức về tuyển thường chơi hay hơn là tại CLB. Vì vậy, cuộc đấu trí giữa hai HLV này hẳn sẽ rất hấp dẫn.
Khả năng tỏa sáng

Loew: 8/10

Santos: 7,5/10
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)